Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh tại trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

1576484945 | 0 bình luận | 9074 xem

Sáng ngày 16/12/2019, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức thành công Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh chào mừng 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Hội thao Giáo dục QP - AN tại trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Hội thao chính là dịp  giúp các bạn học sinh được ôn lại những dấu mốc lịch sử đáng nhớ của dân tộc. Ngày 22/12/1944 được xác định là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức quân sự mới của dân tộc ta. Một quân đội của dân, do dân, vì dân; luôn gắn bó máu thịt với dân, luôn luôn được dân tin yêu, đùm bọc.

Năm 1989, theo chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng và quyết định của Chính phủ, ngày 22/12 hàng năm không chỉ là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là ngày Hội quốc phòng toàn dân. Từ đó, mỗi năm, cứ đến ngày này, toàn dân Việt Nam lại tiến hành các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, yêu CNXH, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động như mít tinh, hội thảo, hội nghị đoàn kết quân dân, giáo dục truyền thống, biểu diễn văn nghệ, đại hội thanh niên, thi đấu thể thao, hội thao quân sự,... được diễn ra ở khắp làng, xã, cơ quan đoàn thể, cơ sở đơn vị...

Hội thao tại trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long năm nay vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu đến từ Hội cựu chiến binh phường Đại Kim, đại diện của Ban lãnh đạo Hệ thống Giáo dục Bill Gates cùng với Ban giám hiệu và sự tham gia của toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.

Nhiệt liệt chào đón các vị khách quý tới tham gia Hội thao

Sau lễ chào cờ và phần giới thiệu đại biểu, NGND Trần Tiến Dũng – Hiệu trưởng trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã lên phát biểu phát động hội thao.

NGND Trần Tiến Dũng khai mạc Hội thao 

Tiếp theo đó, thầy Nguyễn Văn Duy – giáo viên bộ môn giáo dục quốc phòng đọc 10 lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt nam. Những lời thề ấy dù qua bao nhiêu năm vẫn giữ nguyên vẹn giá trị cho đến hôm nay và sẽ còn vang vọng mãi cho đến mai sau.

Hội thao diễn ra với 3 phần: nghi thức diễu hành, kĩ thuật cơ bản bộ môn GDQP khối 10,11,12, Hội diễn văn nghệ “Chiến sĩ ca hát”.

Phần thi duyệt ngũ của các lớp

Phần thi kỹ thuật cơ bản môn GDQP

Các tiết mục văn nghệ của tập thể giáo viên và học sinh

Hội thao đã kết thúc vô cùng thành công. Hội thao GDQP – AN năm học 2019 – 2020 chính là cơ hội để các em học sinh rèn kỹ năng sống, áp dụng kiến thức đã học vào thực hành, góp phần hình thành phẩm chất, tác phong của người lính, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự hội nhập văn hóa thế giới.

Chúc các thầy cô và các em sẽ luôn giữ vững ngọn lửa khát vọng, phấn đấu rèn luyện để trưởng thành, để cống hiến hết mình cho tương lai sau này.

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến