Chuyến tham quan, trải nghiệm tại Núi Cốc (Thái Nguyên)

1651986791 | 0 bình luận | 3253 xem

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, học sinh phải học online trong một khoảng thời gian khá dài nên các em ít có cơ hội được đến những miền đất mới để khám phá, trải nghiệm. Ngay khi Sở có chỉ đạo học sinh được trở lại học trực tiếp, nhà trường đã lên kế hoạch chi tiết và bài bản về hoạt động ngoại khóa cho các em, nhằm giúp các em được giải tỏa sau những giờ học online căng thẳng đồng thời có thêm nhiều trải nghiệm thực tế nâng cao kĩ năng sống. Ngày 28/4/2022 vừa qua, học sinh đã được nhà trường tổ chức tham quan, trải nghiệm tại Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên. Ở đây các em đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và lí thú.

Sáng ngày 28/4/2022, học sinh đến trường từ sáng sớm, xếp hàng ngay ngắn trong tâm trạng háo hức, mong chờ. Những chuyến xe bắt đầu lăn bánh...

Trước khi di chuyển đến khu vui chơi hồ Núi Cốc, các em được vào khu di tích Đại đội thanh niên xung phong 915 tại ga Lưu Xá - thành phố Thái Nguyên để làm lễ dâng hương. Trong không khí cả nước đang chuẩn bị kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 thì đây là một hoạt động rất ý nghĩa nhằm tưởng nhớ những chiến sĩ anh dũng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Ở đây, các em được lắng nghe về những chiến công và sự hi sinh đầy quả cảm của 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong; được tham quan bảo tàng gồm những tư liệu và hiện vật của Thanh niên xung phong Đại đội 915, đội 91 Lưu Xá; được xem những thước phim về hoạt động chiến đấu của các chiến sĩ ngày xưa. Trong ánh mắt của các em đều ánh lên vẻ tự hào, xúc động đối với quá trình giành lại độc lập dân tộc của cha ông ta. Hi vọng các em sẽ là thế hệ tương lai tiếp bước tinh thần yêu nước sâu sắc, nồng nàn đó. 

Phó Hiệu trưởng Đinh Thị Nắng Hồng thay mặt toàn trường thỉnh 9 tiếng chuông

Hành trình tiếp tục, các em được đến với khu vui chơi hồ Núi Cốc. Ở đây, các em được hòa mình vào không khí trong lành, thoáng mát với những trò chơi đầy thú vị, hấp dẫn. Buổi sáng, học sinh được trải nghiệm các trò chơi mang cảm giác mạnh: đu dây văng, máy bay không chiến, hải tặc, đu quay ngựa hoa, hải cẩu lướt sóng và được tham quan thắng cảnh du lịch: chùa thác vàng, động huyền thoại cung, động cổ tích và âm phủ, vườn động vật hoang dã. Các em đều vui vẻ tham gia các trò chơi cùng bạn bè, nhiều em đã vượt qua được nỗi sợ của mình để chơi cùng các bạn. Mỗi trò chơi đều tạo cho các em sự hứng thú riêng, hầu như trò nào cũng được các em thử sức trong tâm thế phấn khởi, vui thích. Đặc biệt, khi vào động huyền thoại cung, các em được ngồi trên thúng trôi theo dòng nước và nghe kể về câu chuyện chàng Cốc nàng Công, hiểu được sự ra đời mang tính chất thần thoại của núi Cốc và sông Công; khi vào động cổ tích và âm thủ, các em được xem những mô hình về các truyện cổ tích nổi tiếng, chứng kiến những hình phạt dưới âm phủ đối với người khi sống gây ra nhiều tội ác, từ đó các em tự nhận thức được những phẩm chất đạo đức cần thiết. 

Sau khi ăn trưa và nghỉ trưa, buổi chiều, các em được tham gia các trò chơi tại công viên nước, được bơi ở bể bơi, xem nhạc nước, xem phim 7D, chơi xe điện đụng. Vui chơi tại công viên nước được các em lựa chọn nhiều nhất bởi dòng nước trong lành, nhiều trò chơi hấp dẫn, phong phú. Một số bạn có năng khiếu bơi lội đã được thể hiện khả năng của mình, đây cũng là cơ hội để các con thư giãn, rèn luyện thể chất. 

Những tiếng nói cười, nô đùa không ngớt đến cả những giây phút cuối cùng ở khu vui chơi hồ Núi Cốc. Ai cũng mong thời gian ngừng trôi để được tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành nơi đây. Kết thúc chuyến hành trình tham quan, trải nghiệm tại hồ Núi Cốc, các con trở về an toàn nhờ sự quản lí đôn đốc tận tình của các thầy cô giáo. Chuyến đi thực sự rất bổ ích, chúc mừng các em và nhà trường đã có một chuyến tham quan, trải nghiệm hiệu quả, tuyệt vời!

Tiểu Ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến