Sách hay tháng 11

1573699391 | 0 bình luận | 892 xem

Có nghề nào hạnh phúc đến thế chăng?
Nghề mình đó với bảng đen phấn trắng
Gieo yêu thương vào tâm hồn trong trắng
Mang đến cho đời nhiều hoa trái ngát hương.

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao của các thầy cô giáo với với tấm lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

Ngày lễ Hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp tỏ lòng “tôn sư trọng đạo” truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta bao đời nay. Những bông hoa tươi đẹp, tờ báo tường rực rỡ gửi gắm lòng biết ơn trân trọng của các bạn học sinh dành tặng người đứng trên bục giảng.

Để hiểu hơn về Cô Thầy, thư viện trường xin giới thiệu một cuốn sách ý nghĩa là cửa sổ mở ra những chân dung đẹp, những bài học quý giá cuốn sách: “Cô sẽ giữ cho em mùa Xuân”  của nhà xuất bản Giáo dục, mã số đăng ký thư viện 0001800. Cuốn sách có 221 trang, khổ sách dài 21 cm, bìa xanh lá cây với tên nhan đề được in dòng chữ màu trắng nổi bật.

Ngay nhan đề cuốn sách đã khơi gợi cho bạn đọc rất nhiều cảm xúc vì "mùa Xuân" là mùa của sự đâm chồi nảy lộc, mùa của tương lai, hi vọng. Với mỗi bài viết, người thầy được nhìn nhận, đánh giá ở nhiều góc độ, trong nhiều tình huống, thể hiện đa chiều cung bậc tình cảm của con người. Phê phán cái xấu, cái ác, nâng niu, vun trồng cái tốt đẹp, cái cao thượng, đó là điều tác phẩm hướng tới hình ảnh người Thầy được xã hội tôn vinh. Không ít các tác phẩm được viết ra từ những trăn trở, đau đớn chuyện nghề. Chuyện nghề nghiệp của nhà giáo không bó hẹp ở bài soạn, bài giảng, mà còn ở đời sống hiện thực phong phú và sinh động, ở cả những góc khuất trong tâm hồn. Mới hay nghề thầy, vượt lên chuyện chuyên môn, kiến thức là một tấm lòng nồng hậu, một trái tim nhân ái, luôn thấu hiểu, biết thông cảm, sẻ chia.

Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép của nghề nhà giáo. Ta gặp một người thầy cả cuộc đời không có phút dạy cuối cùng, ta gặp một cô giáo với một tấm lòng bao dung, thương yêu vô hạn đã tìm mọi cách thức tỉnh học trò để cậu có được định hướng đúng đắn… Mỗi câu chuyện đưa chúng ta đến những cảm xúc khác nhau.

Hi vọng rằng sau khi đọc xong cuốn sách các con sẽ thêm hiểu, thêm yêu và kính trọng người thầy, người cô của mình. 

Các con nhớ ghé qua thư viện và tìm đọc nhé!

Đề tặng Thầy Cô, lớp học yêu thương cũng là một cuốn sách không thể không đọc trong tháng 11 này, 

                                                                           

Bạn hình dung lớp học sẽ như thế nào?  Khi người thầy, bằng trí tuệ muốn dẫn dắt, bằng trái tim muốn sẻ chia, bằng kỹ năng sư phạm xuất sắc, biết "đánh thức" và làm bật dậy những khả năng ẩn chứa trong mỗi học trò mình. 

Lớp học sẽ là nơi Thầy - Trò cùng tương tác để thấu hiểu và tạo lập ra những giá trị tri thức và nhân cách qua mỗi bài học. Vượt ra khuôn khổ lớp học, vượt xa thì hiện tại của mỗi tiết học, Thầy tạo ra tầm ảnh hưởng và Trò nhận ra một điểm tựa, một lực đẩy, một sức mạnh, một con đường để đi tới tương lai.

Đề tặng thầy cô, lớp học yêu thương không chỉ là những câu chuyện cảm động của Thầy và Trò, mà còn có ý nghĩa sâu xa hơn bởi những giá trị mà người Thầy đã tạo nên bằng dấu ấn của mình trên con đường đời của mỗi Trò.

Cuốn sách hiện đang có trong thư viện nhà trường với số ĐKCB là : 2570

Chúc các Thầy Cô và các bạn học sinh có những giờ đọc thú vị cùng cuốn sách. Và cùng đón chờ chuyên mục giới thiệu sách hay của Nhà trường nhé!

Tác giả: Cô Trần Vân Anh 

Nhân viên Thư Viên

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến