Hành trình chia sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn 2024

1706602298 | 0 bình luận | 226 xem

Vào ngày 25 và 27/1/2024, đoàn thiện nguyện BGS đã đi "chia sẻ yêu thương" trong dịp Xuân Giáp Thìn đang tới gần với hi vọng phần nào mang lại một mùa Tết ấm áp hơn cho các hoàn cảnh còn đang khó khăn.

Năm mới Giáp Thìn đang tới gần, trong không khí Tết đến Xuân về, người người nhà nhà hối hả hoàn thành những công việc còn dở dang, sắp xếp lại những dự định để chào đón một mùa xuân mới. Thế nhưng xung quanh ta vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, không có đủ điều kiện để đón Tết no đủ, đầm ấm. Hưởng ứng phong trào “Lá lành đùm lá rách”, Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã phát động chương trình “Xuân ấm áp - Chia sẻ yêu thương"- một trong những hoạt động thiện nguyện truyền thống thường niên tại Bill Gates Schools.

Sau hơn một tháng phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ quý phụ huynh, quý thầy cô và các bạn học sinh về cả vật chất và tinh thần.

Vào ngày 25 và 27/1/2024, đoàn thiện nguyện của BGS gồm các thầy, cô giáo và các bạn học sinh đại diện cho 3 nhà trường trong hệ thống đã khởi hành "chia sẻ yêu thương" đến:

Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin , Xã Thanh Mai - Huyện Thanh Oai - Hà Nội

Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi Trung ương

Các điểm trường Mạ Khao và Nà Slia, thuộc xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Cạn

Đoàn thiện nguyện của trường Mầm non Thăng Long tới trao những phần quà tới Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin , Xã Thanh Mai - Huyện Thanh Oai - Hà Nội

Đoàn thiện nguyện của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long chia sẻ yêu thương tại Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện Nhi Trung ương

Thầy và trò trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long trao những phần quà yêu thương tại Các điểm trường Mạ Khao và Nà Slia, thuộc xã Cao Tân, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Cạn

Những suất quà đã được chuẩn bị gồm quần áo, sách vở do học sinh toàn hệ thống quyên góp; gạo, chăn mùa đông, mì tôm và tiền mặt. Những món quà chính là những biểu hiện cho tấm lòng đẹp đẽ, nhân ái của toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn hệ thống cũng như của các nhà hảo tâm bên ngoài.

Từng phần quà được gửi trao, tình thương sẻ chia được vun đầy, những ánh mắt lấp lánh của các em nhỏ hay nụ cười móm mém của các bà, các mẹ đã khiến những người làm chương trình không khỏi xúc động.

Chương trình "Xuân ấm áp - Chia sẻ yêu thương" đã giúp thầy và trò BGS có những chuyến đi vô cùng ý nghĩa. Đây sẽ là những trải nghiệm vô giá về sự sẻ chia, trách nhiệm giữa người với người trong xã hội. Hàng trăm gia đình được nhân lên niềm vui và hạnh phúc từ những món quà nhỏ bé nhưng thể hiện tình người bao la, nhất là những món quà đó lại được trao trực tiếp từ tay các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam đã lan chảy và ngấm vào mái trường BGS, để từ đó tiếp tục được nhân lên, lan tỏa, thấm đẫm trong mỗi thành viên BGS hòa vào nét xuân rạng rỡ trong một tương lai tươi sáng!

Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến