NHỮNG KỶ NIỆM ĐẸP CÙNG CHƯƠNG TRÌNH 2 GIỜ TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA QUỐC TẾ

1484216486 | 0 bình luận | 7068 xem

2 giờ trải nghiệm văn hóa Quốc tế là chương trình giao lưu văn hóa đa quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Bill Gates Schools với sự tham gia tài trợ của Sunrise Việt Nam – Công ty hàng đầu về Tư vấn du học và đào tạo Ngoại ngữ tại Việt Nam. Với sự góp mặt của 8 quốc gia với 8 trò chơi đặc trưng của 8 quốc gia đó, với mục đích đem lại cho các bạn học sinh khối 5, 6, 7 một chương trình không những bổ ích, lý thú mà còn vui nhộn, tạo cơ hội cho các bạn nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh – ngoại ngữ chính được sử dụng tại Bill Gates Schools hiện nay.

Màn nhảy Flashmob cực kì hấp dẫn của các bạn học sinh và 8 đại diện của 8 Quốc gia

Thành công của chương trình không chỉ nằm ở sự hấp dẫn về nội dung mà còn bởi sự tham gia của các “Leader – người dẫn dắt các đội chơi” được chọn từ chính các học sinh của khối Trung học cơ sở - Trung học phổ thông. Chính khả năng sử dụng tiếng Anh tốt cũng như khả năng lãnh đạo nhóm đã giúp cho các đội chơi hoàn thành cuộc hành trình qua 8 quốc gia một cách ngoạn mục và đầy phấn khích.

Leader đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của cả đội chơi

8 quốc gia mang theo 8 sắc màu văn hóa đến Bill Gates Schools: Anh, Mỹ, Hà Lan, Canada, Nam Phi, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Tại mỗi quốc gia đều có một giáo viên nước ngoài mang quốc tịch của nước đó. Hơn 200 học sinh của BGS được phát một cuốn hộ chiếu, leader sẽ dẫn dắt các em vượt qua thử thách của mỗi quốc gia. Nếu chiến thắng, các em sẽ được dán cờ, coi như được xuất cảnh khỏi đất nước đó, để nhập cảnh vào một quốc gia khác. Cả sân khấu trung tâm của Bill Gates Schools náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết. Các bạn học sinh tham gia các thử thách hết mình, “fairplay” và tuân thủ mọi quy định của chương trình.

Ms Abby - Đại dện cho đất nước Anh xinh đẹp

Tại Anh, với thử thách về hiểu biết các đội bóng đá Anh, không ít bạn học sinh tỏ ra lo lắng, tuy nhiên, được sự hỗ trợ của đồng đội, đa phần các đội đều dành được cờ từ đất nước Anh. Ghé thăm đất nước Hà Lan, các bạn được tham gia trò chơi truyền thống Koekhappen – trò chơi thi ăn bánh vô cùng sôi động. Đến với Canada, các bạn sẽ được thử thách ở việc hoàn thiện lá Quốc kì của Canada nhanh và đẹp nhất có thể từ nhiều mảnh ghép khác nhau. Chỉ vừa mới tham gia qua 3 trò chơi, các bạn đã cảm thấy hào hứng hơn bao giờ hết.

Các bạn tham gia trải nghiệm trò chơi Koekhappen từ quốc gia của thầy Mark

Tiếp tục với quốc gia Hoa kỳ, đây là trò chơi đấu trí khó nhất trong chương trình. Các bạn sẽ phải chọn ra những địa danh gắn liền với lịch sử, văn hóa Mỹ từ vô số những địa danh trên toàn thế giới. Đã có nhiều đội chơi thắng thử thách này với tỉ số vô cùng sát sao. Sau đó, các bạn được ghé thăm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với trò chơi truyền thống Pitchpot – ném tiêu vào hũ – trò chơi nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại cần sự nhanh nhẹn và cực kì khéo léo. Chia tay Hàn Quốc, các bạn đến với đất nước Trung Quốc và thử tài viết chữ thư pháp cùng một cô giáo vô cùng xinh đẹp. Trò chơi Flag Fetching tại quốc gia Nhật Bản cũng khiến các bạn thích thú khi phải tập trung vô cùng cao độ để có thể giành chiến thắng trong các lượt đấu. Và cuối cùng là trò chơi tại South Africa, đây là trò chơi thu hút được sự tham gia, theo dõi của không chỉ các bạn học sinh mà cả các thầy cô giáo. Các bạn phải cố gắng đưa một chiếc bút, được buộc vào lưng vào một chiếc chai mà không dùng tay.

Cùng vượt qua thử thách với thầy Jay

Trò chơi Pitchpot của Quốc gia Hàn Quốc được rất nhiều b ạn học sinh yêu thích

Trải qua thử thách tại cả 8 quốc gia, các bạn học sinh đều cảm thấy rất vui vì đã được tham gia một chương trình mới và thú vị, các con học thêm được nhiều kiến thức bổ ích, được giao lưu và rèn khả năng sử dụng tiếng Anh. Sau chương trình, các bạn có cơ hội giao lưu cùng các thầy cô, được nghe các thầy cô chia sẻ nhiều hơn về đất nước của họ. Bill Gates Schools sẽ tiếp tục xây dựng thật nhiều chương trình thú vị hơn nữa, giúp các bạn có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại nơi đây.

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến