Dự án BGS Sports Day cho học sinh Khối Doraemon và Simba Trường Mầm non Thăng Long

1591690525 | 0 bình luận | 851 xem

STEAM – Dự án BGS Sports Day cho học sinh Khối Doraemon và Simba

Năm học 2019-2020 là năm đầu tiên trường Mầm non Thăng Long triển khai phương pháp giáo dục STEAM – dạy học theo dự án. Phương pháp dạy học dự án là phương pháp cho trẻ nghiên cứu sâu một đề tài cụ thể. Trong quá trình khám phá, trẻ được tự lên kế hoạch, tự thực hiện và điều hành các hoạt động trải nghiệm của chính mình, giáo viên có vai trò định hướng, hỗ trợ trẻ trong các hoạt động.

Phương pháp dạy học dự án với trẻ Mầm non được triển khai theo 3 bước cơ bản: Mở dự án, triển khai dự án và đóng dự án.

Bước mở dự án là bước đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình thực hiện dự án. Giáo viên thực hiện mở dự án thành công sẽ tạo cho trẻ hứng thú, động lực để khám phá dự án một cách tích cực.

Giai đoạn triển khai dự án, đây là quá trình trẻ thực hành tìm hiểu các kiến thức trả lời cho các thắc mắc của mình bằng các hoạt động với các kỹ năng: tìm kiếm, thu thập, lưu trữ và xử lý thông tin, tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế.

Đóng dự án là bước triển khai cuối cùng trong một dự án học. Ở bước đóng dự án này, trẻ được thể hiện lại những kiến thức, kỹ năng trẻ lĩnh hội được qua quá trình khám phá dự án. Để làm được điều đó đòi hỏi trẻ phải có kỹ năng ghi nhớ, tổng hợp, thuyết trình…

Với dự án BGS Sports Day cho trẻ Mẫu giáo lớn (khối Doraemon và khối Simba) các con đã có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời!

BGS Sports Day là dự án với nội dung chính: hoạt động dân vũ và trò chơi vận động, kéo dài trong 2 tuần từ ngày 1/6/2020 đến hết 12/6/2020.

Xuyên suốt dự án, các nội dung học tập đều xoay quanh chủ đề này: con học các bài thơ – bài hát về thể thao, thể dục, từ mới, từ vựng trong tiếng Anh các con cũng được làm quen theo chủ đề vận động; hoạt động ngoài trời thay vì những trò chơi dân gian, các con được tham gia các môn thể thao, vận động…

Trong các tiết học, các con được tìm hiểu khám phá về các nội dung: các môn thi đấu, hình thức trao thưởng, trang trí, cổ vũ trong khi thi đấu thể thao. Tìm hiểu về cách chơi, luật chơi của một số môn thể thao. Các con được sáng tạo: vẽ, làm cờ cổ vũ, áo, giày thể thao, Cup trao giải, làm huy chương từ giấy bìa cứng…

Để thực địa, các con đã được nhà trường đưa đi tham quan tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Hoàng Mai: được tận mắt quan sát sân vận động rất lớn với nhiều hàng ghế ngồi cho khán giả, được chạy trên sân chạy chuyên nghiệp, được các cô chú của Trung tâm hướng dẫn tham gia, được đóng vai những cầu thủ tí hon. Những trải nghiệm thực tế này sẽ giúp cho các con được khám phá, được tìm hiểu để có thể hiểu sâu hơn rộng hơn của Dự án.

Buổi thực địa tại Trung tâm văn hóa thể thao quận Hoàng Mai của học sinh 

Các con còn được tham gia vào Giải bóng đá quy mô cấp Khối Mẫu giáo lớn: để vừa được thực hành các kiến thức được thầy Việt Khôi chia sẻ vừa được tham gia vào đội cổ vũ chuyên nghiệp với những sản phẩm các con tự làm. Chúng ta cùng chờ đón trận chung kết vào ngày thứ Hai tuần sau tại sân cỏ nhà C nhé ạ.

Vòng loại môn Bóng đá của các bạn Khối Mẫu giáo lớn 

Để đóng dự án và để kết thúc cho những kiến thức các con đã thu lượm được trong suốt 2 tuần thì ngày Hội thể thao cấp khối sẽ được tổ chức vào thứ Sáu tại phòng Đa năng nhà B. Đây sẽ là nơi tranh tài của hai khối, là buổi lễ đóng dự án vô cùng sôi động của các con học sinh. Sự cổ vũ nhiệt tình từ phía Phụ huynh học sinh, từ các bạn và từ các cô sẽ là nguồn động viên rất lớn để các con giành được giải thưởng của chương trình.

Phần thưởng này không chỉ là sự ghi nhận sự cố gắng của các con học sinh mà còn là đánh dấu sự trưởng thành của các con, kiến thức đã thu lượm được của Dự án.

Các bạn thấy đấy, STEAM thực sự hấp dẫn với không chỉ cô trò của Trường Mầm non Thăng Long mà còn là sự hứng khởi của cha mẹ học sinh, được nhìn thấy sự trưởng thành của các con thông qua các hoạt động học, những sản phẩm các con mang về sau mỗi dự án. Mỗi dự án đóng lại là một dự án mới mở ra. Các con luôn luôn mang trong mình tâm thế hào hứng học hỏi và khám phá thế giới quanh mình. Đó chính là hành trang đến trường hàng ngày của các con.

Chúng ta cùng chào đón nhứng dự án siêu hấp dẫn sắp tới của Trường Mầm non Thăng Long nhé!

Ban Truyền thông

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến