Cô giáo Cao Thị Tuyến

1487750980 | 0 bình luận | 4024 xem

Cô giáo: Cao Thị Tuyến 

Trình độ chuyên môn: Cử nhân Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Vị trí công tác: Giáo viên Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long - thuộc hệ thống giáo dục Bill Gates Schools. 

Cô có nhiều đóng góp xây dựng Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đạt Chuẩn Quốc gia Mức độ 2.

Sau đây là vài lời tâm sự của cô:

"Bill Gates Schools là một hệ thống liên cấp hàng đầu về chất lượng và đổi mới giáo dục và là một trong những cái nôi đào tạo nhân tài lớn của đất nước.

Tôi vẫn còn nhớ, ngày hồi còn bé tôi luôn ao ước sau này mình sẽ là một luật sư. Bởi vì khi tôi xem các chương trình trên ti vi hay phim tôi luôn ngưỡng mộ các cô, các chú trong nghành luật. Trong một lần trò chuyện cùng với ông ngoại mình, ông có hỏi tôi: “Sau này con muốn làm nghề gì hả Tuyến?” Tôi hồn nhiên trả lời ông “Con muốn làm luật sư ông ạ!” Ông cười và nói ”Sao con không theo nghề của mẹ?” Tôi nói lại "Ông ơi, nếu con theo nghề mẹ thì con thích dạy cấp ba cơ ông ạ, cấp một toàn bọn bé tí, lít nhít suốt ngày thưa với gửi thế thì chán lắm”. Và rồi, chắc có lẽ là do duyên số đã đưa tôi đến với bọn trẻ. Lúc đầu khi tôi còn đang là sinh viên, tôi vẫn chưa “yêu” cái nghề mà mình đã chọn, cho đến khi tôi đi thực tập, được phân công dạy lớp 4, thực sự tôi thấy bọn trẻ thật đáng yêu khác với những gì tôi cảm nhận trước đó. Từ đó, lòng yêu nghề trong tôi được trỗi dậy. Tốt nghiệp sư phạm ra, tôi về quê dạy trường mẹ một thời gian, đến khi tôi quen một anh chàng là chồng hiện tại, thấy anh làm ở Hà Nội mà tôi làm ở quê thì không ổn, tôi đã chuyển lên đây. Đầu tiên tôi thi vào trường VIP Hà Nội, đến năm 2014, cái duyên với Bill Gates Schools đã giúp tôi ở lại trường từ đấy. Tôi đã từng nghĩ “ Cái nghề của mình là cái nghề trồng người, vì vậy để trồng được tốt thì mình phải luôn tâm huyết, phải luôn tìm tòi, học hỏi để mang đến cho các em học sinh những tri thức hay và rộng lớn của nhân loại, giúp các em có được một kiến thức vững chắc để các em bước tiếp trên những con đường phía trước. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời tôi. Tôi sẽ dành trọn cuộc đời mình cho công việc ấy!".

Tôi yêu các con bởi sự hồn nhiên của chúng có điểm gì gần giống tôi ngày trước. Được trò chuyện với chúng, nghe chúng kể chuyện nọ, chuyện kia làm tôi quên đi mọi mệt mỏi. Nhìn chúng dành cho tôi những tình cảm sâu sắc, tôi luôn nghĩ mình sẽ phải luôn cố gắng hết mình, đem kiến thức của mình để truyền lại cho bọn trẻ, giúp bọn trẻ cũng như giúp Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long ngày càng phát triển mạnh hơn nữa".

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến