Thương lắm miền Trung ơi!

1607073644 | 0 bình luận | 679 xem

“Miền Trung ơi, xin đừng mưa nữa!

Ngập hết cả rồi giờ sống dựa vào đâu?

Nước ngập phẳng làng: chết gà, lợn, bò, trâu…

“Cha đất-mẹ trời” nỡ gieo sầu nhân thế!”

(Thương lắm miền Trung ơi! Nguyễn Đắc Hải)

Thời gian vừa qua, khúc ruột miền Trung đã gánh chịu biết bao tang thương mất mát khi phải gồng mình chống lại thiên tai lũ lụt khắc nghiệt, vô tình. Lũ chồng lũ, khổ đau chất chồng lên khổ đau, người dân chỉ còn biết oằn mình thét lên những tiếng kêu đau đời. Thấu cảm tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” đó, hai tiếng “đồng bào” thắm tình đã vang dậy trong lòng mỗi người con đất Việt trên mọi miền Tổ quốc, món quà vật chất và tinh thần quý báu đã được trao gửi về miền Trung thân yêu.

Hòa chung không khí sôi nổi của truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Hệ thống Giáo dục Bill Gates cũng đã phát động phong trào từ thiện “Chung tay vì miền Trung thân yêu” đầy tính nhân văn. Đặc biệt, phong trào đó đã nhận được sự ủng hộ lớn lao từ Quý phụ huynh, các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hệ thống và toàn thể học sinh các cấp học.

( Hình ảnh CBGVNV và học sinh quyên góp tại trường) 

Đáp lại tình cảm trân quý ấy, Hệ thống đã tổ chức chuyến đi thiện nguyện xuất phát lúc 4h30 sáng ngày 21/11 từ Hà Nội đến điểm trường Tiểu học Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là địa điểm chịu ảnh hưởng trực tiếp trong đợt lũ lịch sử vừa qua, gây thiệt hại lớn làm gián đoạn quá trình học tập của học sinh. Đoàn đi có 15 người tham gia gồm các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Mầm non, Tiểu học, THCS&THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates; trưởng đoàn có ông Ngô Xuân Liệu-trưởng phòng tổ chức hành chính nhân sự.

( Chuyến xe yêu thương của Hệ thống giáo dục Bill Gates) 

Chuyến xe chở đầy những món quà ý nghĩa (gồm Ba lô, vở học sinh, mũ bảo hiểm, áo khoác BGS, tiền mặt) đã đến điểm trường. Tại đây, đoàn thiện nguyện được đón tiếp nhiệt tình và chu đáo từ các cán bộ là chuyên viên phòng Giáo dục huyện Thạch Hà, phó phòng Nội vụ huyện, BGH Nhà trường; đại diện cha mẹ học sinh và 23 học sinh đại diện cho khoảng 500 học sinh trường Tiểu học Thạch Lạc.

Đoàn đã nhanh chóng trao tặng các xuất quà trong sự háo hức, biết ơn, quý trọng của các em học sinh nơi đây. Cụ thể, đoàn đã gửi đến học sinh 500 chiếc ba lô, 5000 quyển vở, 132 mũ bảo hiểm, 352 áo khoác BGS cùng 50 triệu tiền mặt. Đây đều là món quà thành phẩm từ chương trình thiện nguyện do Hệ thống Giáo dục Bill Gates tổ chức.

Cũng tại chuyến đi này, các học sinh thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã được trao tận tay các món quà yêu thương, chứng kiến tận mắt sự thiếu thốn của học sinh vùng lũ. Đây là cơ hội trải nghiệm quý giá giúp  các con thêm đồng cảm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn.

 Các em học sinh; các bậc phụ huynh cùng cán bộ huyện Thạch Hà đã bày tỏ niềm xúc động và lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng ấm áp của cán bộ, giáo viên, nhân viên, các vị phụ huynh và các em học sinh của Hệ thống Giáo dục Bill Gates.

“Sau cơn mưa, trời lại sáng”, lũ lụt qua rồi, điều còn lại chính là sức mạnh lan tỏa của tình người, tình đời và nghị lực vượt khó của chính nhân dân miền Trung. Những món quà trân quý này là sự động viên và quan tâm rất kịp thời để trường Tiểu học Thạch Lạc vững vàng xua tan đi thiệt hại trước mắt để hướng đến tươi lai tươi sáng hơn.

Đoàn thiện nguyện “Chung tay vì miền Trung thân yêu” trở về lúc 2 giờ sáng ngày 22/11, tuy chặng đường vất vả nhưng ai cũng hài lòng, vui vẻ vì đã trao đi tình thương bằng chính sự nhiệt thành của mình. Hi vọng Hệ thống sẽ phát huy tinh thần cao quý “thương người như thể thương thân” để giúp được nhiều mảnh đời, hoàn cảnh bất hạnh, khốn khó hơn nữa.

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Lan

Ảnh: ban Truyền thông BGS 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến