Bếp ăn trường học tại Bill Gates Schools - Đám bảo về mọi mặt

1701245145 | 0 bình luận | 195 xem

Tự hào bếp ăn an toàn tại Bill Gates Schools !

Với hơn 13 năm hoạt động, Bill Gates Schools luôn chu toàn tất cả từ chương trình giảng dạy, cơ sở vật chất, bếp ăn trường học… Hệ thống đã và đang giữ vững mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho học sinh không chỉ trong việc học mà còn trong tất cả dịch vụ cung cấp khác. Để học sinh có thể phát triển toàn diện, vấn đề dinh dưỡng được Ban lãnh đạo hết mực chú trọng, tiêu chí lấy người học làm trung tâm, học sinh sẽ vừa được dinh dưỡng một cách hợp lý để cơ thể phát triển, vừa được trải nghiệm thực đơn đa dạng, hấp dẫn phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau.

Học sinh BGS với những bữa ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng

Cơ sở vật chất hiện đại

Bếp ăn trường học của Bill Gates Schools được đảm bảo về cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và đầy đủ cho toàn bộ học sinh của trường. Tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm của trường còn khắt khe hơn so với quy định chung của những bếp ăn tập thể khác. Chính vì vậy mà chất lượng các bữa ăn luôn được đáp ứng. 

Ngoài các bữa chính, bếp ăn trường học tại Bill Gates còn bao gồm bếp bánh hiện đại. Bếp bánh mang tới cho học sinh những bữa ăn phụ đảm bảo các tiêu chí dinh dưỡng và sạch sẽ.  Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất của bếp ăn đáp ứng theo quy chuẩn: 

  • Nơi chế biến thiết kế theo nguyên tắc một chiều, có đầy đủ dụng cụ chế biến bảo, có trang bị găng tay sạch dùng một lần, phương tiện chống côn trùng.

  • Khu vực nhà ăn thoáng, bàn ghế đầy đủ, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, trang bị đủ thiết bị chống côn trùng, có đủ nhà vệ sinh, bồn rửa.

  • Đủ dụng cụ chứa chất thải đảm bảo về độ kín, chất thải phải được thu gom và xử lý ngay trong ngày.

Hệ thống bếp ăn và bếp bánh hiện đại, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn

Nguồn thực phẩm tươi, sạch

Nguồn thực phẩm được sử dụng để chế biến ở Bill Gates Schools đều là những sản phẩm đã được kiểm soát kỹ về độ sạch, ưu tiên thực phẩm là sản phẩm hữu cơ. Tất cả đều phải được đảm bảo về nguồn gốc, phải đến từ những nhà phân phối uy tín. Để có thể cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho trường học thì các Nhà phân phối cung cấp buộc phải trải qua các cuộc khảo sát về nguyên liệu gắt gao, quá trình thẩm định hồ sơ, cơ sở vật chất và các chứng từ liên quan một cách thật kỹ càng. Đồng thời, để luôn đảm bảo được nguồn gốc và quy trình bảo quản thực phẩm của Nhà cung cấp, nhà trường luôn thường xuyên tổ chức các buổi kiểm tra đột xuất các cơ sở cung cấp hoặc ngay cả quá trình vận chuyển thực phẩm trên đường đến trường. 

Nguồn thực phẩm tươi, sạch, được kiểm soát kĩ càng

Các quy trình luôn đảm bảo

Các quy trình từ nấu ăn, lưu mẫu thức ăn, chia đồ ăn cho học sinh, rửa dụng cụ ăn uống, dọn dẹp, ... tại Bill Gates Schools luôn được đảm bảo thực hiện chuẩn chỉnh. Đặc biệt, Bill Gates Schools lưu mẫu thức ăn hàng ngày, thực hiện kiểm tra về an toàn thực phẩm. Vì vậy, phụ huynh hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng đồ ăn tại hệ thống. Đồ ăn trước khi đến tay học sinh đều được đảm bảo về khẩu phần và chất lượng. Các dụng cụ sử dụng đều được rửa sạch sẽ và tiệt trùng nước sôi. Các phần ăn khi chia xong đều được đậy kín, tránh tiếp xúc với các loại côn trùng. 

Đồng thời thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm: 

  • Thiết kế có khu sơ chế nguyên liệu thực phẩm, chế biến nấu nướng, bảo quản thức ăn, khu ăn uống. 

  • Kho nguyên liệu thực phẩm, lưu trữ bảo quản thực phẩm đã bao gói sẵn riêng biệt; khu rửa tay và nhà vệ sinh cách biệt.

  • Khu vực trưng bày và bảo quản thực phẩm phải sạch, thức ăn phải để trên bàn/ giá cách mặt đất tối thiểu 60cm và phải được trang bị chống bụi bẩn.

Các quy trình khoa học, luôn được tuân thủ

Thực đơn đa dạng, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng

Để có thể vừa cân bằng dinh dưỡng cho học sinh, vừa không gây nhàm chán trong thực đơn thì Bill Gates Schools đã tham khảo và xây dựng thực đơn trên nguyên tắc phối hợp nhiều loại thực phẩm, ít trùng lặp các món trong tuần và đảm bảo cân đối giữa động vật và thực vật. Ngoài khẩu phần ăn là các nhóm thực phẩm chính, nhà trường cũng rất quan tâm đến chiều cao và thể chất của học sinh nên những sản phẩm chứa nhiều canxi như sữa, phomai,… cũng được tăng cường vào khẩu phần ăn. 

Mẫu thực đơn tuần tại BGS

Không ngừng nâng cao chất lượng

Công tác tập huấn để nâng cao năng lực về vận hành bếp, chế biến món ăn và dinh dưỡng được Bill Gates Schools thực hiện hàng năm nhằm cải tiến và quản lý chặt chẽ quy trình vận hành bếp.

Học sinh tại BGS luôn có những bữa ăn chất lượng, đảm bảo dinh dưỡng

Bếp ăn trường học đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình học tập và phát triển về thể chất và tinh thần của học sinh. Bill Gates Schools tự tin mang đến cho học sinh những bữa ăn chất lượng với hệ thống bếp ăn cùng quy trình chuẩn chỉnh trong mọi mặt.

Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến