Ngày đọc sách của các bạn học sinh Trường Tiểu học QT Thăng Long năm học 2021-2022

1633336369 | 0 bình luận | 368 xem

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC NGÀY ĐỌC SÁCH

NĂM HỌC 2021 – 2022

Thực hiện kế hoạch năm học 2021 -2022 của trường tiểu học Quốc tế Thăng Long và kế hoạch hoạt động thư viện năm học 2021 - 2022 của trường.

Thư viện trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long lập kế hoạch tổ chức “Ngày đọc sách” năm học 2021 - 2022 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

  1. Mục đích

- Lan tỏa tình yêu sách, thói quen đọc sách tời học sinh, cán bộ, nhân viên, giáo viên và các bậc phụ huynh trong nhà trường từ đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của xã hội.

- Tăng cường kỹ năng làm việc theo nhóm, rèn luyện thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

- Tạo điều kiện cho học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp  đọc sách.

- Bồi dưỡng hứng thú và thói quen đọc sách, năng lực tự học và các kỹ năng (kĩ năng tập trung, quan sát, khái quát, lí giải và khả năng sáng tạo) cho học sinh.

- Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ giao viên, nhân viên và học sinh toàn trường nhằm hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

- Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào "Xây dựng tủ sách thư viện của em" nhằm tăng số lượng sách trong thư viện mỗi lớp.

2. Yêu cầu

- Khuyến khích 100% học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long tham gia đọc sách.

- Tạo hứng thú và thói quen đọc sách học sinh (học sinh có thể nói được cảm nhận/điều học được của bản thân sau khi đọc quyển sách đã đem lại bài học gì cho các em).

-  Các năng lực học tập của học sinh được nâng lên (năng lực quan sát/năng lực miêu tả, năng lực lí giải, năng lực tưởng tượng, năng lực khái quát, năng lực ứng biến, năng lực sáng tạo). Học sinh tích cực đặt câu hỏi và tham gia thảo luận trong các buổi chia sẻ cảm nhận về sách.

-  Giáo viên nhiệt tình tham gia triển khai hoạt động đọc sách, biết cách tổ chức cho học sinh tương tác và thảo luận về quyển sách.

-  Giáo viên, nhân viên thư viện, ban truyền thông tăng cường công tác truyền thông nhằm tạo sự đồng thuận của phụ huynh.

II.  NỘI DUNG:  

1. Chủ đề: “Cùng đọc sách, cùng sáng tạo”.

2. Thành phần tham gia: Cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường.

3. Thời gian thực hiện: Từ ngày 12/10/2021  đến ngày 30/10/2021

        4. Nội dung hoạt động:

           4.1. Đọc sách hay (Học sinh khối 1,2)

- Giáo viên giúp học sinh hình thành thói quen đọc sách cũng như nắm vững các kĩ năng đọc sách.

 - Phát động phong trào thi đua đọc sách đến các lớp khối 1,2: học sinh lựa chọn sách hay, truyện hay luyện đọc thậy lưu loát, diễn cảm. Học sinh tham gia biểu diễn đọc sách (Em là phát thanh viên).

4.2. Cùng đọc sách ( Học sinh khối 3,4,5)

- Trong nhiều hoạt động nhằm khuyến khích đọc sách, tổ chức nhóm cùng đọc sách là một hoạt động không chỉ hữu ích, cần thiết mà còn mang đến cho các em những trải nghiệm thú vị, hứng khởi nhờ tính tương tác cao.

- Các bạn học sinh trong nhóm sẽ cùng đọc một tác phẩm, các thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ về quá trình đọc và kết quả đọc của mình. Học sinh trong nhóm tự làm một bài thu hoạch bằng cách cùng dựng clip tổng kết quá trình đọc sách, nội dung và bài học rút ra từ cuốn sách.

5. Hình thức tham gia:

5.1. Đọc sách hay

- Giáo viên hưỡng dẫn các bạn học sinh khối 1,2 lựa chọn những quyển sách, truyện phù hợp với lứa tuối. Hướng dẫn các con đọc đúng, đọc hay.

- Phụ huynh quay lại phần con đọc sách tham gia thi với các bạn khác trong lớp (mỗi clip có độ dài không quá 3 phút)

- Giáo viên lựa chọn một bạn học sinh có giọng đọc hay nhất gửi lên Ban tổ chức.

- Ban tổ chức tập hợp và đưa đưa lên Web, Page của trường tiểu học.

5.2. Cùng nhau đọc sách

- Giáo viên chủ nhiệm cho các bạn tự chọn nhóm cùng nhau đọc sách, mỗi lớp chia làm 3 nhóm (lớp 3C1 chia 2 nhóm).

- Học sinh các nhóm lớp tự lựa chọn cuốn sách cùng đọc.

- Giáo viên chủ nhiệm đôn đốc động viên các bạn cùng đọc, cùng tìm hiểu về nội dung, ý nghĩa của từng cuốn sách.

- Nhóm trưởng các nhóm phân công nhiệm vụ các bạn làm tổng kết nội dung cuốn sách bằng cách dựng các clip (độ dài không quá 3 phút/clip).

- Khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh trong bài thuyết trình của mình (Khối 4,5, các lớp hệ Cam).

- Giáo viên lựa chọn nhóm học sinh có clip hay nhất gửi lên Ban tổ chức.

- Ban tổ chức tập hợp và đưa đưa lên Web, Page của trường tiểu học.

6. Yêu cầu

- Học sinh mặc đồng phục áo trắng, váy cam, quần ghi khi quay các clip.

III. Tiêu chí chấm bài dự thi

- Kết quả bài dự thi được tính bằng cách like và share video ở chế độ công khai.
- Số điểm được tính như sau:

1 lượt thích/like = 1 điểm.

1 lượt chia sẻ/Share = 5 điểm. (chia sẻ ở chế độ công khai)

- Thời gian bình chọn

 Bắt đầu: 20/10/2021 .
Kết thúc: 27/10/2021

LƯU Ý:

- Mỗi tài khoản Facebook chỉ được tính điểm cho một lượt like, một lượt share và phải để ở chế độ công khai.

- BTC sẽ giám sát diễn biến và có biện pháp để đảm bảo tính công bằng của cuộc thi.
 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến