Ngày hội sách - BGS' Book day 2019

1555558178 | 0 bình luận | 1735 xem

Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm, trí óc ta mở mang, văn minh hơn, ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao!

Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri thức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau. Có thể khẳng định rằng: Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ trong cuộc sống và trong sách vở. Đọc sách giúp tăng cường kỹ năng giao tiếp; tăng khả năng sáng tạo, liên tưởng; kĩ năng tư duy, logic; giúp rèn luyện năng lực ngôn ngữ và giúp cho chúng ta có nhiều kỹ năng sống tốt.

Nhằm giúp học sinh tìm thấy tình yêu với sách và thực hiện kế hoạch kỉ niệm Ngày sách Việt Nam, sáng ngày 18/4, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long – Bill Gates Schools long trọng tổ chức ngày hội sách “BGS’ Book Day 2019”. Tham dự ngày hội sách có đại diện Ban giám hiệu cùng toàn thể CBGV&NV và các bạn học sinh khối tiểu học.

Ngày hội sách tại Bill Gates Schools

Sau bài phát biểu ngắn gọn về ngày hội sách của cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng nhà trường là các tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long phát biểu khai mạc ngày hội

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn học sinh

Chương trình đã được phát động trước đó tại các lớp, với các phần sơ khảo giới thiệu sách và diễn kịch. Các lớp xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo sẽ cùng nhau tham gia chung khảo của các phần thi. Các phần giới thiệu sách và diễn kịch đều bằng tiếng Anh, giúp các bạn học sinh không chỉ tham gia ngày hội về sách mà còn trau dồi được khả năng tiếng Anh và thuyết trình trước đám đông – những kĩ năng vô cùng quan trọng của công dân tương lai.

Các phần thi giới thiệu sách

Các tiết mục sân khấu tái hiện lại các câu chuyện nổi tiếng

Thông qua chủ đề “Ngày hội đọc sách”, Bill Gates Schools mong muốn có thể đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các bạn học sinh, rèn cho các con biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao. Đồng thời giúp các con học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự - nhiên khoa học, ... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các con. Hơn nữa, chương trình hi vọng có thể góp phần giúp các con thêm yêu sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Các phần thưởng được trao tới những bạn học sinh xuất sắc giành giải

Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, Bill Gates Schools hi vọng rằng chủ đề “ngày hội đọc sách” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các bạn học sinh mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Hi vọng những trải nghiệm ngày hôm nay sẽ trở thành hành trang cho các bạn học sinh trong tương lai

Bài viết và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến