Bản Lác - Mai Châu Chuyến đi trải nghiệm thú vị

1540194495 | 0 bình luận | 865 xem

Vào ngày 18,19/10/2018, trường THCS - THPT Quốc Tế Thăng Long đã tổ chức buổi đi tham quan trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại Bản Lác – Mai Châu – Hòa Bình. Đây là một chuyến tham quan trải nghiệm đời sống của người vùng cao yên bình tĩnh lặng đồng thời cũng giúp học sinh được xa rời cuộc sống tấp nập xô bồ của thành thị để làm bạn với thiên nhiên.

Đúng 6 giờ sáng, trong tiết trời se lạnh, các bạn học sinh trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long đã có mặt tại trường để chuẩn bị cho một chuyến đi chơi xa. Ai cũng háo hức và mong chờ và đúng 6h15, đoàn xe khởi hành. Lúc này, trời đổ mưa nhỏ nhưng không ảnh hưởng gì nhiều tới niềm hân hoan trên gương mặt các bạn học sinh. Vậy là, hành trình du lịch Bản Lác – Mai Châu đã bắt đầu.

Trên đường đi các bạn được hướng dẫn viên giới thiệu cụ thể về từng địa điểm và tổ chức các hoạt động trên xe rất thú vị khiến quãng đường đi như ngắn lại. Tới Cao Phong, hai bên đường cam trĩu nặng xanh vàng đan xen nhin rất hấp dẫn. Ai cũng tự nhủ lúc về sẽ mua một ít và nếm thử hương vị cam đầu mùa và nổi tiếng ở đây. Sau 2 tiếng ngồi trên xe, các bạn đã tới được dốc Cun. Tại đây, mọi người dừng chân nghỉ ngơi và chụp được rất nhiều tấm ảnh đẹp. Từ trên đây nhìn xuống, ta thấy được một thung lũng nơi có những ngôi nhà sàn giữa những cánh đồng lúa xanh biếc Nghỉ ngơi xong, ta lại tiếp tục hành trình tới Bản Lác. Đi một đoạn nữa, sương mù bắt đầu dày đặc, tầm nhìn bị hạn chế, đoàn xe phải rất thận trọng mới đi qua được. Cuối cùng, đoàn xe đã đến nơi. Ai cũng tiếc nuối cảnh đẹp bên đường và nói với nhau sao nhanh tới nơi thế vậy. Các bạn nhận nhà sàn và nghỉ ngơi chuẩn bị cho bữa cơm đầu tiên tại đây.

Sau khi nghỉ trưa xong để lấy lại sức, 2h chiều, các thầy cô tổ chức trò chơi kéo co, nhảy bao bố, lớp nào cũng rất cố gắng và quyết tâm để giành giải, thể hiện tinh thần tập thể của lớp mình và giải nhất thuộc về lớp 8A2. Tiếp theo đó là đến phần thi nướng thịt theo lớp , các lớp làm rất nhiều món thịt: thịt quay, thịt nướng, ngô nướng, khoai nướng …những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người miền núi trong thời tiết se lạnh này. Hết giờ, ban giám khảo được thưởng thức thành quả của từng lớp, mỗi lớp một vẻ một hương vị có lớp hương vị thịt nướng cay xè, có lớp vị BBQ như ăn nhà hàng sang trọng, có lớp như vị thịt cháy cạnh, có lớp hương vị như trên miền núi với hương vị đặc biệt là hạt dổi, có lớp hương vị của miền xuôi với lá móc mật. Sau khi các lớp được thưởng thức thành quả do chính mình làm và no nê thì các lớp trở về tắm rửa và nghỉ ngơi chờ bữa cơm tối còn tham gia chương trình: “ Gala Bill Gates School” và đốt lửa trại lúc 7h tối.

Đúng 19h , học sinh đã có mặt đông đủ tại sân khẩu để được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các lớp dày công chuẩn bị. Có lớp hát, có lớp nhảy và  hát rất hay, nhảy rất đẹp. Họ đã chuẩn bị cho tiết mục lớp mình rất kĩ lưỡng và công phu cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của tập thể lớp mình khiến cho đêm gala trở lên sôi động hẳn. Tiếp đến, các bạn được trải nghiệm nhảy sạp của người dân tộc Thái. Lửa trại được đốt lên, các bạn dưới sự hướng dẫn của hoạt náo viên xếp thành hình tròn, đi xung quanh lửa trại vừa đi vừa hò hát và quẩy rất sôi động. Dường như thời gian trôi nhanh quá hay sao mà học sinh chưa chơi mấy đã đến 10h tối rồi, dù không muốn nhưng tất cả học sinh đều phải tạm biệt sân cỏ để trở về nhần của lớp mình để nghỉ ngơi và đi ngủ chuẩn bị một ngày mới. 

Sáng ngày 19/10, các bạn dậy rất sớm và ai cũng tỏ ra thích thú vì được đi tham quan các bản làng tại đây và được mua sắm. Đúng 8h, tất cả học sinh tập trung tại khu vực sân cỏ để lên xe điện đi tham quan 8 bản của Bản Lác. Đến khu mua mua sắm, mọi người đã chọn cho mình được những món đồ lưu niệm do chính người dân nơi đây làm ra như móc khóa hình những con cú, ngôi sao, con cá,…, những tấm vải, quần áo dân tộc hay những chiếc vòng tay vòng cổ, nơi đây còn có những chiếc cung tên, nỏ,… những người thợ phải chuyên nghiệp lắm mới làm ra được những đồ lưu niệm tinh xảo. Sau khi các bạn lựa chọn cho mình những món quà cho mình và người thân thì cũng là lúc phải lên xe điện về nhà sàn nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn cơm trưa. Ăn xong ai cũng buồn bã hụt hẫng vì phải chuẩn bị thu dọn đồ trở về thủ đô sầm uất, hối hả. Vậy là sắp phải về Hà Nội, trở lại với cuộc sống thường ngày rồi, chắc hẳn, ai cũng lưu luyến khi rời xa một nơi yên tĩnh và đầy trải nghiệm bổ ích và thú vị như vậy. Và 1h, tất cả học sinh chia tay những ngôi nhà sàn, những hoạt động thú vị để lên xe và quay trở về trường để tiếp tục việc học tập hằng ngày.

Buổi tham quan trải nghiệm thật thú vị và bổ ích. Cảm ơn nhà trường đã chuẩn bị cho học sinh một buổi tham quan trải nghiệm đầy niềm vui và tinh thần đoàn kết lớp được dâng cao rất nhiều!

                                                                                                  Học sinh Đoàn Hà Anh lớp 10A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến