Thầy trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng long tự tin vượt dịch hướng đến FESTIVAL PIANO 2021

1637717269 | 0 bình luận | 524 xem

Nhớ lại, vào những ngày đầu tháng 9, trong không khí náo nức, hồ hổi của Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Tôi chính thức trở thành một giáo viên Tiểu học của Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Xen kẽ với cảm xúc háo hức là một chút bỡ ngỡ khi để lại phía sau là 7 năm công tác, giảng dạy tại môi trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương để thực sự làm quen với các bạn nhỏ tại Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống giáo dục Bill Gates.

Ngay từ những ngày đầu đến trường tôi đã có một ước mơ là được dìu dắt, chia sẻ, và truyền những kinh nghiệm của bộ môn Piano tới các em nhỏ. Được đưa các bạn học sinh tài năng của mái trường đi đến những cuộc thi lớn dành cho Piano. Chính vì vậy, ngay khi nhận được thông báo về  cuộc thi FESTIVAL PIANO 2019, tôi đã vô cùng háo hức để cùng với các bạn học sinh triển khai tập luyện. Nhận được sự tin tưởng, động viên của Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ban Giám hiệu, anh chị em đồng nghiệp và các bậc phụ huynh. Thầy và trò trong CLB Năng khiếu chính khóa đàn Piano từ khối 1 đến 5 đã nỗ lực tập luyện trong 3 tháng để có thể hoàn thành các tác phẩm một cách chỉnh chu, hoàn thiện nhất.

Điều đặc biệt, có những bạn mới chỉ tiếp xúc với bộ môn Piano lần đầu tiên nhưng đã có những cố gắng, tiến bộ vượt bậc. Nhớ lại những ngày thứ 7, được sự hỗ trợ, động viên của BGH nhà Trường cùng với các bậc phụ huynh, không quản ngại mưa gió đưa các bạn đến Trường tập luyện. Nhớ những buổi tổng duyệt cùng cô giáo hiệu phó Cao Thị Thu Hương trong giờ học Năng khiếu chính khóa. Nhớ những lúc các em học sinh nỗ lực hết mình để hoàn thiện bài thi cả ở trên lớp và ở nhà.

Và những sự cố gắng của thầy và trò đã được đền đáp một cách vô cùng xứng đáng. Trong lần đầu tiên Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long tham dự cuộc thi FESTIVAL Piano tại phòng Hòa nhạc Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, do Trung tâm Nghệ thuật Yoshine Melody chịu trách nhiệm tổ chức. Thầy và trò đã xuất sắc giành được những giải thưởng rất cao với 1 phong cách, 1 triển vọng,1 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng. Những bạn học sinh như Nguyễn Ngọc Kim Cương lớp 2C1, Nguyễn Minh Anh lớp 3A3, Lê Hạnh Chi lớp 4A4 thực sự đã làm ngạc nhiên Ban giám khảo và Hội đồng Nghệ thuật.

Bạn Nguyễn Ngọc Kim Cương

Bạn Nguyễn Minh Anh 

 

                                                                                       

Bạn Lê Hạnh Chi 

Giờ đây, vượt qua rất nhiều khó khăn sau 2 năm đại dịch, khi đã có nhiều kinh nghiệm và thời gian chuẩn bị hơn, Thầy và Trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long lại hướng đến cuộc thi FESTIVAL PIANO 2021 một cách tự tin, mạnh dạn hơn để có thể khẳng định tài năng của bản thân cũng như giành được nhiều thành tích cao hơn. Có câu “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, dù đại dịch có làm ngắt quãng, cản trở Thầy và Trò có thể trực tiếp tập luyện với nhau. Nhưng vượt qua khó khăn, chúng tôi vẫn hướng đến một mục tiêu là thành công.

Thầy Giáp Trường Thịnh 

Giáo viên Âm nhạc 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến