CÙNG KHÁM PHÁ VÀ CHĂM SÓC VƯỜN RAU TẠI BILL GATES SCHOOLS

1481190069 | 0 bình luận | 650 xem

TẠI MÁI TRƯỜNG BILL GATES SCHOOLS THÂN YÊU, NGOÀI KHUNG CẢNH SƯ PHẠM CHUYÊN NGHIỆP, THÂN THIỆN VỚI HỆ THỐNG CÂY XANH TẠO BÓNG MÁT, CÂY ĂN QUẢ, BAN LÃNH ĐẠO HỆ THỐNG CÒN XÂY DỰNG RIÊNG MỘT VƯỜN RAU TẠI TẦNG 7 - KHU NHÀ D PHỤC VỤ RIÊNG CHO HOẠT ĐỘNG TÌM HIỂU, KHÁM PHÁ VÀ CHĂM SÓC RAU XANH. CHƯƠNG TRÌNH NÀY ÁP DỤNG CHO TẤT CẢ CÁC BẠN HỌC SINH TRONG HỆ THỐNG, TỪ MẦM NON ĐẾN TRUNG HỌC.

Các bạn nhỏ lớp Jerry 3 tham quan vườn cây

Tại vườn rau nhỏ xinh của Bill Gates Schools, các bạn có thể tham quan rất nhiều loại cây, từ cây rau cải , rau xà lách quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày, đến những cây như rau diếp cá, hay cây rau ngải cứu, cây lô hội là những loài cây lần đầu tiên các bạn được quan sát. Khu vườn được chia ra các khu vực riêng: khu vực làm đất, khu vực trồng rau, khu vực dành cho rau mới trồng, khu vực dành cho rau đang nảy mầm và khu vực dành cho rau đang phát triển tốt.

Những luống rau nhỏ xinh đang độ phát triển

Mỗi lớp đến với khu vườn rau đều được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị. Đầu tiên, các bạn được các cô hướng dẫn tham quan toàn bộ vườn rau. Sau đó, các cô chú sẽ giúp các bạn trộn đất, và các bạn sẽ là những nông dân thực thụ trong việc cho đất vào khay, làm phẳng đất  và đặc biệt là công đoạn gieo hạt. Các bạn nhỏ rất thích thú khi được nâng niu trên tay những hạt giống nhỏ xíu, cẩn thận rắc xuống đất theo lời hướng dẫn của cô. Các bạn còn biết, không nên gieo hạt quá dày, để cho các cây có thể mọc lên và phát triển tốt. 

Các bạn lớp nhỏ sẽ đảm nhiệm phần làm tơi đất trước khi trồng rau

Hôm nay em tập làm bác nông dân

 

Công đoạn chuẩn bị đất trồng rau thật vô cùng quan trọng

Các bạn lớp Simba 2 chuẩn bị cho đất vào khay trồng

Các bạn cùng làm công việc sẽ đơn giản hơn...


Chuẩn bị gieo hạt nào các bạn ơi!

Đặc biệt, tại khu vườn rau của BGS, các thầy cô đã lắp đặt một hệ thống tưới nước tự động giúp cho việc giữ ẩm cho đất, đảm bảo nước cho cây phát triển được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. Ban đầu, các bạn rất thắc mắc khi nhìn những chiếc dây từ trên trần của vườn rau được thả xuống. Sau khi nghe thầy cô giới thiệu, đặc biệt là khoảnh khắc được thấy những giọt nước tuôn ra tưới mát cho những luống rau các bạn vừa mới trồng, các bạn liền thốt lên sung sướng. Woa, thật tuyệt vời!

Hệ thống tưới nước tự động được lắp đặt tại vườn rau

Thật thú vị các bạn ơi!

Chắc chắn, chuyến "tham quan thực tế" ngày hôm nay sẽ giúp cho các con yêu thiên nhiên hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn và sau ngày hôm nay, trang sách tri thức của các con lại có thêm bao điều mới mẻ. Hãy thỏa sức sáng tạo, thỏa sức khám phá vì Bill Gates Schools luôn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho các con. Hẹn gặp lại các bạn học sinh trong những chương trình tiếp theo.

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools




 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến