CÙNG ĐOÀN CÔNG TÁC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO VIỆT NAM GHÉ THĂM ĐẤT NƯỚC PHẦN LAN

1504140908 | 0 bình luận | 36372 xem

Trong các ngày từ 25/8/2017 đến hết ngày 3/9/2017, Đoàn công tác của Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã và đang có chuyến thăm và làm việc tại ba nước khu vực Bắc Âu bao gồm: Phần Lan, Đan Mạch và Thụy Điển với rất nhiều nội dung trao đổi hợp tác khác nhau. Tham gia cùng Đoàn công tác của Bộ là đại diện đến từ hơn 30 trường Tiểu học, Trung học, Đại học và Doanh nghiệp trên cả nước.

Đại diện Hệ thống Giáo dục Bill Gates – PGS.TS. Hoàng Xuân Tiến – Chủ tịch Hội đồng giáo dục, đã tham gia chuyến công tác lần này với mong muốn cập nhật những đổi mới trong giáo dục tại các Quốc gia đang phát triển; trao đổi, thúc đẩy hợp tác quan hệ Quốc tế nhằm tìm kiếm những cơ hội đào tạo dành cho giáo viên trong hệ thống, những lợi ích trong việc trao đổi học sinh, học tập giữa hai nước,…

Tại Phần Lan, quốc gia đầu tiên trong chuyến công tác, Đoàn giáo dục Việt Nam đã nhận được sự đón tiếp thịnh tình từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan cũng như Cơ quan Quốc gia Phần Lan về giáo dục. Phần Lan, một trong những quốc gia có nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới cũng là đất nước thành công nhất thế giới về giáo dục trẻ em (theo tổ chức OECD) công bố, đã chứng minh rằng đây là một mảnh đất thú vị để tới thăm, học tập và sinh sống.

PGS. Hoàng Xuân Tiến làm việc với ngài Pertti Jalasvirta - Đại diện tập đoàn CLANED

về ứng dụng trí tuệ nhân tao trong việc hỗ trợ học sinh, sinh viên nâng cao năng lực học tập

Đoàn giáo dục Việt Nam đã tham dự buổi triển lãm tranh gây quỹ xây dựng thư viện cho một trường nội trú tại Lào Cai; Làm việc cùng Cơ quan quốc gia Phần Lan về giáo dục nhằm tìm hiểu rõ về nền giáo dục tại đất nước này và đặc biệt về cơ hội học tập dành cho học sinh, sinh viên nước ngoài tại Phần Lan; Hội đàm cùng Bộ trưởng giáo dục Phần Lan và chứng kiến kí kết MOU giữa hai bộ; tham gia các diễn đàn kết nối giữa các doanh nghiệp, cơ quan giáo dục hai nước... Đặc biệt trong chuyến đi lần này, các đơn vị có cơ hội ghé thăm các trường tiểu học, trung học và đại học tại thủ đô Helsinki. Đây là một cơ hội tốt để các đơn vị học hỏi, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Trong các ngày tiếp theo, Đoàn sẽ tiếp tục có những chương trình cụ thể tại hai Quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. 

PGS.TS. Hoàng Xuân Tiến trao đổi hợp tác về chương trình Đào tạo giáo viên, hợp tác trao đổi sinh viên và học sinh

 PGS. Hoàng Xuân Tiến - Chủ tịch HĐGD Hệ thống giáo dục Bill Gates, cùng GS. Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và PGS. Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, đang trao đổi công việc trong cuộc gặp với các đối tác giáo dục Phần Lan

 

 Thăm trường Đại học Helsinki - Phần Lan

 Triển lãm tranh gây quỹ xây dựng thư viện cho học sinh tại Lào Cai

 Không gian học tập tại trường Tiểu học Lauttasaari - Phần Lan

 

                         Các bạn nhỏ trong giờ ra chơi

Tiết học thể dục của các bạn học sinh lớp 2

 CLANED và trí tuệ nhân tạo sẽ được tìm hiểu và đưa vào ứng dụng tại Bill Gates Schools

 PGS. Hoàng Xuân Tiến tham quan tiết học Toán của các bạn học sinh lớp 3

Trong các ngày tiếp theo, Đoàn sẽ tiếp tục có những chương trình cụ thể tại hai Quốc gia Đan Mạch và Thụy Điển. 

                                                         Ban Truyền thông Bill Gates Schools đưa tin từ thủ đô Helsinki – Phần Lan. 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến