Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3

1615165181 | 0 bình luận | 497 xem

Chào mừng kỉ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2021), hưởng ứn"Tuần lễ Áo dài" 2021 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, tại Bill Gates Schools những ngày này thực sự rực rỡ bởi những tà áo dài thướt tha của cả cô và trò BGS.

Sáng 8.3.2021, Ban lãnh đạo nhà trường có đồng chí PGS.TS Hoàng Xuân Tiến, chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, NGND Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội đồng giáo dục nhà trường, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT QT Thăng Long, đồng chí Ngô Xuân Liệu đã gửi  tới chị em những bó hoa tươi thắm nhất trong ngày đặc biệt này.

Ngày 08.3 là ngày để tôn vinh Phụ nữ, hãy đừng quên gửi những lời chúc yêu thương nhất, những bông hoa tươi thắm nhất đến với những người Phụ nữ thân yêu của chúng ta nhé!

Dịp này, tại Bill Gates các cô giáo được dịp thể hiện vẻ đẹp của mình trong tà áo dài, hưởng ứng cuộc thi "Duyên dáng Bill Gates"  - sân chơi bổ ích cho CB GV NV thể hiện tài năng, sở thích chụp ảnh của mình đồng thời ghi  lại những hình ảnh đẹp, những kỉ niệm đáng nhớ của mỗi cá nhân với Hệ thống giáo dục Bill Gates.

Cuộc thi góp phần nâng cao nét đẹp văn hóa , con người Bill Gates Schools, thể hiện sự quyết tâm, đồng lòng chung tay xây dựng  Hệ thống giáo dục Bill Gates ngày càng phát triển vững mạnh.

Chúc cho Cô và Trò BGS một ngày 8.3 thật vui và trọn vẹn! 

"Lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.
Ở nước ta Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay."

Tin - bài: Ban Truyền thông Bill Gates Schools 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến