VÙNG ĐẤT LÀNH YÊN BÌNH VÀ SỰ TRỞ LẠI CỦA NHỮNG ĐÀN CHIM

1478766029 | 0 bình luận | 1367 xem

Thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho con người chúng ta biết bao điều thú vị, kì diệu và vô vàn những điều bất ngờ. Xung quanh chúng ta, hàng ngày hàng giờ luôn có hàng vạn chuyển động dù là nhỏ nhất của những sinh vật sống đang vươn lên dù là đêm hay ngày. Trời sinh voi, trời sinh cỏ, tạo hóa sinh ra vạn vật muôn loài cùng với sự biến đổi không ngừng nghỉ và muôn loài luôn nỗ lực tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong căn phòng nhỏ trên tầng 6 của Hệ thống Giáo dục Bill Gates, chúng tôi đã phát hiện ra một tổ chim nhỏ nhắn, dễ thương với năm chú chim non khoảng 2 tuần tuổi. Ngay khi phát hiện ra tổ chim, chúng tôi đã hết sức cẩn thận để không làm những chú chim sợ hãi, dọn dẹp tổ của các chú thật sạch sẽ, rải thêm cát và một chút rơm ấm áp khi mùa đông sắp tới. Sự hiện diện của những chú chim nhỏ vào một sớm mai thật khiến cho tâm hồn chúng ta phấn chấn hơn. Đất lành, chim đậu. Ông cha ta thường dùng lối nói đó để nói về vùng đất thoáng mát, rộng rãi, yên bình, thường được loài chim ưu ái chọn làm nơi sinh sống và duy trì nòi giống. Rộng hơn, nó miêu tả những nơi có điều kiện tốt, có khả năng phát triển dành cho con người chúng ta.

Theo như tìm hiểu, đây là loài chim Cú. Mẹ các chú đã chọn một nơi thật sự rất lý tưởng. Hộc bàn vừa đủ rộng cho năm chú chim nhỏ, không hề bị chói gắt khi nắng lên, không bị cái rét buốt của những ngày đầu đông Hà Nội ảnh hưởng. Ban ngày, năm chú chim non được chăm sóc cẩn thận, được hỗ trợ sưởi ấm và thức ăn. Ban đêm, mẹ các chú vẫn trở về, đem theo đồ ăn kiếm được, ở lại cùng các chú và lại bay đi lúc tờ mờ sáng hôm sau. Chúng tôi biết được điều đó qua vết chân Cú mẹ để lại trên đường cát được trải sẵn. Hiện nay, Bill Gate Schools đã lắp đặt hệ thống camera 360 có khả năng cảm ứng theo sự chuyển động để quan sát và đảm bảo an toàn cho những chú chim nhỏ. Chúng tôi sẽ đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho các chú chim, giúp các chú lớn lên thật khỏe mạnh, để Cú mẹ yên tâm đi kiếm ăn và trở về với các chú sau một ngày dài bay mải miết, trong sự yên bình và không hề lo lắng. Và đây chắc chắn là một câu chuyện mà bất cứ bạn học sinh nào tại Bill Gates Schools cũng muốn lắng nghe và chia sẻ.

Nếu chúng ta giang rộng vòng tay chào đón muôn loài, muôn loài sẽ đến như một điều kì diệu, ở lại với chúng ta và đem lại cho chúng ta nhiều bài học có giá trị. Bill Gates Schools sẽ tiếp tục cập nhật tình hình của các chú chim đáng yêu trong các bài viết sắp tới. 

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông - Bill Gates Schools

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến