Ngày hội thắm tình thầy trò chào mừng ngày 20 tháng 11 năm học 2021-2022

1637390355 | 0 bình luận | 626 xem

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. Dân tộc Việt Nam ta vốn có truyền thống "Tôn sư, trọng đạo" bởi người thầy đã góp phần hun đúc nên tâm hồn Việt Nam qua các thời kỳ, là cầu nối giữa quá khứ với hiện tại và tương lai dân tộc. Trong xã hội xưa, vị trí người thầy đã được đặt rất cao. Trong bậc thang giá trị được xét theo cấu trúc "Quân - Sư - Phụ", ca dao cũng có câu: "Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy". Trong chế độ mới, người thầy được tôn vinh là “kỹ sư tâm hồn", nghề dạy học là “nghề cao quy nhất trong những nghề cao quý, vì nó sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Để cùng hoà chung với không khí cả nước, sáng ngày 19/11/2021, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates long trọng tổ chức Ngày hội thắm tình thầy trò chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đến dự với chương trình, về phía Ban phụ huynh có trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long – ông Đoàn Văn Phúng; ông Lò Duy Hải, bà Vũ Thanh Hoa - phó trưởng ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long; bà Đoàn Kim Anh - Ủy viên ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và các quý phụ huynh đang tham dự tại điểm cầu cá nhân. Về phía Nhà trường, có sự tham dự trực tiếp của NGND. Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long; cô Hoàng Thị Hương, cô Đinh Thị Nắng Hồng – Phó Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long và toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên trong nhà trường.

 Mở đầu chương trình là hai tiết mục văn nghệ sâu lắng, ý nghĩa với ca khúc “Tình thơ” - Sáng tác: Hoài An  qua giọng hát ấm áp của cô giáo Nắng Hồng, ca khúc “Người thầy” – sáng tác: Nguyễn Nhất Huy qua phần biểu diễn của cô giáo Huyền Trang và cô giáo Nắng Hồng.

Cô Nắng Hồng và cô Huyền Trang biểu diễn tiết mục văn nghệ

 Tiếp theo chương trình là lời phát biểu sâu sắc của NGND. Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục - Hiệu trưởng trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long.

NGND. Trần Tiến Dũng - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Tiếp nối là lời phát biểu tri ân, lời chúc của ông Đoàn Văn Phúng - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh.

Ông Đoàn Văn Phúng - Trưởng ban đại diện Hội CMHS phát biểu

Đáp lại công ơn của thầy cô giáo, em Hoàng Tuấn Kiệt học sinh lớp 12A1 và em Trương Mai Linh học sinh lớp 6A1 - đại diện cho HS toàn trường có lời cảm ơn chân thành gửi đến các thầy cô.

Học sinh Hoàng Tuấn Kiệt - học sinh lớp 12A1 phát biểu

Học sinh Trương Mai Linh - học sinh lớp 6A1 phát biểu

Dù không trực tiếp gặp các thầy cô để gửi gắm những tình cảm chân thành nhưng bằng hình thức trực tuyến, các bạn học sinh đã luyện tập và quay video tiết mục nhảy “Nhớ ơn thầy cô” cùng với những tấm thiệp tự tay làm, những đoạn video sáng tạo, đẹp mắt từ các học sinh. Thầy cô đều xúc động trước món quà tinh thần đầy ý nghĩa và tâm huyết của các con.

Bài nhảy "Nhớ ơn thầy cô"

Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ hạnh phúc. Chúc các em học sinh chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng thầy cô, gia đình!

Tiểu Ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến