Bill Gates Schools - Cảm xúc trong tôi

1599705530 | 0 bình luận | 637 xem

Thời gian trôi qua thật nhanh!

Vậy là đã gần mười năm kể từ ngày đầu tiên tôi đặt chân đến ngôi trường Bill Gates Schools. Mọi cảm giác lo lắng, hồi hộp ngày ấy vẫn in đậm trong tim tôi đến tận bây giờ.

Giữa tháng 6 năm 2010, thời tiết mùa hè thật oi bức với tiếng ve kêu râm ran trên khắp các con đường, tôi đến trường bắt đầu những ngày làm việc đầu tiên tại Bill Gates Schools. Ngôi trường thân yêu của tôi lúc ấy còn đang trong quá trình hoàn thiện. Chúng tôi tạm làm việc ở khu nhà cấp bốn – nơi mà bây giờ đã trở thành phòng học piano khang trang. Tôi nhớ lắm những ngày đầu cùng Ban giám hiệu nhà trường và cán bộ giáo viên làm công tác truyền thông, tuyển sinh của nhà trường, hay những ngày cuối tuần, giáo viên dành thời gian trang trí lớp học, chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi để đón học sinh vào năm học mới. Dù công việc của một cô giáo mầm non vất vả và bận rộn nhưng cũng rất vui và hạnh phúc!

Thật may mắn cho tôi khi được gặp và làm việc với những cô giáo thân thiện, tốt bụng và rất nhiệt tình tại Bill Gates Schools. Mọi người cũng như tôi, đều là những con người mới, băn khoăn có nhưng luôn tràn đầy nhiệt huyết với con đường phía trước. Chúng tôi đã cùng nhau làm việc, cùng nhau cố gắng và hơn hết là cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ để hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Mọi băn khoăn, lo lắng ban đầu của tôi dần biến mất. Ở nơi đây, tôi nhận được những lời động viên của đồng nghiệp, niềm tin yêu của các con học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh và sự trân trọng mọi thành quả công việc của Ban giám hiệu. Điều đó tạo động lực cho tôi vững tin hơn trên con đường sự nghiệp giáo dục của mình. Từ đây, tôi hiểu cần phải cố gắng thật nhiều, thật nhiều hơn nữa để có thể hoàn thành được nhiệm vụ của nhà trường giao phó và trở nên xứng đáng với mái trường này - nơi tôi từ lâu đã coi là ngôi nhà thứ hai của mình!

Những ngày tháng làm việc dưới mái trường này, tôi cảm nhận được tình cảm của đồng nghiệp, của các con học sinh, của các bậc phụ huynh thật trân quý và ấm áp. Chúng tôi thường xuyên trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi tôi đã đem lại niềm hạnh phúc cho các con thông qua việc chăm sóc và giáo dục các con hàng ngày!

Trải qua mười năm thành lập, số lượng lớp và học sinh vẫn đang tiếp tục được mở rộng, tôi có may mắn hơn nhiều cô giáo là được nhìn và thấy sự trưởng thành của các con thông qua các cấp học. Lứa học sinh đầu tiên mà tôi dạy cách đây mười năm, giờ các con đã học lớp 9 - năm cuối THCS rồi! Mỗi năm một chuyến đò sang sông để lại trong tôi bao kỷ niệm, mỗi khi gặp lại các con cùng những tiếng gọi ríu rít, những cái ôm trìu mến, tôi thấy hạnh phúc vô bờ.

Trong quá trình công tác, tôi luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi không ngừng và trái ngọt tôi nhận được là mười năm liên tiếp đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc. Hơn thế nữa, tôi luôn nhận được sự yêu mến từ các chị em đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các con thân yêu để tôi hoàn thành tốt việc nuôi dạy các con và làm tốt công tác công đoàn trong những năm đã qua.

Được công tác ở một ngôi trường đầy ắp tiếng cười hạnh phúc, tôi càng thêm tin tưởng và hu vọng nhiều hơn. Niềm tin đó đã và đang giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong việc nâng cao chuyên môn và rèn luyện. Tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự tin tưởng của lãnh đạo nhà trường, cha mẹ học sinh và đồng nghiệp.

Gần mười năm – khoảng thời gian không dài nhưng cũng không hề ngắn đã đem lại cho tôi biết bao kỉ niệm. Vui có, buồn có, nhưng đọng lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp khi ở nơi đây. Tất cả đều in dấu vào lòng tôi những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý!

Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy

Tôi đến trường với các em thơ

Cùng tung tăng bên ngôi trường Bill Gates

Nơi tâm hồn tôi gửi trọn niềm tin!

Tôi hi vọng bằng sự nỗ lực và cố gắng của bản thân, các con học sinh sẽ học tập thật tốt, luôn có những giờ ăn, tiết học thú vị, tràn ngập niềm hạnh phúc dưới mái trường thân yêu này, để với mỗi em học sinh, mỗi ngày đi học là một ngày hạnh phúc.

Cô Nguyễn Thị Hợi với vai trò là Chủ tịch công đoàn trao quà cho các giáo viên.

BCH công đoàn tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia dã ngoại.

Nguyễn Thị Hợi

Giáo viên Mầm non

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến