THI ĐUA DẠY TỐT HỌC TỐT HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

1479116503 | 0 bình luận | 766 xem

Cứ vào tháng 11 hàng năm, tập thể giáo viên và học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long lại háo hức chuẩn bị cho đợt Hội giảng – thi đua dạy tốt, học tốt. Đây là hoạt động thiết thực khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam trong toàn bộ nhà trường, đồng thời động viên phong trào giảng dạy trong các tổ chuyên môn, tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đặc biệt là tổ Ngoại ngữ, một trong những tổ bộ môn quan trọng của nhà trường.

Các bạn được chia thành những nhóm nhỏ để thảo luận bài

Tiết học Tiếng Anh luôn là một trong những giờ học lôi cuốn nhất

Có thể nói, dạy học là cả một quá trình nghệ thuật, làm thế nào cho học sinh hiểu bài ngôn ngữ một cách chủ động, tư duy nhanh đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải có sự linh hoạt, nhạy bén trong quá trình chuyển tải kiến thức cho học sinh bằng mọi phương pháp, hình thức dạy học. Và tiết dạy hội giảng là tiết học mà ở đó người giáo viên đã đã phát huy được rõ vai trò chủ đạo của mình trong việc hướng dẫn học sinh chủ động tiếp thu kiến thức. Đặc biệt, với việc sử dụng CNTT trong tiết dạy tiếng Anh, các giáo viên đã làm cho bài giảng  trở nên sinh động hơn và hấp dẫn thu hút học sinh hơn bao giờ hết.

Năng lực chuyên môn và kỹ năng sử dụng công nghệ trong dạy học hiện đại của giáo viên thật sự đã có sự nhảy vọt; Tác phong chuẩn mực, tự tin và thân thiện; các tiết học bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đặc biệt ở một số tiết học các em được thực hành, đóng kịch, tham gia làm các dự án ngôn ngữ (Projects) và liên hệ với thực tiễn để rèn luyện kỹ năng sống. Đối với học sinh ở các lớp có giáo viên hội giảng, các em cho biết bản thân mình rất vui và hãnh diện được học những tiết này và các em cũng rất biết ơn các thầy cô đã truyền dạy những kiến thức bổ ích.

Như vậy, hoạt động hội giảng của giáo viên được coi là một trong những hoạt động có ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Kết quả thu được từ hoạt động này không chỉ đơn thuần là có được những giờ dạy xuất sắc mà quan trọng hơn nó còn thể hiện truyền thống của nhà trường, của Ngành giáo dục – một ngành nghề luôn được xã hội tôn vinh, trân trọng. Đồng thời, kết qủa của tiết hội giảng còn là cơ sở để nhà trường  đánh giá trình độ chuyên môn của giáo viên.  Đặc biệt đây cũng là dịp để các giáo viên toàn trường nói chung và tổ Ngoại Ngữ nói riêng học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức góp phần nâng cao trình độ cũng như thể hiện niềm đam mê dạy học và niềm vinh dự khi đứng trên bục giảng.

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến