Tiết chào cờ "đặc biệt" dưới mái nhà BGS thân yêu.

1589183726 | 0 bình luận | 2125 xem

Ngày 11 tháng 5 năm 2020, theo đúng quy định phòng tránh dịch Covid – 19, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long vẫn tiếp tục tiến hành tổ chức giờ chào cờ tại lớp học. Giờ chào cờ đầu tuần đã diễn ra trang nghiêm và đầy ý nghĩa.

Khi bài Quốc ca vang lên cũng là lúc các bạn học sinh hướng về lá cờ tổ quốc và hát vang đầy tự hào bài Quốc ca Việt Nam.

Sau nghi lễ chào cờ và nội dung không thể thiếu của phần lễ, các bạn học sinh cùng thầy cô đã dành thời gian tìm hiểu về dịch bệnh Covid – 19 và cách phòng tránh dịch. Các bạn học sinh đã tìm hiểu và cùng nói cho nhau nghe về dịch bệnh Covid – 19 là gì?, sự nguy hiểm của dịch bệnh và tác dụng của các biện pháp phòng tránh.

Bạn Vũ Ngọc Nhi lớp 9A1 đang chia sẻ với cả lớp những thông tin chung về dịch bệnh Covid 19

Bạn Trần Hải An cụ thể hơn về tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam và ở Hà Nội đến thời điểm hiện tại 

Các bạn luôn nhắc nhau rằng, phải nhớ những việc học sinh cần làm tại trường để phòng tránh dịch bệnh Covid – 19, đó là:

  1. Rửa tay thường xuyên với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh, khi thấy tay bẩn
  2. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy sạch, khan tay, ống tay áo, vứt bỏ khăn, giấy che mũi miệng vào thùng giác, rửa sạch tay, bỏ rác đúng nơi quy định
  3. Không dung chung đồ dùng cá nhân như: cốc, chai nước, khăn tay,…
  4. Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng
  5. Không khạc, nhổ bừa bãi
  6. Nếu thấy bản than hoặc học sinh khác có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở thì báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm

Lắng đọng lại trong tiết chào cờ đầu tuần là những hình ảnh và những lời nhắn nhủ đầy xúc động, ý nghĩa mà các bạn học sinh lớp 8A2 gửi gắm vào video "Những ngày không  quên của BGS chúng ta". Học sinh lớp 8A2 nói riêng, học sinh sinh của toàn Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung thể hiện sự biết ơn những người hùng thầm lặng của cuộc chiến chống lại bệnh dịch, biết ơn những thầy cô giáo đã không quản khó khăn đồng hành cùng các con trong những tháng ngày qua và sự quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành năm học 2019 – 2020 này. 

Chúc tất cả thầy cô và các em học sinh có một tuần học mới đầyhiệu quả, hứng khởi và say mê! 

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến