Olympic Tin học * Tìm kiếm những tài năng

1489195758 | 0 bình luận | 9937 xem

Olympic Tin học * Tìm kiếm những tài năng

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn của trườngTiểu học Quốc tế Thăng Long, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu nhà trường, nhóm giáo viên Tin học đã tổ chức thành công cuộc thi Olympic Tin học cấp Trường cho các con học sinh Tiểu học. Cuộc thi đã thu hút hơn 120 bạn học sinh được lựa chọn từ khối 1 đến khối 5 tham gia.

Sáng ngày 3/3/2017, tại phòng Tin học nhà D - trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, các anh chị học sinh khối 5 đã đi tiên phong tham dự kì thi. Đến với cuộc tranh tài, mỗi thí sinh đều phải trải qua hai phần thi bắt buộc: lí thuyết và thực hành. Với tinh thần quyết tâm cao hiện rõ trên từng gương mặt, các bạn học sinh ưu tú của khối 5 đã hoàn thành hai phần thi một cách đầy tự tin.

Theo gương các anh chị khối 5, các em học sinh từ khối 1 đến khối 4 cũng đã trải qua phần thi trắc nghiệm lí thuyết một cách xuất sắc với nội dung kiến thức chung đã được học trong chương trình về máy tính và một số chương trình phần mềm phù hợp với đối tượng học sinh nhỏ tuổi... Với phần thực hành ứng dụng, bài thi yêu cầu các con về kỹ năng tư duy để giải các bài toán logic, kỹ năng sử dụng bàn phím, sử dụng chuột, cách soạn thảo văn bản và ứng dụng thành thạo các phần mềm đã học để vẽ tranh, tạo banner, …

Thông qua việc tổ chức hội thi Olympic Tin học, ban tổ chức muốn tuyên truyền sâu rộng tới học sinh về lợi ích của việc học tập bộ môn Tin học cũng như nâng cao kiến thức kĩ năng và biết áp dụng công nghệ thông tin vào trong cuộc sống hàng ngày của các con. Bên cạnh đó, cuộc thi Olympic Tin học thực sự hữu ích cho các con học sinh tiểu học, … giúp các con nâng cao tầm hiểu biết, học hỏi nhiều hơn về công nghệ thông tin.

Đây thực sự là một sân chơi học tập đầy hấp dẫn và bổ ích đối với thí sinh, nhằm phát huy tối đa tính năng động, sự tự tin và tinh thần giao lưu học hỏi của các con.

Tin bài: Thầy giáo Tống Xuân Hoài - GV Tin học 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến