NHỮNG LƯU Ý GIÚP BẠN CHINH PHỤC KỲ THI IOE CẤP TRƯỜNG

1480393807 | 0 bình luận | 750 xem

Những lưu ý với vòng thi IOE cấp trường

    Ban Tổ chức cấp toàn quốc đã Thông báo hướng dẫn về tổ chức vòng thi chính thức cấp trường cho các trường tiểu học, nay xin lưu ý thêm.

1) Vòng tự luyện thứ 16 sẽ có vào sáng thứ Hai sau khi thi xong vòng thi cấp trường.          

   Các vòng thi chính thức không được đánh số nên khi nói vòng thi số bao nhiêu nghĩa là vòng tự luyện.

2) Những nghiêm cấm đối với học sinh khi dự thi vòng thi chính thức:

    + Không được mở thêm các trang khác ngoài trang thi ioe.vn 

    + Sử dụng các phím F5, phím Back trở lại trang trước đó.

Khi học sinh vi phạm các điều trên trên, hệ thống sẽ tự động kết thúc việc làm bài của thí sinh và không được thi lại.

3) Các tình huống thường gặp:

- Học sinh Đăng nhập và chọn "Vào thi" gặp thông báo: "Bạn không phải đối tượng dự thi" tức là học sinh chưa vượt qua vòng tự luyện 15 như đã quy định.

- Học sinh có thể bị nhầm lẫn khi dùng tài khoản chưa qua vòng tự luyện 15 do học sinh có nhiều tài khoản thì cho học sinh dùng bất cứ tài khoản nào của bản thân để truy cập và "Vào thi" lại.

- Nếu các tài khoản của học sinh này đều bị hệ thống trả lời như trên thì đình chỉ thi trong trường hợp này và ghi rõ vào biên bản thi.

- Học sinh đang làm bài mà hệ thống báo kết quả, sẽ có 2 nguyên nhân:

- Học sinh đã cố tình để tạo sự cố hay vô tình chọn "Nộp bài". Hội đồng thi quyết định cho thi lại hay không. Nếu cho thi lại phải báo gấp về số máy trực kỹ thuật để xoá kết quả thì mới thi lại được.

- Hệ thống mạng bị chập chờn hoặc máy gặp sự cố thì Hội đồng thi cho chuyển máy tính khác. Nếu sang máy tính khác hệ thống không cho thi tức là đã có kết quả thi, Hội đồng xử lý như tình huống trên.

- Hệ thống điện lưới hoặc mạng bị sự cố dưới 15 phút thì Hội đồng thi cho học sinh tiếp tục làm bài.

- Học sinh không thấy hiển thị kết quả hoặc hiển thị rồi nhưng tự chuyển sang trang khác không để giám thị xem kết quả ghi biên bản thì Hội đồng điện về số máy trực kỹ thuật để kiểm tra có kết quả chưa và ghi biên bản với kết quả được thông báo.

* Kỳ thi cấp trường chỉ có các khung giờ thi như đã thông báo nên các Hội đồng thi phải có các phương án dự phòng về nguồn điện và hệ thống mạng thay thế ngay khi có sự cố.

4) Thông tin nóng chỉ đạo kỳ thi: Các thông tin nóng chỉ đạo kỳ thi sẽ cập nhật thường xuyên tại mục "Tin Ban Tổ chức" trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi. Các Hội đồng thi cần thường xuyên theo dõi cho tới khi kỳ thi kết thúc, để tránh điện thoại hỏi những điều đã thông báo mà không đọc.

 

Chúc các con thi tốt vòng thi IOE chính thức cấp trường.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến