Chuyến trải nghiệm đầu tiên của các bạn học sinh khối 1 Trường Tiểu học QT Thăng Long năm học 2019.2020

1571388286 | 0 bình luận | 1058 xem

Ông cha ta có câu “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, “học đi đôi với hành”, nên ngoài những kiến thức được tiếp thu qua sách vở, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long luôn cố gắng tạo điều kiện để học sinh được tham gia hoạt động trải nghiệm ngoài trời thông qua các chuyến thăm quan ngoại khóa. Gần đây nhất là chuyến thăm quan trải nghiệm trang trại Hải Đăng của học sinh khối 1.

Trong tiết trời thu mát dịu, từng hàng học sinh nối nhau lên xe, các con đều rất ngoan, có kỉ luật, thực hiện tốt văn hóa xếp hàng. Vì là chuyến đi xa đầu tiên với cô và các bạn nên bạn nào cũng háo hức vô cùng, không ngừng nhìn qua cửa sổ, thi thoảng ồ lên thích thú khi thấy những chú trâu đang thơ thẩn gặm cỏ ven đường.

Đến trang trại Hải Đăng, chào đón các con là các cô chú huớng dẫn viên rất nhiệt tình, mỗi lớp được gọi bằng một cái tên vô cùng đáng yêu là “mèo con”, “gấu con”... Các con được dẫn đi thăm quan từng khu vực khác nhau như khu nông nghiệp, khu vui chơi, khu văn hóa, khu sáng kiến khoa học, …

Tại khu nông nghiệp, các con được tham gia trải nghiệm trồng rau, tưới cây, chăn cá, chăn dê. Những đôi tay trắng ngần vốn chỉ quen cầm bút, cầm thìa lần đầu tiên được thử cảm giác cầm xẻng xới đất trồng rau. Tuy vụng về, ngượng nghịu, thậm chí còn hất tung đất lên nhưng bạn nào bạn ấy đều vui thích và hào hứng, hứa hẹn về nhà con sẽ giúp bố mẹ trồng rau.

Khu văn hóa dân gian là nơi các con để lại nhiều sản phẩm nhất, những bức tranh con gà, con lợn được chính tay các bạn nhỏ in lên giấy theo lối in truyền thống của làng tranh Đông Hồ. Sau hoạt động làm tranh các con được thử sức làm gốm, thành phẩm có thể là những chiếc cốc to bằng cái bát ăn cơm, miệng méo méo nhưng cả cô và trò đều cười vui sướng vì trải nghiệm hết sức mới mẻ và đầy thú vị.

Khu vực vô cùng hấp dẫn là khu sáng tạo khoa học. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, học sinh được tự tay tạo ra phản ứng hóa học “núi lửa phun trào”, các nhà “bác học nhí” liên tục ồ lên thích thú!

Ở các khu trải nghiệm, học sinh được học, được sáng tạo và tự tay làm mọi thứ nhưng có lẽ khu vực được các bạn nhỏ yêu thích nhất là khu vui chơi. Tại đây, con được chơi ghép gỗ, khám phá mê cung, kéo co, sasuke nhí,... Trò chơi nào cũng đòi hỏi tính kỉ luật và tinh thần đoàn kết. Để chiến thắng, các bạn phải vượt qua nhiều chướng ngại vật, biết phối hợp nhịp nhàng với nhau.

Sau một ngày trải nghiệm và vui chơi thành quả các con mang về là những nụ cười tươi rói trên môi, cùng những bài học thực tế bổ ích. Và vui hơn cả là các con đã mạnh dạn tự tin hơn rất nhiều. Đó cũng là những điều mà thầy cô tại ngôi nhà chung BGS luôn mong muốn và cố gắng bồi đắp cho các con.

Mời quý phụ huynh và các con xem thêm nguồn ảnh của buổi trải nghiệm qua link: 

http://billgatesschool.edu.vn/thu-vien-anh/khoi-1-tieu-hoc-quoc-te-thang-long-tham-quan-trai-nghiem-tai-trang-trai-hai-dang.html

Tin bài: Tiểu ban Truyền thông trường Tiểu học QT Thăng Long 

Ảnh: Ban Truyền thông 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến