Phong trào: “Nuôi heo đất” việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn lớp 1A9

1519291517 | 0 bình luận | 6395 xem

Mỗi người Việt Nam chúng ta đều tự hào là người con của đất Việt, một mảnh đất có nhiều truyền thống tốt đẹp và cao quý. Một trong những truyền thống tốt đẹp đó là truyền thống nhân ái. Bên cạnh những câu tục ngữ ca dao như: “Thương người như thể thương thân” Hoặc “Nhiễu điều phủ lấy giá gương - người trong một nước phải thương nhau cùng” mà nhân dân ta hay truyền miệng thì nhân dân ta vẫn thường nhắc nhở nhau “lá lành đùm lá rách”. Đó là những bài học đạo lý làm người của những người cùng trong một nước, luôn biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Truyền thống quý báu đó của dân tộc đã được thế hệ con cháu giữ gìn và phát huy bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 
 
Để phát huy truyền thống tốt đẹp đó, nhiều năm qua, trường Tiểu học  Quốc tế Thăng Long  đều triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào như phong trào làm từ thiện, ủng hộ người nghèo, phong trào “Kế hoạch nhỏ” giúp bạn nghèo vượt khó… Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018 Tiểu học Quốc tế Thăng Long  đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Nuôi heo đất” giúp bạn đến trường với mục đích giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, tiết kiệm và đoàn kết; biết động viên chia sẻ yêu thương, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào này đã được các bạn học sinh lớp 1A9 hưởng ứng rất nhiệt tình. Sáng thứ tư ngày 22/2/2018 sau kỉ nghỉ Tết dài, khác hẳn với mọi ngày, ngoài chiếc cặp sách trên vai, trong tay mỗi em đều cầm theo vài nghìn đồng tiết kiệm từ tiền mừng tuổi đến lớp để góp vào nuôi heo đất của lớp. 

Qua những trải nghiệm này chúng ta đã hình thành được cho các em nhiều phẩm chất tốt đẹp, góp phần vào việc giáo dục toàn diện nhân cách học sinh. Do vậy chúng ta cần tổ chức nhiều phong trào, nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa để tạo cơ hội cho các em được thể hiện, được bộc lộ mình, được hình thành và phát triển các nhân cách tốt góp phần đạt mục tiêu giáo dục đề ra.

Sau đây là một số hình ảnh của lớp 1A9 trong Chương trình "Nuôi heo đất" 


                                                                                                                                                                                                                 Thu Hằng 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến