Cô Hảo của con!

1636700648 | 0 bình luận | 586 xem

Ai trong cuộc đời cũng có một người thầy, cô giáo kính mến, người đã trao cho mình kiến thức, cống hiến vì mình như là  một người mẹ thứ hai. Con thấy mình thật may mắn khi được học cô Nguyễn Thị Hảo.

Cô Hảo của con rất là xinh đẹp. Dáng người cô nhỏ nhắn. Mái tóc màu nâu hạt dẻ uốn xoăn nhẹ nhàng. Ánh mắt dịu dàng. Nụ cười  sáng tươi, tỏa nắng. Nhớ lại lần đầu gặp cô ở năm học lớp 4, em rất là sợ với vẻ ngoài nghiêm khắc của cô, nhưng sau một tháng được học với cô em nhận ra cô không giống như mình nghĩ lúc đầu. Cô có những sở thích, gần gũi đáng yêu giống hầu hết các bạn trong lớp con, đó là được ăn khoai tây chiên chấm tương cà.

( Cô Hảo của chúng con trong ngày 20.11 - Tri ân thầy cô)   

Tính tình của cô vui vẻ, trẻ trung lúc nào cũng cười thật tươi và nói những lời yêu thương tới chúng em. Mỗi khi chúng em được điểm tốt, cô lại tổ chức tiệc liên hoan cho cả lớp. Trước mỗi buổi học, cô em thường bật nhạc lên cho các bạn vận động để chuẩn bị năng lượng, nhờ đó ai cũng tỉnh táo và hào hứng khám phá kiến thức mới.   

Ngoài sự xinh đẹp và dịu dàng, cô còn dạy rất giỏi. Cô say sưa giảng bài, kiên trì dạy dỗ chúng em mỗi ngày quên cả mệt mỏi, quên cả thời gian. Cô lúc nào cũng hướng dẫn chúng em viết văn rất dài, đã có lúc con thấy ngại ơi là ngại, nhưng giờ thì con biết nhờ thế mà chúng con ghi nhớ hơn, biết cảm xúc trước mỗi cảnh đẹp, biết lựa chọn những chi tiết điển hình khi tả nên khả năng viết văn tốt hơn. Các công thức toán được cô gieo vần, ghép nhạc thành một bản nhạc dễ thuộc, dễ nhớ  khiến cho tiết học toán khô khan trở nên sinh động, hấp dẫn, thú vị.  

Trong mỗi tiết học cô đều tổ chức trò chơi cho các tổ thi đua với nhau thật sôi nổi. Đúng là học mà chơi, chơi mà học. Giờ học kết thúc rồi mà chẳng ai muốn rời chỗ. Khi chưa có dịch Covid, mỗi buổi tan trường, khi cô trò tạm biệt nhau, cô thường ôm chúng con vào lòng âu yếm, trìu mến yêu thương và hẹn sớm mai gặp lại.

Trên lớp học trực tuyến, cô lại tổ chức cả lớp lựa chọn thực đơn cho bữa ăn vui vẻ và dặn: ” Các con nhớ phụ mẹ chuẩn bị bữa ăn trong gia đình và nói lời cảm ơn mẹ đã chăm sóc con nhé!”. Chỉ là hình ảnh có trong ZOOM thôi, mà ai cũng như thấy mình đang được cùng cô thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo với đủ các món ăn yêu thích trên lớp học ấm áp tình cô trò. Mỗi buổi học trực tuyến của chúng con là thế đó. Cô luôn tạo cho chúng con sự tò mò, sự mong đợi được vào lớp. Một cảm nhận vui vẻ, hạnh phúc. Mỗi ngày được học, được gặp cô là một ngày vui! 

Nhờ có công dạy dỗ và kiến thức của cô mà chúng em tiến bộ thêm mỗi ngày. Chúng con rất yêu cô và luôn ghi nhớ lời cô dặn. Lên lớp Sáu rồi, dù không  còn học với cô nữa, chúng con cũng sẽ luôn nhớ về cô!

Bài viết: Nguyễn Hồng Mai Lê học sinh lớp 5A5

                                               

                                               

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến