THAM QUAN THUNG NHAM LÀ MỘT CHUYẾN ĐI TUYỆT VỜI TRONG CON

1484109267 | 0 bình luận | 5473 xem

 

Nhanh thật, thế mà đã  trôi qua một học kì rồi. Em vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên bước chân vào ngôi trường trung học với tâm trạng phấn khởi nhưng cũng pha chút lo lắng: Các môn học liệu có khó không? Mình có thể theo kịp các bạn trong lớp không?

Nhưng nỗi lo lắng đó đã vơi đi khi em được xếp vào lớp 6A2 do cô Nguyễn Thị Thanh Xuân chủ nhiệm. Cô là một cô giáo nhiệt huyết với nghề và rất yêu thương học sinh. Tuy lúc đầu còn rụt rè nhưng sau một thời gian ngắn, cả lớp đã thân thiết và gắn bó với nhau hơn.

Thứ sáu tuần trước, trường em tổ chức cho học sinh đi tham quan tại Khu du lịch Thung Nham. Em rất phấn khởi và hồi hộp về chuyến tham quan này.

Trên xe, cả lớp hát hò, chơi những trò chơi rất thú vị khiến không khí trong xe sôi động hẳn lên. Đến nơi, khi xuống xe, trái ngược hẳn với sự ồn ào, ngột ngạt trong xe, thời tiết ở đây trong lành và rất mát mẻ. Theo sự hướng dẫn của anh hướng dẫn viên, địa điểm tham quan đầu tiên là hang bụt. Ngồi trên thuyền, em và  các bạn trầm  trồ về  những nhũ đá lấp lánh, hay ông bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông ngầm,... Tiếp theo, cả lớp cùng nhau đi thăm cây duối nghìn năm. Ai cũng ngạc nhiên  về câu chuyện lịch sử của cây duối “lớn tuổi” này.  Sau khi được nhìn ngắm cây đa di chuyển và thưởng thức đủ loại trái cây như táo, khế, hồng,... ở miệt vườn, chúng em ngồi nghỉ một lúc rồi di chuyển tới khu ẩm thực để dùng bữa trưa. Các bạn học sinh được ăn các món đặc trưng của nhà hàng: cá hấp Thung Nham, cá nướng Thung Nham, gà Thung Nham, cơm cháy,...

Nghỉ ngơi xong, chúng em thuê  xe đạp quanh khu du lịch sinh thái. Khung cảnh đẹp và thanh bình ở đây rất thích hợp với việc đạp xe hay đi dạo. Một lát sau cả trường tập trung ở sân cỏ để bắt đầu các hoạt động team building. Không khí thi đua giữa các đội khiến không khí náo nhiệt hẳn lên. Lớp em, dưới sự chỉ đạo của đội trưởng, kết hợp rất nhịp nhàng, ăn ý. Mặc dù không đạt giải nhất nhưng chúng em đã có một ngày rất vui và ý nghĩa.

Buổi đi chơi đã mở rộng các mối quan hệ giữa các bạn trong lớp và các anh chị học sinh trong trường. Em rất vui vì đã được nhà trường cho đi tham quan tại một địa điểm thú vị và bổ ích như khu du lịch Thung Nham. 

Học sinh lớp 6A2 trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến