Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long triển khai việc Dạy Học trong thời gian học sinh nghỉ phòng tránh dịch Covid-19

1586090833 | 0 bình luận | 1517 xem

Đã hơn hai tháng trôi qua kể từ ngày các con buộc phải tạm xa mái trường và thầy cô cũng là để giữ gìn sức khỏe, phòng tránh dịch bệnh Covid -19 và vì sự an toàn chung cho xã hội. Theo lẽ thường, những kì nghỉ dài như vậy dường như ai cũng sẽ hào hứng, mong đợi vô cùng. Nhưng không, với đợt nghỉ này, chắc hẳn tất cả chúng ta, thầy cô cũng như bố mẹ và các con, ai cũng mong đến ngày đi học, đi làm, được đến trường, công sở, được trở lại với sinh hoạt thường nhật khi mà dịch bệnh chưa bùng phát.

Các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long rất nhớ các con, nhớ tiếng cười rộn rã cùng những gương mặt ngây thơ, nhớ ngôi trường thân yêu, nhớ khoảng sân nơi các con vui đùa mỗi ngày tan học. Kể từ khi các con được nghỉ học ở nhà cùng gia đình để phòng chống dịch bệnh Covid-19, các thầy cô vẫn tiếp tục tham gia công tác khử khuẩn hang tuần với một mong ước chung giữ cho khuôn viên trong sạch, môi trường học tập vui chơi an toàn, sẵn sàng đón các con trở lại trường khi hết dịch.

Song song với công tác vệ sinh trường lớp, các thầy cô giáo vẫn duy trì thực hiện các công việc chuyên môn như tổ chức tập huấn, họp thống nhất, soạn bài và hàng tuần đều gửi phiếu bài ôn luyện, giao nhiệm vụ học tập cho các con qua bố mẹ. Thông qua nhiều kênh thông tin, các nhóm tương tác giữa gia đình và nhà trường, học sinh nhận bài và thực hiện nhiệm vụ do giáo viên yêu cầu. Khi có thắc mắc, giáo viên sẵn sàng song hành cùng gia đình để hướng dẫn và giải đáp cho các con. Theo kết quả nhận được và qua phản hồi của gia đình, các thầy cô được biết nhiều bạn rất tích cực tham gia học tập, ý thức tốt và biết giúp đỡ ông bà, bố mẹ trong thời gian nghỉ tại nhà. Đây chính là niềm vui của cả gia đình và nhà trường, là động lực lớn giúp các thầy cô không quản ngại khó khăn, tiếp tục cố gắng cùng bố mẹ giúp các con không quên kiến thức trong đợt nghỉ dài này. 

Do đợt nghỉ tiếp tục kéo dài, thực hiện các công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình; để đảm bảo việc học của các con không bị gián đoạn, nhà trường thống nhất triển khai việc học qua truyền hình và dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19 từ tuần 4 tháng 3/2020. Nhằm hỗ trợ học sinh ôn tập cũng như chuẩn bị lượng kiến thức mới trong thời gian nghỉ, giáo viên tổ chức các hình thức dạy học khác nhau cho phù hợp với độ tuổi từng khối lớp và đặc thù từng bộ môn riêng biệt. Tại thời điểm này, với học sinh tiểu học, để tiếp nhận và duy trì kiến thức có hiệu quả thì sự vào cuộc từ phía gia đình cùng giáo viên hỗ trợ các con là vô cùng quan trọng và cần thiết. Ban giám hiệu nhà trường cùng tất cả các thầy cô đều đánh giá cao, ghi nhận và cảm ơn các bố mẹ đã luôn sát cánh hỗ trợ các con, cùng nhà trường vượt qua những gian nan, thử thách.

(Hình ảnh học sinh BGS học tập tại nhà trong mùa dịch) 

Hiện tại, nhà trường đang tích cực triển khai tới học sinh các hình thức như: đôn đốc và theo dõi học sinh khối 4,5 học trên truyền hình, tổ chức dạy họcthông qua ứng dụng zoom, trao đổi, kết nối thông tin qua các kênh, nhóm lớp như zalo, facebook,… Ngoài ra, giáo viên còn kết hợp sử dụng các phần mềm như powerpoint, camtasia, bandicam, cute screen recorder, fast screen capture, kahoot,… để thiết kế các bài giảng mới, thiết kế trò chơi, bài ôn luyện và quay, dựng video clip. Sau đó, học sinh tiếp nhận nội dung bài học và thông báo theo đường link hoặc các kênh tương tác như youtube, gmail, zalo, nhóm facebook, sanako.com,… do giáo viên gửi qua phụ huynh.

Với môn tiếng Anh, giáo viên thực hiện việc tương tác, giao bài, chấm bài và quản lý việc học tập, rèn luyện của học sinh theo đường link riêng từng lớp. Ngoài ra, học sinh sẽ được trải nghiệm tham gia học tập và ôn luyện từng phần trong bài học theo tài khoản cá nhân qua trang web chính thức của i-Learn Smart Start, chương trình Tiếng Anh tương tác trực tuyến.

Trong thời gian nghỉ học ở nhà, phụ huynh học sinh phối hợp với nhà trường, thường xuyên liên lạc kết nối, hỗ trợ các con tham gia học trên nhiều phương tiện khác nhau. Với tinh thần đoàn kết, quên thời gian và vượt mọi trở ngại về công nghệ thông tin cũng như điều kiện còn nhiều hạn chế, đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long quyết tâm thực hiện tốt những chỉ đạo chung của các cấp và Ban giám hiệu nhà trường.

Sau một thời gian ngắn triển khai đồng bộ các hoạt động chuyên môncùng những tín hiệu phản hồi đáng mừng giúp học sinh ôn tập, củng cố và tiếp nhận kiến thức qua nhiều kênh thông tin, nhà trường sẽ tiếp tục triển khai các nhiệm vụ giáo dục và nhiều hình thức dạy học khác nhau tới học sinh cho đến khi đi học trở lại.

Sự vào cuộc của quý phụ huynh trong việc hỗ trợ các con, tiếp tục đồng hành cùng nhà trường vượt qua những trở ngại để việc dạy và học trong thời gian nghỉ phòng tránh dịch đạt hiệu quả tốt nhất chính là động lực lớn giúp các thầy cô giáo trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thêm yêu nghề và cùng nhau cố gắng tạo ra những bài giảng hay hơn cho học sinh.

Thay mặt nhà trường, xin gửi lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an tới tất cả quý phụ huynh và học sinh, các thầy cô giáo cùng gia đình. Chúng ta hãy cùng nhau nêu cao tinh thần phòng chống dịch và chung tay đẩy lùi virus Corona!

Cô Cao Thị Thu Hương

Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học QT Thăng Long           

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến