THAM QUAN, TRẢI NGHIỆM TẠI THẢO ĐIỀN VẠN LỘC - SƠN TÂY

1538297892 | 0 bình luận | 1721 xem

Hôm nay, ngày 28 tháng 9 năm 2018, trường THCS-THPT Quốc Tế Thăng Long đã tổ chức một buổi tham quan trải nghiệm tại Thảo Điền Vạn Lộc – Sơn Tây. Một chuyến đi vừa hay ho, vừa bổ ích, kết hợp giữa việc vừa học, vừa chơi giúp cho các bạn có tinh thần thoải mái và hứng khởi hơn. Đó là một chuyến đi dã ngoại không chỉ vui mà còn mang trong đó những trải nghiệm thú vị mà các bạn được trải qua cùng nhau, cùng hỗ trợ nhau để xây dựng tinh thần đoàn kết, đồng đội.

Sáng sớm, khoảng 7h15, các bạn đã tập trung đông đủ, từng lớp đang gấp rút chuẩn bị những món đồ cần thiết cho chuyến đi. Đúng 7h30, đoàn xe bắt đầu khởi hành. Với tiết trời mùa thu đan xen mùa đông, ẩm ướt và có những cơn mưa nhỏ li ti. Trời mưa, tưởng như các bạn đã chán nản nhưng không, trông ai cũng tươi cười để hy vọng vào một chuyến đi ý nghĩa. 

Sau khoảng một giờ đồng hồ, các bạn đã đến nơi, lúc này thời tiết bắt đầu có mưa rào. Các bạn học sinh nhận trại và nghỉ ngơi trong thời gian ngắn. 

9h sáng, các lớp bắt tay vào phần thi làm bánh. Những nguyên liệu đã được các lớp chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng. Đến giờ, cả lớp cùng bắt tay vào làm, phân công nhau mỗi người một việc, người làm sạch nguyên liệu, người sơ chế, người chuẩn bị bếp, người chế biến, nặn bánh,…

Nhìn từ xa, lớp nào lớp nấy cũng tập trung, sự tập trung đó đã nói lên sự quyết tâm của các bạn dành cho sản phẩm của mình. Các món ăn rất đa dạng, từ những món cổ điển như bánh trôi, bánh mì,… đến những món hiện đại như pancake, bánh ngũ sắc,... nhìn thật hấp dẫn.

Khi chuông hết giờ reo, các lớp lần lượt lên thuyết trình những món ăn của chính tay các bạn làm, từ nguyên liệu, công đoạn chế biến đến các bước làm rồi ban giám khảo sẽ nếm thử món ăn và cho điểm mỗi lớp. Đứng ở dưới, ngắm nhìn từng món ăn, món ăn nào cũng nhìn bắt mắt hương thơm thì ngào ngạt, bạn nào cũng háo hức muốn nếm thử thành phẩm, nhưng không nhé, các bạn chỉ được ngắm thôi, phần thưởng thức hãy để cho ban giám khảo. Và kết quả, giải Nhất làm bánh đã thuộc về các bạn 7A3, 9A1 và 12A1. Xin chúc mừng các bạn.

Tiếp theo đến phần thi bắt cá và nướng cá. Cái hồ cá chỉ trong vài phút đầu đã đông nghịt các bạn học sinh. Trong bộ đồng phục áo phông quần dài, chỉ vì muốn bắt cá mà các bạn đã lao ngay xuống mặc cho quần áo có ướt át. Nhìn xung quanh, ai ai cũng hào hứng, mặt mày rạng rỡ khi được tự tay bắt những chú cá tươi rói đang tung tăng bơi lội. Trong thời gian khoảng 1h đồng hồ, các lớp đã bắt được rất nhiều cá, đặc biệt là lớp 10A2 với gần 30 chú cá béo múp míp, nhìn thôi đã thấy thật đã mắt. Khi đã bắt cá xong, các bạn được tự tay nướng cá. Mùi cá suối nướng mới thơm ngon làm sao. Thật sảng khoái khi được tự tay bắt, tự tay nướng và thưởng thức, ngắm mưa rơi ngoài trời. Ôi, sao mà thi vị thế.

Trong khi đang nướng cá thì một phần thi không kém thú vị và hài hước đó là phần thi bịt mắt bắt vịt. Những tiếng cười giòn tan bắt đầu khi nhìn những pha lùa vịt của các bạn học sinh. Khi được tham gia trò chơi, bạn nào cũng rất hồi hộp, cảm giác sợ vịt mổ bắt đầu hiện ra, nhưng khi tự tay bắt được hai chú vịt thì cảm giác sợ đó đã tan biến, thay vào đó cảm giác sung sướng.

Ngoài kia, trời vẫn mưa to và các bạn đã có vô số trò chơi khá vui khác, đó là bắn súng nước, tắm mưa, ném bóng nước,.... 

Sau khi tất cả các hoạt động buổi sáng kết thúc cũng đã khoảng 12h, các bạn bắt đầu di chuyển đi thay đồ và chuẩn bị thưởng thức bữa trưa. Cả lớp quây quần bên mâm cơm, vừa ăn vừa trò chuyện thật vui. Xong bữa cơm trưa, ai cũng căng bụng và bắt đầu di chuyển về buồng đánh một giấc để hồi phục năng lượng cho các hoạt động buổi chiều.

Buổi chiều, các bạn bắt đầu chia nhau ra để tham gia các trò chơi khác nhau. Chỗ này bơi lội, chỗ kia đi cà kheo, ai thích mạo hiểm thì chơi trượt cỏ. Nhưng có lẽ phần thi hay ho, gay cấn nhất là phần thi kéo co giữa các khối. Mở đầu là cuộc đối đầu giữa các anh chị khối 7 - 8 kéo với khối 6, nghe qua ai cũng nghĩ các đàn anh, chị sẽ thắng nhưng không bất ngờ đã đến khi khối 6 đã dành chiến thắng. Tiếp tục là các lớp cũng khối thi đấu với nhau, trận đấu gay cấn nhất có lẽ là trận đấu giữa 8A1 với 8A2. Không khí lúc này được đẩy lên cao trào. Các bạn cổ đông viên nữ của 2 lớp đua nhau gào thét để cổ vũ cho lớp mình. Trận đấu diễn ra trong 2 hiệp, và kết thúc với kết quả thắng nghiêng về 8A2. Kéo co cũng là trò chơi khép lại chuyến đi chơi. Các lớp chuẩn bị đồ đạc ra về. Không khí lúc này thật yên ắng khi vẻ mặt ai cũng có vẻ mệt.

 

Một buổi đi chơi thật thú vị và đầy bổ ích. Cảm ơn nhà trường với một ngày trải nghiệm thực tế thú vị và bổ ích.

Nguyễn Hồng Quang – lớp 8A2  trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến