Công tác triển khai dạy học trực tuyến tại trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long

1614137645 | 0 bình luận | 566 xem

Căn cứ Kế hoạch, Công văn các cấp về việc cho học sinh tạm dừng đến trường trong tháng 2 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như thực hiện sự chỉ đạo về việc tổ chức dạy học qua internet trong thời gian nghỉ, Ban giám hiệu trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và triển khai tới tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh về công tác dạy học trực tuyến trong nhà trường ngay trước và sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán theo đúng chỉ đạo.   

Tuy gặp nhiều trở ngại và bất cập trong việc dạy học trực tuyến, đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh tiểu học, nhưng thầy trò nhà trường vào cuộc trong tâm thế sẵn sàng ứng phó trước tình hình dịch bệnh đồng thời với mục tiêu cuối cùng là triển khai hiệu quả và giúp học sinh vẫn tiếp cận một cách thường xuyên, đồng bộ những kiến thức quan trọng trong thời gian nghỉ tại nhà góp phần duy trì việc học tập của học sinh nói chung.

Ngoài kiến thức chủ yếu của bộ môn Toán, Tiếng Việt, nhà trường đã triển khai lồng ghép các nội dung trực tuyến khác giúp học sinh được vui chơi, giải trí, thư giãn thông qua một số hoạt động chơi mà học và các tiết học Văn Thể Mĩ. Không chỉ hướng dẫn nội dung học tập, mà giáo viên luôn chú ý tới việc nhắc nhở học sinh biết giữ gìn sức khỏe cho bản thân, giữ an toàn và phòng tránh dịch bệnh. Học sinh tham gia các giờ học theo thời khóa biểu phù hợp, được xây dựng rút ngắn thời gian, nội dung cũng như các tiết học so với dạy trực tiếp trên lớp.

Thông qua nhiều phần mềm dạy học khác nhau và các ứng dụng quản lý lớp học như Zoom, Teams, Google Meet, Mee Life, olm, kahoot, quizziz…kết hợp với các trang học liệu điện tử tham khảo, có thể nói tập thể giáo viên của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã tự tin vào lớp để giảng dạy trực tuyến cho học sinh với nhiều kinh nghiệm chia sẻ và được chia sẻ từ đồng nghiệp trong cũng như ngoài trường. Từng tổ chuyên môn tích cực sinh hoạt trực tuyến, cùng nhau chia sẻ, xây dựng các nội dung dạy học và bài giảng điện tử. Sau tiết dạy, những bất cập hoặc vấn đề khó đều được giáo viên đưa ra và rút kinh nghiệm cho nhau. Ban giám hiệu nhà trường trực tiếp kiểm tra, theo dõi, giám sát tại các lớp học kết nối trực tuyến, bố trí đăng nhập vào dự đột xuất tại phòng máy của nhà trường nhằm đánh giá hoạt động Dạy-Học của các lớp cũng như đảm bảo công tác quản lý hoạt động dạy học trực tuyến đúng theo hướng dẫn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài dạy được thể hiện rõ qua mỗi tiết học của thầy trò nhà trường. Chắc chắn với sự chuẩn bị đầy tâm huyết của đội ngũ giáo viên, sự cố gắng, tích cực tham gia của học sinh và sự vào cuộc, đồng lòng của tập thể phụ huynh, mọi khó khăn đều sẽ vượt qua. Tăng cường mối liên hệ, trao đổi giữa giáo viên và học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh trong công tác phối hợp quản lý, dạy học, từ đó giúp học sinh thêm chủ động trong học tập, thúc đẩy tính tự lập, kịp thời nắm bắt công nghệ trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Ban giám hiệu nhà trường cũng xây dựng kế hoạch tổ chức cho giáo viên tập huấn, chia sẻ với đồng nghiệp trong trường các nội dung về dạy học trực tuyến để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học qua mạng và hơn hết là để chủ động, kịp thời đáp ứng được các tình huống có thể xảy ra trong tình hình dịch bệnh còn tiếp diễn như hiện nay./.

Một số hình ảnh về hoạt động dạy và học trực tuyến tại trường!

Tin bài: Cô giáo Cao Thị Thu Hương 

Phó Hiệu trưởng - Trường Tiểu học QT Thăng Long 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến