CHÀO ĐÓN GIÁO SƯ RON JOHNSTONE - ĐẠI HỌC QUEENSLAND - AUSTRALIA TỚI THĂM BILL GATES SCHOOLS

1478761395 | 0 bình luận | 757 xem

Trong thời đại hội nhập và phát triển mạnh  mẽ của công nghệ, mọi khoảng cách dường như đã bị xóa nhòa. Nếu như trước đây, việc đi du học, hay thậm chí là cơ hội được tham gia học tập tại các đất nước trên thế giới bị hạn chế thì nay, các bạn trẻ có vô vàn cơ hội và cách thức để nâng cao kiến thức, có thêm nhiều trải nghiệm tại bất cứ nơi đâu trên toàn thế giới.

Giáo sư Ron JohnStone – một nhà khoa học uy tín với nhiều năm gắn bó cùng Trung tâm Nghiên cứu Đại Dương tại Đại học Queensland – Australia; người đã có nhiều năm thực hiện, quản lý dự án khắp nơi trên thế giới; người đã đạt rất nhiều giải thưởng danh giá... đã nhiều lần đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp. Giáo sư Ron đã dành nhiều công sức với công trình  nghiên cứu: “Nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu: Quản lý tổng hợp tài nguyên nước và ven biển” – thực hiện năm 2012 – 2013 tại Việt Nam. Ngoài ra, ông còn có rất nhiều dự án và công trình nghiên cứu khác ở Châu Á và trên toàn thế giới.

Và Giáo sư Ron Johnstone đã có mặt tại Bill Gates Schools vào một buổi sáng tràn đầy năng lượng cùng học sinh nơi đây. Sau những giây phút gặp gỡ ban đầu cởi mở và thân thiện, chúng tôi đưa ngài Giáo sư đi tham quan toàn bộ Bill Gates Schools. Ông tỏ ra vô cùng thích thú khi biết đến những gì mà ngôi trường liên cấp  này đã, đang và sẽ thực hiện nhằm đem lại một môi trường học tập lý tưởng và tiên tiến nhất cho học sinh. 

Giáo sư Ron Johnstone trao đổi cùng PGS.TS Hoàng Xuân Tiến về các chương trình hợp tác  

Giáo sư rất ấn tượng với môi trường giáo dục tại Bill Gates Schools

Đặc biệt, các bạn học sinh Bill Gates Schools còn có cơ hội được trò chuyện cùng ông, vị giáo sư đáng kính nhưng rất đỗi thân thiện. Ông trao đổi với các bạn về những điều rất giản dị xung quanh cuộc sống của các bạn như: “Bạn thích học môn nào nhất? Bạn nghĩ tôi đến từ đất nước nào? Điều gì khiến bạn thích thú học tiếng Anh đến vậy?...” Giáo sư Ron rất vui và ấn tượng trước sự mạnh dạn, khả năng giao tiếp tiếng Anh tự tin của các bạn học sinh, và đặc biệt, ông nói ông cảm nhận được thái độ tích cực của học sinh tại Bill Gates Schools, ông cho rằng đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công trên con đường học vấn và cuộc sống của mỗi con người.


Các bạn học sinh lớp 6A1 đã có cơ hội được trò chuyện cùng Giáo sư Ron

Các bạn học sinh lớp 5A4 rất vui trước sự xuất hiện của ông

Giáo sư Ron Johnstone sẽ quay lại Việt Nam trong chuyến công tác của ông  sắp tới. Lần này, ông quyết định sẽ đưa cả gia đình mình cùng tới Việt Nam và Bill Gates Schools, theo ông chắc chắn là ngôi trường lý tưởng để hai con của ông học tập và tiếp xúc với văn hóa Việt. Sự hiện diện của giáo sư Ron lần này cũng đã truyền thêm nhiều cảm hứng cho học sinh và giáo viên của Bill Gates Schools, gợi mở nhiều hướng hợp tác giữa hai nhà trường trong việc tạo điều kiện cho các bạn học sinh đủ khả năng tham dự các chương trình học tiên tiến với chi phí hợp lý tại đất nước Úc xinh đẹp. Rất hân hạnh được chào đón Ngài giáo sư cùng các bạn học sinh ghé thăm Việt Nam và Bill Gates Schools trong chương trình trao đổi học sinh dự kiến sẽ được triển khai trong tương lai sắp tới.

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến