Ngày hội sáng tạo Trường Tiểu học QT Thăng Long năm học 2019-2020

1591001270 | 0 bình luận | 423 xem

NGÀY HỘI SÁNG TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ THĂNG LONG NĂM HỌC 2019-2020

  • Thực hiện kế hoạch số 55/PGD-ĐT của Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai ngày 12/02/2020 về việc triển khai cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng thành phố Hà Nội lần thứ XVI năm 2020;
  • Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm học 2019 - 2020 của trường Tiểu học QTTL;

Được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, nhóm giáo viên Mĩ thuật - tổ Năng khiếu lên kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và hướng tới tổ chức “Ngày hội Sáng tạo” năm 2020 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long như sau:

I/ Mục đích - Yêu cầu.

- Khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh. Giúp học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai.

- Là sân chơi bổ ích, sáng tạo, thúc đẩy niềm say mê khoa học, hội họa dành cho thiếu niên nhi đồng, những chủ nhân tương lai của đất nước.

II/ Thời gian - Địa điểm.

  1. Thời gian: Ngày 22 tháng 6 năm 2020
  2. Địa điểm: Trưng bày tại Sảnh tầng 1 - nhà A 

III/ Đối tượng - Hình thức - Nội dung dự thi.

1. Đối tượng, hình thức tham gia:  Tất cả học sinh tiểu học từ khối 1 đến 5 (dưới sự hướng dẫn của GVCN và PHHS). Học sinh có thể làm theo nhóm hoặc cá nhân. (HS được nhờ sự giúp đỡ của người khác để làm sản phẩm theo ý tưởng sáng tạo của mình).

IV/ Yêu cầu:

- Mỗi tập thể lớp có ít nhất 02 sản phẩm sáng tạo cá nhân và 01 sản phẩm sáng tạo làm theo nhóm (quy mô lớn).

- Không hạn chế các sản phẩm (có chất lượng) tham gia của học sinh gửi về BTC.

- Sản phẩm dự thi phải đảm bảo đủ 4 tiêu chí: Tính thẩm mĩ, Tính sáng tạo, Quy mô, Ứng dụng được trong thực tế

* Khối 1,2: Đồ dùng dành cho học tập, Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em

* Khối 3,4,5: Các sản phẩm sáng tạo theo chủ điểm thân thiện với môi trường, sức khỏe

2. Các lĩnh vực dự thi:

a/ Đồ dùng dành cho học tập: (HS tự nghĩ ra một đồ dùng nào đó để hỗ trợ cho việc học tập của mình đạt kết quả tốt hơn,vd như: Lọ đựng bút, bàn tính, giá sách…).

b/ Sản phẩm thân thiện với môi trường: (GVCN gợi ý cho HS. Ví dụ: không dùng túi Nilon đựng đồ khi mua hàng thì thay thế bằng gì?sáng tạo mô hình nhà máy tái chế rác thải....) 

c/ Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em: (HS tự nghĩ ra dụng cụ dùng cho gia đình mà ở thị trường chưa có hoặc cải tiến đồ dùng thị trường đã có cho tiện dụng hơn hay đồ chơi mình thích (HS phải vẽ thiết kế, nêu ý tưởng,...) 

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến