Go English tháng 9 chủ đề "MY COUNTRY – MY PRIDE"

1632832966 | 0 bình luận | 646 xem

Vậy là một năm học mới đã thực sự bắt đầu. Một năm học vô cùng đặc biệt với hàng triệu học sinh trên khắp cả nước – học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học tập. Dưới mái trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long, học sinh không những thành thạo với việc “học online” mà còn tích cực tham gia các hoạt động của trường với tinh thần tràn đầy nhiệt huyết. Chương trình Go English tháng 9 với chủ đề My Country – My Pride (Tự hào đất nước tôi) được tổ Ngoại ngữ lên kế hoạch cho học sinh trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long và lan tỏa đến các học sinh khối lớp 3, 4, 5 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Toàn thể học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên trong nhà trường đã phải trầm trồ ngạc nhiên với những video đầy cảm xúc, đầy ý nghĩa do chính học sinh các khối lớp thực hiện.

 Chỉ trong vòng một tuần từ khi phát động chương trình, bao nhiêu nỗ lực không mệt mỏi của học sinh từ việc viết những bản nháp nội dung đến tìm hiểu và biên tập video, cho đến hôm nay, kết quả của những hăng say ấy đã được ghi nhận. Mỗi học sinh khai thác một chủ đề riêng với góc nhìn riêng của bản thân nhưng đều khiến cho người xem chìm đắm vào cảm xúc tự hào dân tộc.

Đó là niềm tự hào về vẻ đẹp của những danh thắng mà chúng ta đã từng có cơ hội được trải nghiệm. Tràng An – Ninh Bình đẹp thơ mộng trong video đầy sáng tạo của Lưu Quang Minh lớp 8A3 – video đã giành giải Nhất chung cuộc của chương trình. Chắc hẳn ai cũng sẽ rưng rưng xúc động khi nghe Quang Minh cất giọng hát đầy tự hào ấy.

 

Ở góc nhìn khác, Trần Hà My lớp 4A3 lại tự hào về món ăn truyền thống vào dịp Tết. Cô bé nhỏ nhắn với giọng nói vô cùng đáng yêu đã khiến chúng ta yêu thêm dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Hà My cũng đã xứng đáng nhận giải Nhất của cuộc thi.

Không kém phần sáng tạo là 2 video dự thi đạt giải Nhì của Lại Giang Châu Anh lớp 9A3 và Nguyễn Linh Chi lớp 8A3. Mỗi video có một màu sắc khác nhau. Nếu video của Châu Anh là cái nhìn toàn diện về mọi khía cạnh như ẩm thực, nghệ thuật, lễ hội thì video của Linh Chi lại thể hiện niềm tự hào về sự đấu tranh kiên trì, bền bỉ từ chống giặc thời chiến đến chống dịch bệnh Covid thời bình.

Đồng giải Ba là 3 video của Đàm Ngọc Đan lớp 5C1, Nguyễn Thái An lớp 7A2, và nhóm các học sinh Thảo Nhi-Thu Ngân-Hải Vân-Anh Thư lớp 12A1.

Ngoài các video dự thi trên, còn có rất nhiều video dự thi cũng tràn đầy niềm tự hào dân tộc. Tình yêu dân tộc, yêu quê hương đất nước không phải từ những điều gì quá lớn lao mà đơn giản là vẻ đẹp hoa cỏ của quê hương mỗi khi chuyển mùa hay tình yêu với những món ăn dân dã, quen thuộc hàng ngày. Quê hương sao mà thân thương quá đỗi với video của Trần Văn Thảo lớp 7A2.

Cùng khai thác chủ đề ẩm thực, Nguyễn Thái Hà lớp 9A1 lại giới thiệu về những món ăn đường phố bình dị nhưng đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng các du khách quốc tế.

Còn rất nhiều những video là tâm huyết và nỗ lực của học sinh các khối lớp Hệ thống Giáo dục Bill Gates để bày tỏ tình yêu mãnh liệt, niềm tự hào đối với dân tộc mà chỉ trong khuôn khổ vài dòng ghi vội không thể diễn đạt hết được.

Chương trình Go English tháng 9 khép lại nhưng cảm xúc tự hào vẫn còn vang vọng mãi trong tim của tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên Hệ thống Giáo dục Bill Gates.

Tiểu Ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến