SÂN CHƠI CUỐI TUẦN “VƯƠN TỚI ĐỈNH CAO” KHỐI 2 - NĂM HỌC 2023 – 2024

1709799046 | 0 bình luận | 82 xem

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

SÂN CHƠI CUỐI TUẦN “VƯƠN TỚI ĐỈNH CAO”

KHỐI 2 - NĂM HỌC 2023 – 2024

 

- Căn cứ Kế hoạch năm học 2023 - 2024 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long;

- Căn cứ Kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ khối 2 năm học 2023 - 2024;

Tổ 2 xây dựng kế hoạch tổ chức Sân chơi cuối tuần “VƯƠN TỚI ĐỈNH CAO” cho HS khối 2 như sau:

I. Mục đích

  • Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để HS thể hiện khả năng, trí tuệ, tư duy sáng tạo đồng thời tạo cơ hội giúp HS củng cố kiến thức, phát triển kỹ năng và xử lý tình huống trong các sân chơi trí tuệ.
  • Giúp học sinh trong cùng khối có điều kiện được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập và nâng cao tinh thần đoàn kết.
  • Nhằm đẩy mạnh có hiệu quả hoạt động dạy – học và trải nghiệm sáng tạo cho học sinh của trường.

IIThời gian, địa điểm

  1. Thời gian: Tổng duyệt: 9h45, ngày 6/3/2024, Chính thức:  13h30, ngày 7/3/2024

  2. Địa điểm: Hội trường tầng 3 nhà B.

III. Thành phần tham gia

  1. Khách mời:  BGH, GVCN, các thầy, cô giáo bộ môn trong hội đồng giáo dục nhà trường.

  2. Đối tượng tham gia:  Toàn bộ học sinh khối 2 của trường THQT Thăng Long

  3. Ban tổ chức: GV Tổ 2; Tổng phụ trách, đại diện tổ VP, CB Bán trú K2.

  4. Ban thư kí, Ban giám khảo, MC, trình chiếu:

a.  Ban Thư kí: Ngọc Lan

b.  Phụ trách máy chiếu: Chu Hà (2A0); phụ trách mạng wifi A.Ruẫn (IT).

c.  MC: Hải Yến

d.  Ban giám khảo: Cô Lương (2A0), Cô Hồng Anh (GV TA), Cô Lãnh Hằng (GV MT), Thầy Hùng (GV TD), thầy Thịnh (GV AN).

    * Lưu ý: Họp thống nhất Ban giám khảo vào 9h45 ngày 7/3/2024

IV. Nội dung, hình thức, chương trình, cơ cấu giải thưởng

  1. Nội dung thi: Các kiến thức liên quan đến bộ môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, TNXH, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, HĐTN trong chương trình lớp 2.

  2. Hình thức:  Mỗi lớp chọn 10 HSXS (thi đỗ vòng sơ khảo) cùng ngồi trên sàn thi đấu theo đúng số thứ tự và 4 đội đã được chia (tương ứng 4 lớp).

Cuộc thi trải qua 4 vòng:

  1. Vòng 1: Thử thách đồng đội – Thi ghép tranh.
  2. Vòng 2: Vượt chướng ngại vật - 10 câu hỏi.
  3. Vòng 3: Tăng tốc – 10 câu hỏi (đấu loại trực tiếp, chọn ra 6  thí sinh)
  4. Vòng 4: Về đích – 10 câu hỏi làm trên máy tính            
  5. Có 10 câu hỏi phụ dành cho khán giả. 

          * Luật chơi.

-   Chương trình sẽ lần lượt trải qua các vòng thi. Cụ thể:

+ Vòng 1: Thử thách đồng đội. Chia HS thành 4 đội (tương ứng với 4 lớp). Các đội thi ghép tranh. Mỗi bức tranh được chia thành 10 mảnh ghép (mỗi bức tranh là một từ khóa đặc biệt). Nhiệm vụ của mỗi nhóm là ghép hoàn chỉnh bức tranh trong thời gian 2 phút, đội nào xong trước sẽ phất cờ và BGK sẽ chấm. Đội nào đúng sẽ giành chiến thắng.

+ Vòng 2: Vượt chướng ngại vật. HS trả lời 10 câu hỏi theo các đáp án A - B - C - D trên bảng con; HS sẽ lần lượt vượt qua 10 chướng ngại vật để vào tiếp vòng 3.

+ Vòng 3: Tăng tốc. HS trả lời 10 câu hỏi theo các đáp án A - B - C - D trên bảng con; HS trả lời sai câu nào thì rời sàn thi đấu câu đó. HS chơi cho đến khi 6 thí sinh xuất sắc nhất để vào vòng 4 (Nếu hết 10 câu hỏi mà còn nhiều thí sinh trên sàn thi đấu sẽ trả lời tiếp các câu hỏi phụ).

+ Vòng 4: Về đích. 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ thi trực tiếp trên máy tính 10 câu hỏi trên quizzi theo các chủ đề Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Giải thưởng sẽ được tính theo số điểm từ cao đến thấp và thời gian làm bài.

Trân trọng!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến