Báo cáo dự án học tập Em yêu Hà Nội

1608112813 | 0 bình luận | 1227 xem

Phương pháp dạy học theo dự án là một hình thức dạy học mà học sinh được học dưới sự điều khiển và giúp đỡ của các giáo viên, nhưng phải tự giải quyết nhiệm vụ học của mình, đòi hỏi sự kết hợp cả về mặt lý thuyết và thực hành. Thông qua quá trình, sẽ tạo ra những sản phẩm học tập. Có thể nói, dạy học theo dự án là một mô hình học tập hiện đại mà học sinh được làm trung tâm của buổi học. Các giáo viên sẽ hướng dẫn thực hiện nhằm giúp phát triển kiến thức cùng các kỹ năng của các em thông qua các nhiệm vụ học tập. Các học sinh được khuyến khích tìm tòi và thực hành kiến thức được học để tạo ra các sản phẩm của chính mình. Đây là một chương trình học xây dựng dựa trên những câu hỏi quan trọng và được lồng ghép các nội dung chuẩn.

Vận dụng phương pháp day học tích cực này, học sinh khối 4 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã cùng nhau hoàn thành Dự án mang tên “Em yêu Hà Nội”. Tất cả các bạn học sinh của các lớp đều được các thầy cô chia thành các nhóm để hướng dẫn, phân công cùng nhau tìm tòi về chủ đề Hà Nội. Lớp 4A2 chịu trách nhiệm tìm hiểu về “Hà Nội xưa”, lớp 4A3 thì phụ trách nội dung “Hà Nội nay”. Riêng lớp 4C1 thì với trí tưởng tượng phong phú của mình nên các bạn lại tìm hiểu và xây dựng mô hình “Hà Nội trong tương lai”. Mỗi nhóm sau khi nhận nhiệm vụ thì đều có sự thống nhất, phân công công việc một cách khoa học. Mỗi người một việc, bạn nào cũng hào hứng và hăng say tìm tòi. Trong suốt thời gian thực hiện dự án, các bạn học sinh đã được khám phá nhiều điều thú vị về Hà Nội.

Sau hơn một tháng thực hiện dự án, bằng tình yêu Hà Nội nồng thắm, các con học sinh khối 4 đã nghiên cứu, tìm tòi, tổng hợp, thảo luận cùng nhau tìm hiểu về mảnh đất, con người thủ đô yêu dấu. Hôm nay, ban dự án các lớp cùng nhau chia sẻ những kiến thức, những hiểu biết của mình trong toàn khối. Có rất nhiều chia sẻ thú vị khiến người tham dự phải trầm trồ, bất ngờ. Qua buổi báo cáo này các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về Hà Nội qua từng thời kì phát triển. Các bạn thấy được một Hà Nội ngoan cường, không khuất phục trước mọi kẻ thù xâm lược, một Hà Nội phồn thịnh tươi đẹp - xứng đáng là trái tim của đất nước và hơn cả ban dự án các lớp đã thiết kế ý tưởng về thủ đô văm minh, hiện đại và hạnh phúc trong tương lai. Qua đó các bạn thêm yêu quý và tự hào về mảnh đất ngàn năm văn hiến này. Các bạn hứa cùng nhau phấn đấu trở thành những công dân có ích, góp phần dựng xây một thủ đô ngày một phát triển tươi đẹp xứng tầm thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi báo cáo:

Tin bài: Cô giáo Thúy An

GVCN lớp 4A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến