TRẢI NGHIỆM ĐẦY SÁNG TẠO VỚI NGÀY HỘI ĐƯỜNG VÀO KHOA HỌC

1524663648 | 0 bình luận | 2896 xem

Với mục đích tạo ra sân chơi khoa học cho học sinh thông qua những trải nghiệm sáng tạo, vận dụng các kiến thức khoa học vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời nâng cao ý thức, khuyến khích tinh thần sáng tạo trong học tập và rèn luyện kỹ năng thực hành, tăng cường khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh cho các con học sinh, ngày 24, tháng 4,  trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long – Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã tổ chức chương trình Đường vào khoa học năm 2018. Ngày hội thu hút đông đảo các con học sinh từ khối 4 đến khối 12 của nhà trường.

Phần dẫn chương trình bằng Tiếng Anh rất tự tin của hai MC 

 “Vừa học, vừa chơi” từ các sản phẩm khoa học

Ngày hội được diễn ra tại sân cỏ của trường với 12 gian hàng rất thú vị. Theo đó, mỗi gian hàng sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm, dự án khoa học kĩ thuật của các lớp. Những đề tài nghiên cứu của học sinh như: Dự án trồng rau sạch, làm sạc dự phòng bằng quả chanh, làm mô hình thành phố xanh 3D, và  các thí nghiệm thú vị khác… được các con thuyết trình, giới thiệu và giải thích cho những câu hỏi mà các bạn học sinh tham gia ngày hội cũng như các giáo viên, ban giám khảo ngày hội đặt ra.

Tại gian hàng ở lớp 6A1, các con thể hiện sự am hiểu về mọi vấn đề trong cuộc sống, phương pháp nhớ bài một cách nhanh nhất bằng cách vẽ sơ đồ tư duy:

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các con học sinh đã vô cùng sáng tạo trong việc tạo ra các sản phẩm khoa học của mình

Vấn đề thời lượng pin của smartphone hiện nay đang là vấn đề mọi người quan tâm nhiều, vì vậy lớp 6A2 đã lắp ráp chế tạo một sản phẩm pin dự phòng. Bên cạnh đó, các con còn chế tạo ra máy cưa mini cầm tay rất tiện dụng cho mọi người.

Thiên văn học là chủ đề mà mọi người không được thường xuyên tiếp cận. Ngày hôm nay, 6A3 đã mang đến cho chúng ta thấy được hệ mặt trời của từng hành tinh nhỏ bé, đặc biệt là Trái đất, nơi mà con người chúng ta đang sống và tồn tại.

Các con học sinh thuyết trình sản phẩm khoa học của mình bằng Tiếng Anh trên sân khấu rất lưu loát, tự tin

Kế tiếp là gian hàng của 7A1, gian hàng khoa học về cách làm pin bằng quả chanh, một ứng dụng rất thú vị và sáng tạo của lớp, khi chúng ta mất điện mà cần đến điện để thắp sáng đèn led hay sạc pin điện thoại, bạn chỉ cần nối các quả chanh bởi những dây điện, vậy chúng ta có điện để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

 

Dự án trồng rau sạch và nuôi cá của các con học sinh khối 7

Gian hàng thu hút rất đông HS, các phụ huynh cũng như giáo viên của các lớp đến để cổ vũ, có tên gọi thành phố 3D. Tận dụng những chiếc bìa cat-tông cùng những que đè lưỡi bằng  gỗ của lớp. Các con đã thể hiện rất tốt bởi sự cần cù, tỉ mẩn và sáng tạo khiến mô hình của lớp trở nên sinh động và tuyệt vời nhất

Phương Linh (8A2) thuyết trình sản phẩm khoa học của khối 8

Ở gian hàng 9A1 +10A1 cùng tìm hiểu sự li tâm của máy giặt. Tại đây các em sẽ vận dụng các kiến thức liên môn về Vật lý để thuyết trình, giải thích được cơ chế ly tâm thật diệu kì của chiếc máy giặt.

 

Gian hàng 11A1 + 12A1, thông điệp mà các con muốn trình bày đó là: Phát hiện hàn the bằng giấy tẩm nghệ, chỉ bằng những vật dụng đơn giản, chúng ta có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của bản thân và gia đình bằng cách sử dụng giấy nghệ. Và bây giờ, không còn ai phải lo lắng nhiều về vấn đề hàn the trong thực phẩm, nhất là trong giò chúng ta ăn hàng ngày.

Cùng tham quan tới gian hàng khối tiểu học, các con đã làm những thí nghiệm khiến mọi người phải trầm trồ thán phục vì sự kì diệu của khoa học quá tuyệt vời như: đốt quả bóng có chứa nước thì không bị  nổ, sự phân tầng rõ rệt của các lớp dung dịch mặc dù đã khuấy cốc dung dịch rồi.

Dù còn nhỏ tuổi, nhưng các con học sinh khối Tiểu học cũng vô cùng hào hứng và say mê với những dự án khoa học 

 

Đan xen giữa chương trình, các con học sinh, các bậc phụ huynh và các thầy cô còn được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn học sinh Tiểu học, THCS 

Ngày hội đã đem đến cho cả thầy và trò nhiều sự thú vị, bổ ích. Nhiều học sinh khiến cho bạn bè thầy cô bất ngờ về tư duy logic, sự nhanh nhẹn và khả năng thuyết trình Tiếng Anh lưu loát. Đặc biệt là sự phối hợp nhóm của các con rất tốt, vì chỉ trong khoảng thời gian ngắn, các con phải phân công công việc cụ thể để liên kết lại thành sản phẩm.

Tham gia từng gian hàng, các con đã có những trải nghiệm vô cùng lý thú, khi vận dụng tối đa những kiến thức khoa học đã học để giải quyết vấn đề thực tiễn, từ đó, khơi gợi lên cho các con tình yêu với khoa học kĩ thuật, gợi những ý tưởng sáng tạo để các con tiếp tục khám phá, tìm tòi, nghiên cứu khoa học trong tương lai.

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến