THAM QUAN BẢO TÀNG LỊCH SỬ CÙNG CÁC BẠN HỌC SINH KHỐI 4

1480391673 | 0 bình luận | 691 xem

Thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017,  và chương trình trải nghiệm kỹ năng sống, thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2016, khối lớp 4 trường Tiểu học Quốc tế Thăng rộn ràng đến với tiết học lịch sử ngoại khóa tại Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.


Từ đầu tuần, các bạn học sinh nô nức chuẩn bị tiết học đặc biệt này. Tranh thủ giờ chơi, Các bạn đọc lại những bài lịch sử mà cô giáo đã dạy. Có bạn cẩn thận ghi chép lại những điều cần nhớ. Chiều ngày thứ năm, cô Phùng Thị Hiệp - tổ trưởng tổ chuyên môn Khối 4 đã kiểm tra, rà soát lại kế hoạch của các lớp một lần nữa, khiến cho các bạn lại càng háo hức thêm. Từ 7 giờ các bạn học sinh đã có mặt đông đủ. Sau bữa sáng nhanh gọn, các bạn khẩn trương thu xếp hành trang cho chuyển đi. Các cô giáo chủ nhiệm tập trung lớp, thông báo về nội quy; Thầy Quang Tổng phụ trách, các bác bảo vệ chờ đón, hướng dẫn các bạn học sinh lên xe; cô hiệu trưởng gặp mặt  giao nhiệm vụ và động viên cả đoàn. Tất cả đã sẵn sàng hứa hẹn một chuyến tham quan học tập đạt kết quả cao.

Đúng 8h là xe chuyển bánh. Bạn Minh Khoa lớp 4 A4  nhút nhát chưa dám lên xe, cô giáo ân cần nắm tay “ Nào mình cùng đi!”. Đến viện bảo tàng , bốn lớp trưởng nhanh chóng cho các bạn xếp hàng. Các cô hướng dẫn đã có mặt đông đủ và không ngớt lời khen ngợi.


Các bạn được trở lại với những trang lịch sử của dân tộc ta từ thời nguyên thủy; buổi đầu dựng nước của các Vua Hùng với những câu truyện truyền thuyết lý thú Lạc Long Quân và Âu Cơ, Sự tích trầu câu, sơn Tinh Thủy tinh, An Dương Vương xây thành cổ Loa...; giai đoạn lịch sử phong kiến bắc thuộc; những cuộc đấu tranh dựng nước, giữa nước của thời đại Bà Trưng bà triệu; những trận thắng lẫy lừng của ngô Quyền chống quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng Lịch sử. Ai nấy đều lắng nghe như nuốt lấy từng lời. Nhiều bạn ghi ghi chép chép, quan sát đi quan sát lại các hiện vật trưng bày như một nhà sử học thực thụ  đang tìm kiếm tư liệu. Những câu hỏi thắc mắc cũng được các bạn học sinh đặt ra và được các cô hướng dẫn viên tháo gỡ. Các bạn chủ động tự tin giao tiếp, trò chuyện cùng các cô chú. Bạn Minh Khoa 4A4 nhút nhát là thế mà đã xung phong hát tặng các cô chú một bài hát bằng Tiếng Nhật khiến cả đoàn nể phục. Cuối giờ học, các cô tổ chức cuộc thi  “Nhà sử học nhỏ tuổi”. Cuộc thi diễn ra rất nhanh. Sau 10 phút các nhà sử học nhỏ tuổi đã hoàn thành xong phần thi của mình. Chưa hết thú vị, các cô chú còn tổ chức cho các bạn trải nghiệm qua một trò chơi ngoài trời đầy lý thú “ Đập niêu đất”. Hai đội chơi tức khắc được hình thành. Mỗi lớp có 3 bạn tham gia  bịt mắt, các bạn khác là người chỉ đường. Tưởng là đơn giản nhưng cũng không hề dễ đâu. Phải đoàn kết, thống nhất, sát cánh bên nhau, lắng nghe và thấu hiểu mới có thể thành công được. Chỉ sơ suất chút xíu, đội lớp 4A2 và 4A3 đã nhường phần thắng cho Đội lớp 4A4 và 4A1. Tất cả đều chúc mừng chiến thắng trong tiếng hò reo.

Các bạn nhỏ lắng nghe lời giới thiệu của cô giáo tại Bảo tàng

Nhà sử học nhỏ tuổi

Cuộc thi đập niêu đất vô cùng hấp dẫn

Hồi hộp nhất trong cuộc hành trình là phần trao giải thưởng “Nhà sử học nhỏ tuổi”. Tất cả im lặng đến nghe rõ cả tiếng con tim đập mạnh của những bạn hồi hộp. Có đến 3 giải nhất, ba giải nhì, ba giải ba đã được trao. Bạn Thảo Nguyên 4 A3 được trao giải xuất sắc. Cô hướng dẫn đọc lại cảm xúc sâu lắng của bạn Thảo Nguyên “ Qua tiết học lịch sử hôm nay, con biết được biết thêm, sâu sắc hơn về lịch sử nước mình. Con tự hào được là con cháu Vua Hùng; cảm phục lòng yêu nước nồng nàn của dân tộc Việt Nam ta. Đây là chuyến tham quan mà con thích nhất. Con mong được đến Bảo tàng lịch sử Việt nam một lần nữa.” Chuyến tham quan học tập đã kết thúc trong niềm vui của các bạn học sinh và các thầy cô.

Các bạn đạt được những phần quà rất dễ thương

Tin bài: Cô giáo Nguyễn Hảo - GV Trường Tiểu học QT Thăng Long

Ảnh: Tuấn Anh

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến