Trường chuẩn Quốc gia – Niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm của của thầy và trò Tiểu học Quốc tế Thăng Long

1466217477 | 0 bình luận | 6277 xem

Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long là mô hình trường học cung cấp dịch vụ giáo dục toàn diện chất lượng cao, được UBND Quận Hoàng Mai ra quyết định thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010. Trường được xây dựng theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế dưới sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước với mong muốn đem lại cho xã hội và cộng đồng các lợi ích giáo dục với chất lượng tốt nhất, hòa nhập với nền giáo dục Quốc tế từ các hoạt động dạy và học, rèn luyện thể chất, phát triển năng khiếu cá nhân, dịch vụ chăm sóc. Trải qua gần 6 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự lớn mạnh cả về số lượng học sinh và chất lượng giáo dục, nhà trường đã luôn tự đặt mình vào dòng chảy của thời đại và bám sâu vào nhu cầu sống, phát triển hoàn thiện của nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa.

 Được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT quận, nhà trường đã thực hiện kế hoạch xây dựng trường Chuẩn Quốc gia, không chỉ tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí về tổ chức và quản lý, về cơ sở vật chất, Ban giám hiệu nhà trường chú trọng phát triển chất lượng đội ngũ cùng với chương trình giáo dục mềm của trường theo hướng hội nhập quốc tế. Mặc dù 100% giáo viên (GV) của trường có trình độ trên chuẩn, song đội ngũ GV vẫn luôn tích cực hưởng ứng phong trào tự học tập, tự bồi dưỡng, tham gia tổ chức các chuyên đề, hội giảng, tăng cường dự giờ thăm lớp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Trong từng tiết dạy, GV luôn tìm tòi, đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong giảng dạy, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết và sức sáng tạo của mình, khuyến khích sự chuyên cần, tích cực chủ động sáng tạo và khả năng tự học của học sinh (HS). Đây chính là thế mạnh của trường. Bên cạnh đó, 100% GV còn tích cực trong hoạt động viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm, tự làm đồ dùng dạy học. Có thể nói, mỗi GV là một “mắt xích” quan trọng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Và “mắt xích” ấy tạo thành một khối đoàn kết nhất trí, tận tình, trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, vì lợi ích của HS, là nhân tố tích cực tạo dựng nền nếp trong dạy chữ, dạy người của nhà trường.

Ngày một chuẩn hóa về môi trường giáo dục, chất lượng đội ngũ, sự thường xuyên cập nhật công nghệ, đổi mới phương pháp giảng dạy của các thầy cô giáo đã tạo nên chất lượng giảng dạy ngày càng khởi sắc của nhà trường. Ngay từ năm học đầu tiên sau khi thành lập, trường đã có GV đạt giải Nhất hội thi GV dạy giỏi cấp Thành phố. Và từ đó, hàng năm, trường có từ 2-3 GV được công nhận GV dạy giỏi cấp Quận và Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở. Tỉ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học, có năng lực và phẩm chất tốt đều đạt 100%. HS có năng lực và phẩm chất tốt đạt 100%. Số học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi các cấp tăng 10% -20% số lượng giải mỗi năm với các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Nhà trường vinh dự có 01 HS đạt giải Nhất Quốc gia và giải Tư Quốc tế về Bàn tính số học trí tuệ UCMAS tại Malaysia. 04 HS đạt huy chương Bạc và huy chương Đồng cấp Quốc gia về giải Toán Violympic và Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet. Nhiều HS lớp 5 đã thi đỗ vào các trường chuyên của Hà Nội ở thứ hạng cao.

Không chỉ giỏi văn hóa, các con đã rất tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể dục thể thao với hàng chục giải Nhất, Nhì, Ba ở các môn Võ thuật, Bơi lội, Cờ tướng, Cờ vua và hội diễn văn nghệ cấp Quận và Thành phố hàng năm. Với mục tiêu đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho HS, nhà trường đã xây dựng một chương trình giáo dục kỹ năng sống cho HS từng khối lớp, giúp các em rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết trong thực tế cuộc sống hàng ngày và thường xuyên được trải nghiệm ở mọi lúc, mọi nơi.

Khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện trên cơ sở đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững về tư tưởng, đẹp về phẩm chất, nhà trường luôn tận dụng thế mạnh của đội ngũ nhà giáo mẫu mực để xây dựng một nhà trường văn hóa, thân thiện, học sinh chăm ngoan, tích cực. Để nâng cánh ước mơ tuổi thơ, các thầy cô giáo ngoài truyền thụ kiến thức văn hóa cho HS còn rèn giũa, hoàn thiện nhân cách cho các em, đẩy mạnh và sáng tạo trong các hoạt động tập thể để thu hút HS vào những sân chơi bổ ích, lành mạnh trong các câu lạc bộ sở thích, các hội thi, hội diễn, hoạt động xã hội, từ thiện…Nhà trường cũng đã tích cực phối hợp với cha mẹ học sinh thực hiện công tác xã hội hóa trong mọi hoạt động của trường. Chính sự tin tưởng, hỗ trợ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh đã tạo động lực cho thầy và trò nhà trường ngày càng hăng say hơn với phong trào “thầy dạy sáng tạo, trò học sáng tạo”.

Với sự quyết tâm đổi mới giáo dục để nhà trường phát triển bền vững, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc tiêu chí “Kỷ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá”, áp dụng  kỹ năng “7 thói quen để thành đạt” sâu rộng trong toàn thể CB, GV, HS toàn trường; triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, của trường. Từ đó, đội ngũ GV luôn chủ động sáng tạo trong công việc, linh hoạt hỗ trợ đồng nghiệp, ứng xử công bằng, tinh tế, lấy HS làm trung tâm, giúp HS có động lực học, phát triển hết năng lực, tài năng của bản thân, tạo dựng được môi trường giáo dục lành mạnh với nền tảng là kỷ cương, nền nếp và các giá trị sống cốt lõi. Có được những thành tích này, chính là nhờ tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên,  Đội TNTP Hồ Chí Minh nhà trường dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ Đảng. Các đoàn thể đã phát huy vai trò của mình, tạo nên sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong việc định hướng, động viên công đoàn viên, đội viên, nhi đồng tích cực tham gia có hiệu quả các hoạt động, các phong trào thi đua của tổ chức mình và tạo nên một khối đoàn kết nội bộ vững mạnh.

Với những thành tích trong công tác giáo dục toàn diện, nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch UBND Quận Hoàng Mai tặng Giấy khen cho tập thể Lao động Tiên tiến 4 năm liền, các tổ chức đoàn thể đạt vững mạnh, Quận ủy Hoàng Mai tặng Giấy khen Chi bộ trong sạch vững mạnh 3 năm liền và vững mạnh tiêu biểu năm 2014. Những thành tích đạt được trong 5 năm học qua đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng như các bậc cha mẹ HS ghi nhận. Căn cứ vào 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 mà Hội đồng thẩm định, xét duyệt của các cấp đã kiểm tra đánh giá. Và niềm vinh dự đã đến với thầy trò nhà trường: Ngày 08/3/2016, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định số: 1074/QĐ-UBND công nhận Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đạt chuẩn Quốc gia - Mức độ 2. Đây là thành quả rất lớn mà CB,GV, NV, CMHS và HS nhà trường đã góp phần xây dựng, là sự khẳng định chắc chắn của các cơ quan quản lý nhà nước về công tác tổ chức và quản lý nhà trường, về cơ sở vật chất, về đội ngũ, về công tác xã hội hóa và các hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động.

Việc Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long được công nhận là 1 trong 7 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 của thành phố Hà Nội sẽ giúp trường nỗ lực hết mình, khẳng định chất lượng của đội ngũ giáo viên, từ đó tạo lực hút và vị thế của trường trên bản đồ hệ thống giáo dục Thủ đô. Những thành tích đạt được không chỉ là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho thầy và trò nhà trường mà còn là nền tảng quan trọng để vươn lên đích mới. Chính vì vậy, CB, GV, NV và HS của trường luôn tâm niệm phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua để giữ vững danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia, ngôi trường của niềm đam mê “thỏa sức sáng tạo” và mãi mãi sẽ là niềm tự hào của các thế hệ học sinh. Đây cũng là điểm tựa, là lộ trình để thầy trò chúng ta phấn đấu đạt trường Chất lượng cao của Thủ đô.

Mọi hoạt động của nhà trường trong những năm học qua luôn gắn liền với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cơ quan chuyên môn, sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương và chủ đầu tư, sự chăm lo nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, các cơ quan quản lý đã quan tâm phối hợp với nhà trường và chăm lo cho các con HS có điều kiện học tập tốt nhất trong ngôi trường đạt Chuẩn Quốc gia của Thủ đô, luôn hướng tới mục tiêu “Tất cả vì học sinh thân yêu” với thông điệp “Xây dựng trường học thân thiện, hiện đại, sáng tạo và hội nhập. Nơi chắp cánh những ước mơ tuổi thơ”.

 

Nguyễn Thị Hiền

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến