BILL GATES - "NGÔI NHÀ" THỨ 2 CỦA CON

1478079748 | 0 bình luận | 654 xem

Con đi lớp được hơn 4 tháng là chừng ấy thời gian mẹ thấp thỏm, lo âu và rồi vỡ òa hạnh phúc khi biết được rằng mình đã tìm được “ngôi nhà” thứ hai cho con - Ấy là mái trường Mầm non Thăng Long - Bill Gates thân yêu.

Hãy cho phép tôi được gọi đây là “ngôi  nhà” thứ hai của con mình – bé Bon. Bởi 4 tháng qua, dõi theo từng bước chân con, chứng kiến sự quan tâm, săn sóc và trìu mến của các cô giáo, cùng đội  ngũ cán bộ nhân viên  và cả sự tận tình của những bác bảo vệ đã khiến tôi cảm thấy ấm lòng và tự tin trao gửi con trai của mình ở mái trường này.

Cũng phải nói thêm rằng bé Bon nhà tôi cháu rất yếu, hay ốm vặt. Ngay từ khi còn bé, cháu đã bị trào ngược dạ dày nên rất khó ăn và khó uống. Do đó tôi cũng phải đấu tranh rất nhiều giữa việc có nên cho con đi học hay ở nhà thuê người chăm sóc. Khi đến với Bill Gates ấn tượng của tôi về ngôi trường này là khuôn viên rộng, đẹp, ngập tràn cây xây, cơ sở vật chất khang trang, các lớp học được bài trí khoa học và ngăn nắp. Và khi  được tiếp xúc với cô Vũ Hồng Nhung – cán bộ tuyển sinh nhiệt tình và cởi mở, cô Nguyễn Huệ, cô Đinh Hiền – Giáo viên chủ nhiệm lớp Nemo, rất nhẹ nhàng và thân thiện… tôi đã tự tin đăng ký cho bé Bon (20 tháng tuổi) – con  trai thứ hai của gia đình theo học tại đây.

Các bạn học sinh lớp Nemo - Trường Mầm non Thăng Long

Bây giờ bạn Bon đi học rất ngoan!

Những tháng đầu tiên, cháu chưa quen lớp con hay quấy khóc và bị ốm nhiều… Đã có  lúc tôi dằn vặt vì việc quyết định cho con đi học. Nhưng rồi hàng ngày được các cô tận tình chăm sóc, rồi những tin nhắn và gọi điện hỏi thăm những lúc con ốm mệt, những hôm nghỉ học, tôi vô cùng cảm động. Giờ đây sau 4 tháng theo học tại trường Bill Gates con đã thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều: Những lần ốm vặt cũng giảm hơn, con nói được nhiều từ hơn, biết được nhiều kiến thức hơn và đặc biệt con ăn uống cũng dễ hơn… Mỗi buổi sáng thức dậy con hứng thú đi lớp. Quả thật chứng kiến sự khôn lớn từng ngày của con gia đình chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn Ban giám hiệu nhà trường cùng các cô Huệ, cô Hiền, cô Trang… đã thay gia đình săn sóc và dạy dỗ cháu.

Bon vui chơi cùng các bạn và cô giáo

Vâng! Là một người làm báo và hàng ngày tôi đã chứng kiến rất nhiều em bé bị các cô giáo đánh đập phơi bày trên mặt báo, tôi xót xa và quặn lòng khi chứng kiến những sự việc như vậy và rồi niềm tin về một môi trường học thật sự lành mạnh cũng dần bị mai một. Nhưng rồi khi gửi con đến trường Mầm non Thăng Long - Bill Gates, niềm tin ấy trong tôi đang dần quay trở lại. Tôi yêu ngôi trường này, yêu các thầy cô giáo nơi đây. Và tôi vẫn tin rằng chỉ có tình yêu thương xuất phát từ chính cái tâm của người làm nghề mới giúp các cô giảo vượt qua được tất cả những khó khăn, vất vả hàng ngày để chăm sóc các con khôn lớn, trưởng thành. 

Cảm ơn Bill Gates – “Ngôi nhà” nhỏ tràn  ngập tình yêu thương của các con. 

Phụ huynh bé : Lương Hữu Nghĩa- Bon ( Lớp Nemo )

Trần Thị Thu 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến