Trường THCS và THPT QT Thăng Long đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia

1499996781 | 0 bình luận | 4829 xem

       Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates là mô hình trường học cung cấp dịch vụ giáo dục toàn diện, chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội. Nhà trường được xây dựng theo tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế dưới sự tư vấn của các chuyên gia giáo dục trong và ngoài nước. Với đội ngũ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, trong những năm qua, nhà trường đã đạt được những thành tích cao trong giáo dục; đào tạo được những thế hệ học sinh phát triển năng lực toàn diện. Ngoài việc tăng cường giảng dạy ngoại ngữ, kỹ năng sống, rèn luyện kỹ năng thành đạt của người hiện đại cho học sinh, nhà trường còn luôn chú trọng chất lượng đầu ra, trang bị cho học sinh khối kiến thức, hành trang vững chắc để các em tự tin bước vào những kỳ thi lớn của cuộc đời.

         Duy trì thành tích từ nhiều năm trước, dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Hệ thống, Ban giám hiệu nhà trường, sự dìu dắt, truyền cảm hứng từ những thầy cô giáo chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng với sự  nỗ lực, cố gắng không ngừng từ phía các em học sinh, năm học 2016 – 2017, học sinh khối 12 của nhà trường đã đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT Quốc gia. 100% các em học sinh đỗ tốt nghiệp, rất nhiều em đạt điểm số cao, đỗ vào các trường đại học lớn trong nước như: Đại học Ngoại ngữ - đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Kiến trúc, Đại học Mĩ thuật Công nghiệp, Đại học FPT … nhiều em trúng tuyển vào các trường đại học uy tín của nước ngoài như em Nguyễn Tuấn Anh, Đinh Ngọc Linh…

                   

                                                       Tập thể lớp 12A1 cùng giáo viên chủ nhiệm Lê Văn Đức

Trong số những gương mặt tiêu biểu của khối 12, em Nguyễn Hồng Trang là học sinh có thành tích học tập xuất sắc, vượt trội. Không chỉ là một cán bộ lớp gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động tập thể, nhiều năm liền, Hồng Trang đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, Học sinh Tài tăng Bill Gates… Năm học vừa qua, em đại diện cho học sinh trong toàn Hệ thống tham dự Lễ tuyên dương học sinh giỏi Thủ đô. Trong kỳ thi THPT Quốc gia, Hồng Trang đạt điểm số rất cao, trong đó nhiều môn em đạt điểm gần tuyệt đối. Với thành tích trên, ước mơ được trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ của em đã trở thành hiện thực. Hồng Trang từng tâm sự: “Trong những năm học dưới mái trường Bill Gates, em và các bạn luôn được các thầy cô giáo giỏi tận tình chỉ dạy, quan tâm. Chính các thầy cô luôn chắp cánh ước mơ em, giúp em ngày càng trưởng thành và hoàn thiện bản thân mình.” Hồng Trang không chỉ là niềm tự hào của nhà trường mà em còn là tấm gương sáng cho bạn bè và các em học sinh khối dưới noi theo.

                                                  

                                                                  Bạn Nguyễn Hồng Trang học sinh lớp 12A1        

Không chỉ khối 12 mà các em học sinh khối 9 của nhà trường cũng rất xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của thành phố Hà Nội. Trước bước ngoặt quan trọng đầu tiên của cuộc đời, lúc đầu các em cũng không tránh khỏi những  băn khoăn, bỡ ngỡ và lo lắng. Thấu hiểu tâm lý đó, các thầy cô của nhà trường luôn động viên khích lệ, kề vai sát cánh, sát sao với các em trong từng buổi ôn luyện, miệt mài trau dồi kiến thức, cũng như những kỹ năng cần thiết bằng tất cả năng lực chuyên môn cũng như ngọn lửa nhiệt huyết, tình yêu thương đối với học trò để các em có được sự tự tin nhất trước khi bước vào kỳ thi. Không phụ sự kỳ vọng của thầy cô và gia đình, các em học sinh khối 9 của nhà trường có sự tiến bộ không ngừng và đạt kết quả rất cao, gặt hái về cho các em và nhà trường nhiều điểm giỏi, trên giỏi. Tiêu biểu là các em: Lê Nguyễn Đăng, Lưu Khánh Ly, Liana, Lê Minh Hiếu. Đặc biệt, em Hoàng Bảo Châu đã đạt được thành tích nổi bật. Cùng một lúc, em trúng tuyển vào cả ba trường chuyên danh tiếng của thành phố Hà Nội: Trường chuyên Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT chuyên Chu Văn An. Cùng với năng lực vượt trội của bản thân và sự phấn đấu hết mình, bạn Bảo Châu xứng đáng với danh hiệu Học sinh Tài năng Bill Gates, học sinh giỏi toàn diện.  Ngoài ra, em còn là một học sinh đa tài, là tấm gương để các bạn học sinh khác học tập và là niềm tự hào mãi mãi của  Bill Gates Schools.

            

                                                     Tập thể lớp 9A1 cùng cô giáo chủ nhiệm Bùi Thị Hiền      

                                                   

                                                              Bạn Hoàng Bảo Châu học sinh lớp 9A1

         Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia năm học 2016 - 2017 khép lại trong niềm vui và sự phấn khởi của học sinh, phụ huynh và nhà trường. Chính những thành tích cao trong học tập như trên mà các em đạt được đã  mở ra tương lai, hi vọng cho những thế hệ học sinh khóa sau, đồng thời đó cũng chính là động lực để  tập thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường cố gắng, nỗ lực hơn nữa góp phần xây dựng Bill Gates School thành hệ thống giáo dục phổ thông mang bản sắc dân tộc hội nhập cộng đồng giáo dục Quốc tế, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, khơi dậy tính độc lập, sáng tạo của mỗi cá nhân, đặt nền móng cho sự hình thành, phát triển và hoàn thiện phẩm chất đạo đức, tri thức, kỹ năng, phương pháp để trở thành những công dân toàn cầu, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

                                                                                           Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến