THAM GIA TRẢI NGHIỆM TẠI TRANG TRẠI GIÁO DỤC EDUFARM

1478484816 | 0 bình luận | 660 xem

Ngoài việc được tiếp thu kiến thức qua các tiết học trên lớp, trường THCS &THPT Quốc tế Thăng Long thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa để các em học sinh vừa có được những khoảng thời gian vui chơi bổ ích sau những tiết học căng thẳng, vừa có được những  trải nghiệm thực tế, có thêm vốn sống, sự hiểu thêm về thế giới phong phú xung quanh mình.

Trang trại  giáo dục Edufarm là một trong những địa điểm  lý thú để các em có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km, trang trại giáo dục Edufarm  (Xuân Mai – Hòa Bình)  tựa  như  một khu sinh thái thu nhỏ. Tại đây các em sẽ được tìm hiểu về một số loài động, thực vật mà bình thường các em khó có thể bắt gặp trong thành phố. Trang trại giáo dục Edufarm cũng có trang bị cơ sở vật chất đầy đủ với những các dịch vụ tiện ích và nới nghỉ ngơi khiến các em thỏa thích vui chơi và khám phá chúng trong một ngày trọn vẹn.

Các em được nghe thầy giáo giới thiệu về Edufarm và trả lời các câu hỏi hết sức thú vị

Sau đó, các em được bắt tay vào thực hành,  bước đầu tiếp cận tới một số ứng dụng khoa học mà ngày nay đang được nhiều người chú ý như công nghệ nuôi cấy mô, học làm pin điện hóa ở thực vật, làm quen với nghiên cứu khoa học, tìm hiểu cách sử dụng kính hiển vi....

Các bạn học sinh THPT đang thực hành trong phòng thí nghiệm

Các bạn học cách trồng nấm an toàn

Các bạn khối THCS đang rất say sưa với việc tạo dựng những chiếc hộp trồng rau

Cùng tham quan khu chăn nuôi của Trang trại

Cho chim bồ câu ăn là một trong những trải nghiệm thật thú vị và tuyệt vời

Cùng nhau làm thuốc trừ sâu thảo mộc từ những nguyên liệu hết sức gần gũi và dễ tìm

 

Điều đó sẽ giúp các em sẽ có thêm sự hứng thú với thiên nhiên, với các sinh vật xung quanh chúng ta và hơn nữa là sự húng thú trong những giờ học trên lớp. Sau một ngày tìm tòi và khám phá, các bạn học sinh tự tin thuyết trình sản phẩm thu hoạch được sau buổi trải nghiệm thú vị tại trang trại giáo dục Edufarm. Ngoài ra, các em học sinh được hòa mình vào trong bữa tiệc văn nghệ vô cùng đặc sắc, hấp dẫn. Các bạn học sinh khối THCS còn có cơ hội tham gia tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hay qua việc thành lập nhóm, thảo luận và thuyết trình về chủ đề mà Trang trại đưa ra.

Trước khi ra về, các em học sinh còn được tham gia vào các trò chơi như đẩy xe rùa, nhảy bao bố, kéo co… Những hoạt động này không chỉ  giúp các em rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các em thể hiện tinh thần đoàn kết và kỹ năng làm việc nhóm. 

Cùng cố gắng lên nào cả lớp!

 

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp!

Buổi hoạt động ngoại khóa tại trang trại Edufarm đã mang lại những trải nghiệm lý thú và sẽ gợi mở ra những sự tìm tòi sau khi trở về với những tiết học trên lớp cho các em học sinh. Những nụ cười rạng rỡ  trên khuôn mặt các em chính là một trong những điều mà nhà trường  hướng đến, giúp  các em có một tinh thần học tập một cách thoải mái nhất để các em vừa được học tập, vừa được "thỏa sức sáng tạo". Tất cả những điều đó đều sẽ trở thành hành trang vững chắc để các em đạt được những ước mơ sau này.

Tin bài: Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến