Thêm một chuyến đò trên dòng sông tri thức!

1501298506 | 0 bình luận | 3242 xem

Đôi dòng suy nghĩ về ngày đầu nhận lớp 3A2

Giáo viên là người lái đò qua sông. Năm nào cũng vậy, cứ đến cuối tháng 7 là lòng giáo viên chúng tôi lại bồi hồi xao xuyến, khắc khoải chờ mong xem năm nay mình sẽ chở con đò nào và các bạn trên chuyến đò mới ấy ra sao? Các bạn có những sở thích gì? Có chăm chỉ hay không? Có yêu thích mình hay không?... Hàng loạt câu hỏi cứ đặt ra trong đầu tôi cũng như các đồng nghiệp của mình.

Sáng ngày 28/7/2017 trường Bill Gates đã tổ chức cho học sinh khối 2,3,4,5 tập trung tại lớp để nhận lớp mới và cô giáo mới. Vậy là sau bao ngày háo hức chờ mong, ngày tôi đón chuyến đò mới cũng đã tới! Tôi đã dậy từ rất sớm và đến trường thật sớm để chuẩn bị mọi thứ kĩ lưỡng và hoàn hảo nhất để đón các con học sinh thân yêu của mình. Và tôi biết, không chỉ tôi mà các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh cũng hồi hộp không kém, chờ mong xem cô giáo chủ nhiệm mình là ai? Cô là người như thế nào?...

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi vào lớp 3a2 là không khí lớp học vừa mới mẻ lạ lẫm, vừa ấm áp thân quen. Các bạn học sinh nhìn tôi bằng ánh mắt tò mò, lạ lẫm và khát khao tìm hiểu. Lòng tôi vô cùng xúc động! Những câu hỏi làm quen giữa cô và trò đã nhanh chóng diễn ra. Những gương mặt non nớt, hồn nhiên, lạ lẫm mà xinh xắn, đáng yêu; những câu hỏi chân thành mà thân thiết ấy đã gieo vào lòng tôi bao nhiêu tình yêu và sự gắn bó. Tuy mới chỉ là buổi đầu đến nhận lớp và làm quen nhưng tôi cũng đã nhanh chóng nhớ mặt, nhớ tên cũng như sở thích của các con. Tường Vy, Minh Khiêm, Hà Linh thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát; Nhân Kiệt, Bắc Việt, Trung Hải, Hoàng Sơn, Dương Hùng sôi nổi, dí dỏm, hóm hỉnh rất đáng yêu; Bảo Châu, Khánh Lam, Yến Mai, Phương Thảo hơi rụt rè nhưng rất ngoan ngoãn,… Tất cả đã đi vào lòng tôi thật trọn vẹn và đẹp đẽ! Nhìn những gương mặt đáng yêu ấy, tôi thấy mình cần có trách nhiệm hơn nữa, cố gắng hơn nữa để không phụ lòng háo hức chờ mong của các con cũng như các bậc phụ huynh. Và tôi cũng tin tưởng những mầm non tương lai ấy dưới sự dìu dắt của tôi và các thầy cô giáo trong trường Bill Gates sẽ phát huy hết những ưu điểm của mình để cô và trò chúng mình sẽ có một năm học mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và đạt thành tích cao!

Nguyễn Thị Huệ - GVCN lớp 3A2

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến