Chuyến đi yêu thương!

1685085586 | 0 bình luận | 272 xem

VÕ NHAI, THÁNG 5 NĂM 2023

Tập thể lớp 1C1 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, kết hợp với Công Đoàn, Chi đội trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long vừa tổ chức Chuyến thiện nguyện tại trường Tiểu học Lũng Luông - xã Thượng Nung và trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tiên Sơn - xã Sảng Mộc huyện Võ Nhai, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Đoàn thiện nguyện gồm 43 người gồm: Giáo viên trường THQT Thăng Long, học sinh, phụ huynh lớp 1C1 và phụ huynh trường THQT Thăng Long đã tham gia với một tâm thế sẵn sàng, một tấm lòng sẻ chia, bằng sự chân thành muốn giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ hơn 2 tuần, kể từ lúc lập kế hoạch và kêu gọi từ thiện. Đoàn từ thiện đã nhận được gần 80 triệu đồng tiền mặt, 100kg gạo, 500 quyển vở ô li, 500 chiếc bút. Nhờ đó đoàn từ thiện đã mua được 7 bộ máy tính, 5 máy lọc nước, 1 bộ máy chiếu, 126 suất quà gồm ba lô + vở + bút + màu sáp cho các em nhỏ; 300 suất quà bánh kẹo để tổ chức Tết thiếu Nhi 1/6 cho các bạn nhỏ; 5 thùng quần áo mới, 8 thùng quần áo cũ.

Bên cạnh đó, trong chuyến từ thiện đoàn từ thiện đã tổ chức cho các em nhỏ, phụ huynh và giáo viên của trường TH Lũng Luông được một bữa buffet rất ấm cúng. Đáp lại những món quà mà đoàn thiện nguyện đã chuẩn bị rất chu đáo là những nụ cười hạnh phúc trên môi của các em, những ánh mắt háo hức, những giọt nước mắt hạnh phúc của thầy cô giáo 2 trường Tiểu học Lũng Luông và TH và THCS Tiên Sơn. Tất cả đã lan tỏa tới trái tim của các thành viên đoàn thiện nguyện. Qua đó như tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ thêm tinh thần để chúng tôi tiếp tục cố gắng, phấn đấu tổ chức được nhiều chuyến thiện nguyện hơn nữa.

Qua chuyến thiện nguyện, chúng tôi đã giáo dục được học sinh rất nhiều bài học quý giá: bài học về sự quan tâm, chia sẻ, bài học về sự tiết kiệm. Các con đã biết trân trọng hơn những điều kiện tuyệt vời mình đang có. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thêm gắn kết tình cảm giữa PH với GV và Nhà trường. Phụ huynh rất hài lòng về những hoạt động ngoại khóa mà Nhà trường tổ chức cho HS, càng thêm tin tưởng hơn về phương hướng giáo dục của Nhà trường.

Một lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn tất cả sự ủng hộ của mỗi cá nhân dành cho các em nhỏ. Chúng tôi mong muốn có thật nhiều cơ hội nữa để tổ chức các chương trình ý nghĩa như vậy. Để giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn.

Một số hình ảnh chuyến từ thiện

                                  Công tác chuẩn bị, đóng gói quà tặng

Chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trường Tiểu học Lũng Luông

Tổ chức trao quà cho học sinh trường Tiểu học Lũng Luông

 

Giao lưu, tổ chức trò chơi cho các con

Bữu cơm cho các con

Các con xếp hàng chờ ăn buffet

Lắp máy tính cho các con

Sau buổi giao lưu các con ra về và mang ba lô Bill Gates trên vai

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến