Ngày hội “HÀNH TRÌNH TUỔI TRẺ” chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3

1616578294 | 0 bình luận | 529 xem

Tháng Ba gõ cửa mang theo những giọt nắng xôn xao rạo rực chen lẫn vào cái rét se se, những hạt mưa mỏng manh của trời đất độ cuối xuân. Và cứ mỗi khi tháng Ba về, bao tâm hồn lại rộn ràng náo nức để hướng đến ngày kỉ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tiếp nối truyền thống hằng năm, trong sáng ngày 24/3/2021, Đoàn trường TH-THCS-THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã tổ chức Ngày hội “Hành trình tuổi trẻ” hướng đến chào mừng ngày 26/3 trong không khí long trọng và hứng khởi.

Cùng với sự góp mặt của các khách mời là lãnh đạo hệ thống, Ban phụ huynh, ngày hội đã dành “sân khấu” cho các Đoàn viên toàn trường, tất cả học sinh từ khối lớp 5 đến lớp 12. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nâng cao tinh thần tuổi trẻ đã được diễn ra trong sự thích thú, vui tươi và được đón nhận nồng nhiệt.

Mở đầu chương trình là phần lễ chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. Tiếp đến là diễn văn kỉ niệm của Bí thư Đoàn trường – thầy Lê Văn Đức và đại diện Ban lãnh đạo chúc mừng.

Phần quan trọng và được mong chờ nhất trong ngày hội chính là các tiết mục văn nghệ được đầu tư kĩ lưỡng, chu đáo và công phu đến từ các thầy cô giáo và các bạn học sinh. “Bài ca thanh niên Việt Nam” vang lên thật hào hùng, khí thế, gợi lại trong mỗi người quá khứ vẻ vang của dân tộc; của tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ trong mỗi cá nhân Đoàn viên yêu nước. Tiết mục múa kết hợp khiêu vũ trên nền nhạc “Đất nước tình yêu” và “Mùa xuân đầu tiên” đến từ các thầy cô giáo và học sinh trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long rất uyển chuyển và đẹp mắt, vừa truyền thống lại vừa hiện đại đã nhận được vô vàn những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả.

Tiếp đến là phần hùng biện của các bạn Đoàn viên khối THPT, học sinh được nói lên quan điểm của mình với chủ đề: Hành trình tuổi trẻ. Các bạn đã chỉ ra những tấm gương người tốt việc tốt; đưa ra ý nghĩa của việc xác định và thực hiện ước mơ, hoài bão; đặc biệt là nói lên tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tiết mục được mong chờ hơn cả chính là Kịch táo quân với mục đích nhìn nhận, soi chiếu lại cả năm học về tình hình học tập, việc phòng chống Covid, các hoạt động ngoại khóa và ý kiến của phụ huynh. Các nhân vật Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và các táo đều rất nhập vai, diễn xuất vô cùng thu hút, duyên dáng, tạo hứng thú cho người xem. Qua đó càng thấy được tài năng của học sinh Bill Gates Schools.

Để thêm phần kịch tính và gay cấn, với mong muốn tạo được sân chơi cho học sinh thể hiện hết mình sức trẻ, sức sáng tạo và năng khiếu của mình, chương trình đã tổ chức cuộc thi “Gala Bill Gates Schools”. Mỗi chi đoàn từ khối lớp 5 đến lớp 12 sẽ chuẩn bị một tiết mục trình diễn, không giới hạn hình thức để tham gia cuộc thi. Sau vòng sơ khảo, chương trình đã chọn ra 14 tiết mục để bước vào vòng chung kết. Các tiết mục đều rất đầu tư, hấp dẫn và phong phú ở nhiều hình thức khác nhau: hát, múa, nhảy tập thể, dance sport, đánh piano kết hợp cắm hoa, guitar, kết hợp hoạt cảnh và hát,…Rất nhiều màu sắc, phong cách đã được tỏa sáng trên sân khấu, giúp khuấy động không khí của ngày hội.

Không chỉ có văn nghệ, ngày hội “Hành trình tuổi trẻ” còn tổ chức các trò chơi dành cho học sinh toàn trường: trò chuyền bóng, chiếc ghế âm nhạc. Tất cả các bạn đều hào hứng tham gia, ai cũng vui vẻ vì vừa được giải tỏa năng lượng, vừa được nhận những phần quà đến từ chương trình.

Ngày hội “Hành trình tuổi trẻ” khép lại với màn trao thưởng cuộc thi văn nghệ “Gala Bill Gates Schools”; trò chơi chuyền bóng, chiếc ghế âm nhạc và trao thưởng cho các hoạt động thể thao đã diễn ra trong tháng 3 (bóng rổ, bóng chuyền hơi).

Các bạn đã có một buổi hoạt động đầy sôi nổi, khí thế, đúng với tinh thần của ngày thành lập Đoàn 26/3. Sức trẻ, sức sáng tạo, nhiệt huyết của Đoàn viên thanh niên sẽ góp lại thành sức mạnh tập thể để cống hiến hết mình cho nhà trường, cho đất nước.

Tin bài: Tiểu ban Truyền thông Trung học 

Ảnh: Ban Truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến