Hội chợ Văn hóa dân gian chào Xuân Kỷ Hợi 2019 tại Bill Gates Schools

1548237226 | 0 bình luận | 1223 xem

Ngày 23 và 24/1/2019, trong không khí sắc xuân ngập tràn, "Hội chợ Văn hóa dân gian chào Xuân Kỷ Hợi 2019" đã được tổ chức thành công tại Bill Gates Schools.

Những tia nắng ấm áp đã về sau những ngày gió lạnh, và trên gương mặt hân hoan của các con học Bill Gates Schools, dường như mùa xuân đã thật sự ngập tràn bởi ngày hôm nay (23/1/2019), các con được tham gia một sự kiện vô cùng rộn rã và náo nhiệt mà các con mong chờ bấy lâu: Hội chợ Văn hóa dân gian chào Xuân Kỷ Hợi 2019.

Khuôn mặt háo hức của các con

Sắc xuân ngập tràn tại Bill Gates Schools

Sau một thời gian dài chuẩn bị và thông báo kế hoạch tới toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh của Hệ thống, đến sáng ngày hôm nay, công tác chuẩn bị cho Hội chợ đã cơ bản hoàn tất. Đến buổi chiều, các con học sinh trong các trang phục áo dài truyền thống, những bộ đồng phục trường rộn ràng, háo hức ùa xuống sân trường tham gia Hội chợ.

Các gian hàng được chuẩn bị từ rất sớm

Chương trình Hội chợ Văn hóa dân gian bắt đầu với phần phát biểu khai mạc và các tiết mục văn nghệ chào mừng. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang chủ đề ngày Xuân được các con học sinh cùng giáo viên chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Và đến khi lên sân khấu, ai cũng cháy hết mình, góp phần thổi bừng không khí tại Hội chợ. Sau đó, các phần hoạt động tại Hội chợ chính thức được bắt đầu. Mở đầu là phần thi “Viết thư pháp chữ Việt” vòng 2 của học sinh toàn hệ thống. Trước đó, vòng 1 đã được tổ chức tại các khối lớp, và các bạn học sinh có thành tích tốt ở vòng 1 sẽ cùng nhau thi tài tại vòng 2. Chủ đề của phần viết lần này là chào Xuân Kỷ Hợi 2019. Các con chữ nắn nót được các bạn học sinh cẩn thận trình bày, bạn nào cũng cố gắng thể hiện hết sức mình để có thể mang giải về cho lớp. Phần thi “Viết thư pháp chữ Việt” là một phần thi vô cùng ý nghĩa, vừa mang lại không khí ngày Tết ngập tràn, lại còn giúp các bạn học sinh hiểu và yêu thích nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

MC của chương trình thông báo lý do, giới thiệu đại biểu

Cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long phát biểu khai mạc Hội chợ

Các tiết mục mang đậm sắc xuân của học sinh toàn Hệ thống Giáo dục Bill Gates

Phần thi Viết thư pháp chữ Việt

Ngay sau phần thi viết thư pháp, là khoảnh khắc học sinh toàn Hệ thống múa sạp và nhảy dân vũ. Từ lâu nay, múa sạp chính là điệu múa cổ truyền của các đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc. Đó là điệu nhảy trên những thanh gỗ hoặc những thanh tre, thường được tổ chức vào các dịp lễ, tết như ngày mùa hay Tết Nguyên Đán. Không khí ấy ngày hôm nay được tái hiện tại Bill Gates chính như đã mang những nét đẹp từ những vùng miền xa xôi của Tổ Quốc về hội tụ tại trường. Điều đó càng làm nổi bật lên chủ đề chính của “Hội chợ Văn hóa dân gian” – mang những nét đẹp dân gian cổ truyền hội tụ tại BGS.

Phần múa sạp và nhảy dân vũ của học sinh BGS

Một phần thi vui nhộn không kém đó chính là thi gói bánh chưng kế tiếp chương trình. Tham gia phần thi là các bạn học sinh đại diện cho các khối lớp từ lớp 5 đến lớp 12. Tất cả nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ, và phần thi sẽ tìm ra ai là người gói bánh chưng nhanh và đẹp nhất. Bánh chưng chính là thứ bánh truyền thống mà mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người nhà nhà cùng nhau làm để thể hiện lòng biết ơn đối với cha ông và đất trời xứ sở.

Gói bánh chưng đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo!

Hội chợ thì không thể thiếu những gian hàng. Năm nay, Bill Gates Schools có tới 32 gian hang tham gia tại Hội chợ. Gian hàng nào cũng được trang trí rất đẹp mắt, khéo léo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thu hút sự chú ý của nhiều người với các chủ đề đa dạng như ẩm thực 3 miền, viết thư pháp, nặn tò he, tranh ảnh, bán đồ lưu niệm, chơi các trò chơi dân gian… Điểm đặc biệt của năm nay là sự xuất hiện của 3 gian hàng Quốc tế, mang những nét văn hóa nước ngoài cùng giao lưu, hội tụ với văn hóa dân gian Việt Nam. Đến với bất kì gian hàng nào cũng đều có thể cảm nhận rõ rệt không khí tưng bừng, nhộn nhịp với các mặt hàng đa dạng, phong phú được bày bán. Tham gia hội chợ, các con học sinh được thử sức và trải nghiệm kĩ năng kinh doanh của mình trong vai trò của những “Ông/Bà chủ nhỏ”. Các con được tham gia cùng thầy cô và cha mẹ từ khâu lên kế hoạch, chọn sản phẩm cũng như vận dụng sáng tạo các kĩ năng giao tiếp (thuyết phục, thương lượng…) vào quá trình mua bán, trao đổi sản phẩm.

Không khí chợ Tết được tái hiện thông qua các gian hàng tấp nập và phong phú!

Hội chợ Văn hóa dân gian kéo dài trong 2 ngày. Và bước sang ngày thứ 2 nhưng “Hội chợ Văn hóa dân gian” vẫn chưa có dấu hiểu giảm sức “nóng”. Chương trình Hội chợ ngày thứ 2 bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ và màn múa sạp của các học sinh BGS. Các tiết mục với chủ đề ngày xuân như những chất xúc tác đẩy không khí càng thêm nhộn nhịp.

Từ sớm các bạn học sinh đã háo hức tập trung để tham gia Hội chợ ngày thứ 2

Các tiết mục văn nghệ và màn múa sạp của học sinh BGS

Các hoạt động tại Hội chợ vẫn diễn ra như ngày thứ nhất. Tất cả các học sinh, phụ huynh tham gia đều tự do mua bán và chơi các trò chơi dân gian tại Hội chợ. Các trò chơi của ngày thứ 2 đều được làm mới, thay đổi để vẫn thu hút các bạn tham gia.

Những gian hàng nhộn nhịp, tấp nập

*Một số hình ảnh tại Hội chợ Văn hóa dân gian chào Xuân Kỷ Hợi 2019

 

Hội chợ Văn hóa dân gian chào Xuân Kỷ Hợi 2019 của Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã kết thúc trong niềm vui và sự hân hoan, phấn khởi trong lòng tất cả mọi người đến tham dự. Mong muốn lớn nhất của BGS thông qua chương trình Hội chợ này là giúp học sinh cảm nhận được phần nào giá trị văn hóa quý báu mà hết sức dung dị, gần gũi của dân tộc ta từ nhiều đời nay. Từ đó phát huy tinh thần gìn giữ, cùng chung tay vì một nền văn hóa Việt đầy bản sắc. Cảm ơn sự tham gia nhiệt tình của các quý vị phụ huynh, toàn bộ các con học sinh cùng các CBGV NV của Bill Gates Schools. Hi vọng BGS sẽ còn nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thế nữa cho những chương trình sự kiện trong tương lai.

Xin kính chúc toàn thể mọi người một năm mới: An khang – Thịnh vượng – Vạn sự như ý!

Tin bài và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến