THÁNG HẠNH PHÚC

1459256259 | 0 bình luận | 3730 xem

Đối với mỗi con người chúng ta được sinh ra trên cuộc đời này, được sống và học tập ở một môi trường tốt là niềm hạnh phúc. Thế nhưng không phải ai trên cõi đời này cũng hiểu được giá trị của hai từ hạnh phúc. Vậy hạnh phúc là gì? Những câu chuyện ngày hôm nay của chúng tôi sẽ phần nào đem đến cho các bạn những hình ảnh, những suy nghĩ và hi vọng các bạn sẽ lắng nghe và cảm nhận.

Đây là một câu chuyện về một anh phóng viên đang đi tìm đề tài Hạnh phúc để viết bài đăng lên trang nhất, anh đã mất rất nhiều ngày tháng lặn lội đi tìm những câu chyện hạnh phúc, trong những ngày chán nản nhất, anh đã gặp một gia đình nọ có ông bố là một doanh nhân thành đạt, mẹ là giáo viên giỏi, một cậu con trai khôi ngô, tuấn tú, học hành giỏi giang, ngoan ngoãn lễ phép.

Ô! Đây chính là một gia đình kiểu mẫu, một gia đình hạnh phúc!

Bỗng một ngày, trong lúc dọn dẹp nhà cửa, ông bố phát hiện ra một cuốn sổ học bạ đã cũ.

 Cái gì thế này? Trời ơi! Đánh nhau ư? Phá cửa nhà vệ sinh ư? Trốn học ư đi chơi điện tử ư? Hỗn láo với thầy cô ư? Thằng con tôi? Sao lại ra nông nỗi này?

-Con chào bố, con đi học về ạ!

-Thế này là thế nào? ( Mày đã bôi gio trát trấu vào mặt bố mẹ mày, mày xem con nhà người ta kìa).

-Kìa ông( bà vợ chạy vào, hốt hoảng): Ông làm gì thế?  Đây là cuốn học bạ cách đây 30 năm của ông mà, ông giết con mất rồi! Trời ơi!

Anh phóng viên lặng lẽ bước đi trong lòng ngổn ngang những suy tư, cuộc sống này không phải đều màu hồng như anh vẫn nghĩ.

Và anh gặp một vị giám đốc vừa nhận dự án xây bệnh viện cho thành phố thành công

Nhạc: Đường đến ngày vinh quang

-Xin hỏi anh có biết thế nào là hạnh phúc không?

-Với tôi hạnh phúc là mỗi ngày được cống hiến, được làm giàu cho đất nước quê hương, thành công của tôi góp phần vào thành công của đất nước.

Niềm hạnh phúc của ngài thật lớn lao vĩ đại, và anh phóng viên lại đi, lại đi, anh gặp một chú bé bán báo:

-Cháu ơi, có phải hạnh phúc của cháu là bán hết số báo này không?

-Chú ơi, không phải đâu chú ạ, ước mơ của cháu là được đi học, được đến trường, có vở mới, bút mới, quần áo mới.

-Đây, chú tặng cháu, một cậu bé thật tội nghiệp, hạnh phúc của bao đứa trẻ ngày hôm nay được học tập, được đến trường, nhưng có lẽ chúng vẫn chưa hiểu được, chúng vẫn ham chơi điện tử, vẫn lười học, vẫn chưa biết bảo vệ trường lớp! Thật đáng buồn!

Anh phóng viên lại đi, anh gặp một thầy giáo trẻ mới ra trường:

Anh và hỏi thầy:  hạnh phúc là gì thế thầy giáo? Hạnh phúc của tôi là hàng ngày được nhìn thấy lũ trẻ học tập, vui chơi, được chứng kiến sự cố gắng từng ngày của chúng!

Chào cậu học trò, có phải mỗi ngày đến trường là một ngày vui không? Dạ thưa chú, vâng ạ, được đến trường, được vui chơi, được học hành cùng bè bạn là niềm vui của cháu ạ!

Thế tại sao các cháu vẫn chưa biết bảo vệ tài sản của nhà trường, vẫn ham chơi, vẫn chưa lễ phép với thầy cô, như vậy làm sao mà hạnh phúc được.

Dạ vâng, cháu sẽ cố gắng sửa chữa để trở thành con ngoan trò giỏi ạ!

Vậy là kết thúc một ngày, anh phóng viên đã thu được rất nhều câu chuyện, vui có, buồn có, anh chơt nhận ra với anh được sinh ra trên đời, được làm công việc anh yêu thích, được cảm nhận và chia sẻ cuộc đời với người khác, đó là niềm hạnh phúc.

Còn các bạn, các bạn có như anh phóng viên kia không? Các bạn được đến trường, được cha mẹ yêu thương, thầy cô chăm sóc, các bạn đã cảm nhận được niềm hạnh phúc chưa?

Câu chuyện về anh phóng viên đã để lại cho chúng tôi nhiều suy nghĩ, hi vọng các bạn cũng sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc các bạn đang có được hôm nay.

Tập thể lớp 8A1, trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến