THUNG NHAM – CHUYẾN ĐI TRẢI NHIỆM ĐẦY BỔ ÍCH, VUI TƯƠI VÀ THÚ VỊ!

1483512968 | 0 bình luận | 1300 xem

Ngày nay, trang bị kĩ năng sống cho học sinh là một việc làm vô cùng cần thiết, giúp các em có những chuẩn bị đầy đủ nhất cho những bước đi đầu tiên của cuộc đời. Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc rèn luyện kĩ năng sống, hàng năm, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức nhiều chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế cho học sinh. Thứ 6, ngày 30 tháng 12 vừa qua, trong thời khắc chuẩn bị khép lại năm cũ, thầy và trò nhà trường đã có một chuyến đi trải nghiệm đầy bổ ích, vui tươi và thú vị tại khu du lịch sinh thái Thung Nham – Ninh Bình.  Qua chuyến đi, các em học sinh không chỉ có những trải nghiệm thú vị mà còn có được những giây phút vui vẻ, những kỷ niệm khó quên bên thầy cô, bè bạn sau những giờ phút học tập căng thẳng, được vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, giúp các em có thêm hiểu biết về cuộc sống xung quanh mình và từ đó bồi đắp cho các em tình yêu thiên nhiên và ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường sống.

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An. Điểm ấn tượng đầu tiên khi vừa đặt chân đến Thung Nham là một vùng non nước mây trời hòa quyện. Thung Nham được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi phủ một màu xanh ngắt của dải rừng nhiệt đới. Lớp sương mù bao phủ khi mặt trời chưa tỏa nắng mang đến Thung Nham một vẻ đẹp huyền ảo như cõi bồng lai.

Sau khi dừng chân ở điểm tập kết, các bạn học sinh nhanh chóng dựng trại, nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình khám phá Thung Nham. Điểm dừng chân đầu tiên là động Vái Dời. Các em được trang bị áo phao, chia nhóm 5 bạn một thuyền và theo các bác lái đò rẽ nước khám phá hang động. Có lẽ các em học sinh đều không thể quên được cái lành lạnh man mác như xâm nhập vào cơ thể khi vào hang. Theo những bậc đá mòn in dấu chân người là con đường xuống tầng địa ngục có những nhũ đá, hòn đá với hình khối rất độc đáo để từ đó hiên ra trước mắt là chốn địa ngục với cảnh Diêm Vương ngồi phán tội. Ngay cửa động chính là tầng trần gian, trải qua 88 bậc thang cheo leo để tới với chốn thiên đường. Sau đó đoàn tiếp tục đi đến Hang Bụt  - là một hang đá tự nhiên dài 500m, nơi rộng nhất tới 70m, trần hang cao khoảng 30m, hang có hệ thống nhũ đá lung linh kỳ ảo. Bên trong hang có hình ông Bụt như đang hiện hữu ngồi bên cạnh dòng sông ngầm để ban tặng những điều may mắn và tốt lành. Khi vào hang Bụt học sinh vô cùng thích thú bởi trong hang không có hệ thống đèn, các bạn được cầm đèn để chiếu vào các khối thạch nhũ, vừa hoang sơ lại vừa bí ẩn.

Các bạn mặc áo phao để chuẩn bị đi thăm Hang Bụt Hiện

Quang cảnh trước khi vào hang thật tuyệt đẹp

Tiếp tục hành trình đoàn di chuyển đến đền Gối Đại và một điểm không thể thiếu khi đến với Thung Nham đó là Vườn Chim hay còn được gọi là Thung Chim, là nơi cư trú của khoảng 40.000 con, khoảng 5.000 tổ chim các loại, thuộc 46 loài chim. Học sinh được tận mắt thấy ở đây vô số loài chim, phổ biến nhất là cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, cho tới sáo đá, nhiều loài chim quý hiếm được ghi trong sách đỏ. Sau đó các em được đi thăm cây duối nghìn năm tuổi và đi vào những khu vườn bạt ngàn, rộng lớn ngút tầm mắt, thưởng thức tại chỗ các loại trái cây sạch, tươi và bổ dưỡng như táo, khế, ổi, cam …

Sau khi tham quan các địa điểm, các em học sinh học sinh trở về nơi tập kết để ăn trưa và bắt đầu các hoạt động của buổi chiều. Trở về với thiên nhiên, các bạn học sinh trở nên hào hứng hơn bao giờ hết. Ai ai cũng hào hứng tham gia các hoạt động tập thể, mang đến những điệu nhảy flashmod, những lời ca, tiếng hát ngân vang giữa núi rừng. Bên cạnh đó các em được tham gia nhiều trò chơi vận động như: Bước chân đồng đội, chiếc vòng tình bạn, mang bóng về đích,….. Thông qua các trò chơi vận động tập thể, các bạn học sinh được rèn luyện tinh thần tập thể, bồi đắp thêm tình cảm bạn bè, thầy cô. Cuối ngày, các em học sinh đều hoàn thành rất nhanh và chính xác bài thu hoạch đã được các thầy cô chuẩn bị sẵn. Hầu hết bài làm của các em đều thể hiện sự hiểu biết và niềm thích thú, yêu mến với chuyến đi, với mảnh đất, con người nơi đây.

Các bạn cùng nghỉ ngơi để tiếp tục tham gia các hoạt động buổi chiều

Một trong các hoạt động team building mà các bạn học sinh rất thích thú

Sức mạnh của tập thể

Chuyến đi diễn ra an toàn, và bổ ích. Các em học sinh trở về Hà Nội trong sự lưu luyến với núi rừng Thung Nham. Qua chuyến đi, các em có được những giây phút giải trí sau một học kỳ đầy nỗ lực và cố gắng, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bước vào học kì mới. Cảm ơn các thầy cô trường THCS &THPT Quốc tế Thăng Long đã không ngại khó khăn luôn theo sát các em trong từng bước đi, từng hoạt động để làm nên những chuyến đi thành công!

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến