Học sinh Lưu Hải Lân trong buổi lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020

1608789794 | 0 bình luận | 563 xem

Sáng ngày 22/12, tại Trường Đại học Thủy Lợi-Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova vừa tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2020. Tới dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển. 

Tiếp nối sự thành công của Ngày hội khởi nghiệp năm 2019, năm nay Ngày hội tiếp tục triển khai đến HSSV để tạo cơ hội cho các bạn trưng bày các ý tưởng khởi nghiệp. Được biết, năm 2019, có 300 dự án dự thi thuộc các lĩnh vực công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội,...có 68 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết.

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates vinh dự khi có học sinh tham gia buổi lễ khai mạc trong vai trò là nhóm trưởng của dự án giành giải Nhất khối Trung học phổ thông năm 2019. Gương mặt tài năng ấy chính là bạn Lưu Hải Lân (nhóm trưởng) hiện đang là học sinh lớp 12A2. Cùng với hai thành viên khác đến từ trường Trung học phổ thông Phan Đình Phùng và THPT Việt Đức, dự án khởi nghiệp Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Resveratrol đã được ban tổ chức đánh giá rất cao. Đây là sản phẩm đầu tiên có chứa Nano Resveratrol dạng dung dịch đạt kích thước nhỏ nhất trên thị trường, hướng tới đối tượng khách hàng là người đang mắc hoặc muốn phong ngừa bệnh mỡ máu, tim mạch và xơ vữa động mạch.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ niềm vui về những kết quả trong hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của thế hệ trẻ hiện nay, trong đó có sự quan tâm đầu tư của các trường Đại học trong việc hình thành các không gian làm việc chung về khởi nghiệp, các quỹ đầu tư khởi nghiệp...Thủ tướng còn nhắn nhủ tới HSSV: Đừng quá chú trọng vào việc học thuộc để lấy điểm cao, mà hãy tăng cường học hỏi qua giao tiếp, qua các phong trào như khởi nghiệp, sáng tạo.

Một lần nữa, chúc mừng thành tích đáng nể của học sinh Lưu Hải Lân. Chúc em có thêm nhiều ý tưởng mới để tiếp tục với hành trình khởi nghiệp, đóng góp cho xã hội nhiều sản phẩm hữu ích. Thành tích của em là nguồn cảm hứng, động lực để các học sinh trường THCS&THPT cố gắng học tập và nghiên cứu.

Tiểu ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến