THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ TẠI BỆNH VIỆN NHI TRUNG ƯƠNG

1517564278 | 0 bình luận | 3595 xem

Hà Nội, một buổi sáng rất lạnh cuối tháng chạp, chúng tôi theo chân thầy và trò Hệ thống giáo dục Bill Gates ghé thăm và tặng quà các gia đình và bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Tham gia chương trình là ban lãnh đạo hệ thống, cùng các thầy cô giáo và các bạn học sinh, những đại sứ thiện nguyện làm cầu nối, sẻ chia những tình cảm ấm áp yêu thương từ Bill Gates Schools đến các em nhỏ và gia đình khi tết Mậu Tuất đã cận kề.

Chắn hẳn, không ai có thể cầm lòng được khi đặt chân đến nơi đây. Mùi thuốc sát trùng thường trực, những tiếng khóc, tiếng rên rỉ đôi khi rất yếu ớt, hay những tiếng kêu bíp bíp của máy trợ thở vang lên như cào xé tâm can không chỉ người cha, người mẹ, các bác sĩ, y tá mà cả chúng tôi, những người trực tiếp tham dự chương trình này. Mỗi em nhỏ, mỗi hoàn cảnh, nhưng 90% là những ca bệnh khó chữa và hoàn cảnh của các gia đình đều khá khó khăn. Thầy và trò chúng tôi còn gặp một gia đình người dân tộc, chẳng nói được một câu tiếng kinh, nhưng đang rất lo lắng cho đứa con bé bỏng của mình. Những người cha, người mẹ đứng bên cạnh giường bệnh của con, nhìn cơ thể mỏng manh của con, theo dõi từng nhịp thở của con, chưa khi nào họ từ bỏ hy vọng cứu chữa cho con của mình. Họ vẫn trò chuyện, vẫn cưng nựng, như để xoa dịu nỗi đau quá lớn so với cơ thể của các em. Ấy vậy cũng có người cha, đứng lặng bên cạnh giường của con mình, từng giọt nước mắt không ngừng rơi, khi đứa con của anh vừa trút hơi thở cuối cùng.

Cơ hội được đến thăm và tặng quà cho các trẻ em nơi đây, không chỉ để thực hiện mong muốn trao tặng những món quà nghĩa tình đến các gia đình, mà đây còn là cơ hội rất lớn để các bạn học sinh BGS có thêm được những bài học cuộc sống có giá trị: hãy biết trân quý sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, hãy biết yêu thương và sẻ chia với những số phận còn gặp nhiều khó khăn. Xin cầu chúc cho các em sớm khỏe lại để trở về với gia đình. Xin chúc các bác sĩ của BV Nhi Trung Ương sức khỏe tốt, luôn là người đồng hành tin cậy của các em nhỏ.

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông – Hệ thống Giáo dục Bill Gates

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến