HỌC SINH HƯỞNG ỨNG THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG

1509941786 | 0 bình luận | 11991 xem

        Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu ngữ  “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với người tham gia giao thông hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn và hạnh phúc cho mình, gia đình mình và mọi người. Nhưng đã từ lâu, an toàn giao thông luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội.. Vậy chúng ta, nhất là những người trẻ, có suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, thế nên xã hội ần có những biện pháp hữu dụng để ngăn chặn và kìm hãm sự phát triển của nó và một trong các giải pháp mang lại hiệu quả nhất đó là tổ chức tuyên truyền sâu, rộng      Luật an toàn giao thông đường bộ cho tất cả mọi người dân được biết và nghiêm túc thực hiện. Hưởng ứng tháng an toàn giao thông, sáng ngày 1/11/2017, Trường THCS &THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức Hội vui học tập môn Giáo dục công dân với chủ đề “Hiểu biết của học sinh về an toàn giao thông”.

     Thật vui, trong chương trình tham quan và làm việc trường Guanyin High School Đài Loan đã tìm hiểu và đánh giá rất cao hoạt động của nhà trường về mọi mặt; khi gặp hội vui học tập Đoàn đã chủ động cùng tham gia. Đặc biệt là các bạn học sinh Đài Loan còn rất nhiệt tình và hào hứng tham gia cùng bốn đội chơi, trả lời chia sẻ nhiều câu thú vị.

 

Hội vui diễn ra với sự thi tài giữa 4 đội về kiến thức an toàn giao thông qua các phần thi hết sức gây cấn:

Phần khởi động mỗi đội chỉ có 1 phút 30 giây để trả lời các câu hỏi về quy tắc khi tham gia giao thông, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu.

Phần tăng tốc các đội phải tập trung quan sát tình huống giao thông do các bạn học sinh trường THCS &THPT Quốc tế Thăng Long biên tập và thể hiện.

Sau đó trả lời các câu hỏi về các lỗi vi phạm khi tham gia giao thông, các mức xử phạt: 

Hình ảnh các bạn học sinh Đài Loan trả lời câu hỏi bằng Tiếng Việt cực kì chính xác ở phần thi dành cho khản giả:

Phần thi về đích là phần thi quyết định đội nào sẽ dành chiến thắng với các gói câu hỏi 40 điểm, 60 điểm, 80 điểm cho các đội lựa chọn.

Sau các phần thi là phần giao lưu văn nghệ giữa học sinh hai trường, rất vui, rất hào hứng, cực kì thân thiện.

Màn song ca đắc sắc bài hát Bốn chữ lắm của bạn Cẩm Ly (7A1) và bạn nam trường Guan Yin trong tiếng vỗ tay, reo hò từ phía các bạn khán giả

Nhà giáo Nhân dân Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch Hội đồng Hệ thống Giáo dục Bill Gates - Hiệu trường nhà trường  và Hiệu trưởng trường Guan Yin trao giải cho những đội thi xuất sắc

       Hội vui kết thúc đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các thầy cô giáo và các em học sinh của cả hai trường về sự nhiệt tình, thân thiện, hợp tác cùng phát triển và đặc biệt các em học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long rất mong sẽ tiếp tục có những lần giao lưu hấp dẫn và bổ ích như thế. Hội vui đã đem lại cho các em học sinh  niềm vui và bài học về tinh thần chủ động  giao lưu quốc tế. Hiệu trưởng trường Guan Yin High School này đã có lời chúc tốt đẹp, bày tỏ cảm xúc sự thân thiện và sáng tạo của học sinh cả hai trường; lời phát biểu đó cũng là lời chào tạm biệt Bill Cates Shools và hẹn gặp lại trong niềm vui mới tại Đài Loan và Việt Nam.

 

Tin bài: Cô Hoàng Thị Hương - Giáo viên môn GDCD -  trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến